Naging maayos naman ang pag sasama ng mag - asawa walang problema hanggang sa nagtagpo ulit ang landas ni Tyler at Beatrice sa pagkakataong ito. Tuluyan ng bumigay si Tyler dahil nag mamakaawa ang babae na kailangan nya ng tulong ni Tyler dahil may sakit sya. Naawa naman rito si Tyler kaya pumayag itong alagaan muna si Beatrice
Samantala naman si Ashley ay laging hinahanap si Tyler hindi naman alam ang sasabihin ng dalawa. Dahil hindi rin nila alam kung saan nagsusuot ang kaibigan
Tulad na lang ngayon kinukulit na naman ni Ashley sila Aaron.
"Tuya aton ataan ti tuya ayler?"
"Baby ash hindi kasi namin alam."
"Baby! Wag mo ng hanapin yon baka busy lang."
Naka simangot itong pumunta sa garden sakto namang nag papahangin sa terrace si Mikael napansin nya ang kaibigan na malungkot kaya tinawag nya ito.
"Baby Ashley yuhoo."
Napatingin naman si Ashley rito ang kaninang malungkot napalitan ng abot tengang saya.
"Mitael punta ato sayo!"
Dali - dali namang bumaba si Mikael halos madapa dapa nga ito sa pagbaba.
Si Ashley naman ay walang kahirap hirap na naka labas dahil naka bukas ang gate, sinalubong ni Mikael si Ashley at mahigpit na niyakap ganoon din naman ang ginawa nito.
"M-mitael pede tayo muna to t-tumira pleatee!"
"Pero bakit naman nasaan yung asawa mo?"
"Ni alis tya pos di na lik."
"Ohh!" Hindi maka paniwalang sabi nito.
¤ FLASHBACK ¤
Nag lalaro noon si Ashley ng biglang lumapit si Tyler dito.
"Baby! May aasikasuhin lang ako ha mga 1 month akong mawawala wag mo ng ipaalam sa iba."
Tumango naman si Ashley at nag patuloy ng malaro.
Pagkaalis ni Tyler hindi pa sya nakaka layo biglang sumulpot sa harapan nya si Beatrice at nag mamakaawang na kailangan ng tulong dahil sa may pinag samahan naman sila nito ay napapayag si Tyler.
Marupok jpeg.
"Beatrice anong ginagawa mo dito?"
"Tyler! Please kausapin mo muna ako."
"Ano pa bang pag - uusapan natin. Tapos na tayo! Pwede ba nagmamadali ako baka mahuli ako sa flight."
Akmang tatalikod na si Tyler ng biglang lumuhod si Beatrice sa harapan nito.
"Sniff.. Sniff.. Sniff... Tyler may sakit ako, wala naman akong ibang malapitan. Please! Kahit ngayon lang ako naman."
Dahil sa pag iinarti ni Beatrice nakuha nya ng ganun ganun lang si Tyler.
"Ano? Kailan pa! Anong sakit mo please tell me Beatrice?" Sunod - sunod na tanong nito na may halong pag - aalala sa dalaga.
"May stage 4 cancer ako."pekeng iyak nito.
Nilapitan naman ito ni Tyler at niyakap. Ngiting tagumpay naman si Beatrice kaya napag pasyahan na lang nitong hindi pumunta sa pupuntahan niya at manatili sa tabi ng ex girlfriend.
¤ END OF FLASHBACK ¤
Sa bahay naman ng mag - asawa si Steven at Aaron ay hindi mapakali dahil nawawala si Ashley hindi naman makontak si Tyler dahil out of coverage. Gusto na nilang tawagan ang mga magulang ng mga ito pero pinigilan nila ang sarili.
"Saan ba nag pupunta si Ashley kanina nandyan lang yon!" Sabi ni Steven.
"Si Tyler hindi ko makontak out of coverage lagi. Nakakainis asawa nya hindi maalagaan." Inis na turan ni Aaron habang hinihilot ang ulo.
"Simula lang talaga ng pumunta sila sa mall naging balisa na sya."dagdag pa ni Steven.
Nag simula na rin silang mag sisihan.
"Ikaw may kasalanan nito Steven kung sinara mo yung gate. Hindi! mawawala si Ashley." Paninisi ni Aaron.
Hindi naman naka kibo si Steven at sumalampak na lang ito sa sahig.
Hindi nila alam na sa kapitbahay lang nila si Ashley
¤ At Mikael House ¤
"Baby! let's go iuuwi na kita."
"Yaw to uwi mitael dusto to d-dito tayo sama ta!"sabi ni Ashley
"Baby! Baka hinahanap kana doon sa inyo."pag pupumilit pa din ni Mikael rito.
"Yaw to uwi mitael pleate,"
Dahil ayaw umuwi ng kaibigan napilitan na syang patirahin sa bahay nya tutal mag - isa lang naman sya at walang kasama.
"Sige na nga!"
Niyakap siya ng kaibigan at masayang natulog nang araw na iyon.
Take Note: PLAGIARISM IS A CRIME YOU KNOW?
Ps by @adrindux16
BINABASA MO ANG
"My 15 year's old Wife"
Teen Fiction"Papakasalan mo sya sa ayaw at gusto mo." "Mom Dad for pete sake she's just 15 years old and im 22 parang kuya lang nya ako." "Anak para sa company natin ito. Ayaw din namin pero ito lang ang paraan." "Mom may girlfriend ako at mahal na mahal ko sya...