Chapter 1

1.2K 11 10
                                    

Levi's POV

First day na namin sa work ngayon and hindi pa rin ako makapaniwala na CEO na ako sa kumpanya ko.

Madaming papeles nga lang na kailangang isulat.

"Hey Mr. CEO." Pagdating ng secretary ko na ikina-ngiti ko ng napakalaki.

"Ang ganda ng timing mo ngayon Brooklyn." Pagbiro ko.

"Yung timing ko ba o ako?" Tanong niya.

"Bakit mo pa kailangan tanungin yan kung alam mo naman isasagot ko?" Tanong ko pabalik.

"Bakit ayaw mong sagutin?"

"Eh alam mo na yung sagot eh."

"Sabihin mo kasi!"

"Mas maganda ka. At alam mo na yung sagot." Sambit ko na ikina-ngiti niya.

"Bitawan mo muna yung kape na ipapadala mo sa mga officemate mo! Halika! Namiss kita eh!" Pagbanat ko sakanya.

"BOLERO!" Sigaw niya.

"Sige na. Akong bahala sakanila, wag kang mag alala." Sambit ko na ikinabuntong hininga niya lang.

Binitawan niya yung kape at naglakad palapit saakin hanggang sa kumandong ito saakin na ikinalaki ng mata ko.

"Di mo talaga ako matiis no?" Natatawang tanong ko sakanya.

"Hmph! Pasalamat ka, kahit nasa office tayo, ganun pa rin ako sayo."

"Eh hindi ka naman ganyan dati ah. Ngayon ka lang kumandong saakin ng ganyan."

"Ayaw mo? O sige, alis na ako." Tatayo na siya sana, pero hindi ko siya hinayaan na umalis sa pagkandong niya saakin.

"Hayaan mo na. Tayo lang naman nandito eh."

"Ayaw mo na kinakandong ka diba? Edi aalis na lang ako."

"Wag na. Dito ka lang muna." Pagpilit ko na ikinabuntong hininga niya lang.

"Sige, pero pag kinailangan ako ah, aalis na ako dito. Alam mo naman yung secretary mo, masyadong stress." Sambit niya na ikinatuwa ko.

"Stress agad? Stress reliever mo na nga ako eh."

"Mas dumadagdag pa yung stress ko sayo Levi Zacharias Sy!"

"So hindi effective yung pagiging stress reliever ko?" Tanong ko sakanya.

"HINDI!" Sigaw niya saakin bago umirap.

"Uhmm... excuse me po sir... kaila---" Napatigil sa pagsasalita yung worker nang makita niyang nakakandong si Brooklyn saakin.

"Sige lang... ano yung kailangan mo?"

"Kailangan po ng kape yung mga kaibigan ko." Sambit niya bago tumayo si Brooklyn.

"Oh, kita kits na lang Brooklyn."

"Bahala ka sa buhay mo!" Sambit niya bago umalis sa office ko.

Well, she's still the same Brooklyn I love.

Anakin's POV

Nakahiga lang ako sa sofa ng backstage, at hinihintay ko yung admin kong napakaganda.

"Anakin..." Pagtawag niya na ikina-ngiti ko.

"Malapit na mag start yung rehearsals mo."

"Mga ilang minutes?" Tanong ko.

"20 minutes."

"Edi dito ka muna. Samahan mo muna ako. 20 minutes pa naman eh."

"Anakin, maging professional ka naman sa work mo. Admin mo lang ako!"

Love or PleasureWhere stories live. Discover now