Chapter 46
I wore my red halter dress partner with black pump heels. I grab my little shoulder bag and hang it in my right shoulder.
I think I'm ready. Well the looks are but the heart isn't.
Another consequence we need to face.
I opened my little bag ang get my phone. I dialed his phone number and seconds later he answered.
"Yes baby?" Agad akong napairap dahil sa narinig ko.
"Sabi ko naman sayo, tignan mo palagi kong sino ang caller hindi 'yong sagot ng sagot kalang at may baby pa." Narinig ko naman siyang tumawa sa kabilang linya.
"Chill V, my baby just called akala ko siya ulit." Pagdedepensa nito sa sarili.
"Baby! Ilan ulit baby mo Nigel?" Kinuha ko ang liptint ko at nilagyan kaunti ang labi ko.
Tumawa lang ito. "You know I have a lot."
Napangiwi nalang ako. "Such a womanizer." I pressed my lips together. "How old are you again Nigel?"
"I'm young and fresh, 27 is my age V." He proudly said.
"So old." I smirk on my myself in the mirror.
"How dare you!" Napangiti nalang ako dahil mukang naiinis nanaman siya. It's really fun to tease him, madali lang kasing mapikon.
"Anyway, school are starting tommorow." I announced.
"Yeah, may kalendaryo kami." Napairap nalang ako.
"I mean I need you moron." I smiled at myself in the mirror, checking if I look good but I always does, kidding.
"Ilang beses ko bang sasabihin sa'yo na hindi ako pumapatol sa mas bata sa akin—"
"Ewan ko sa'yo. Pupunta ako sa mansion ng Montregor ngayon and make sure the school and their house is clear. Just call me if you need something, if you want me to do something." Hindi ko na siya pinasagot at binaba na ang call.
It's already nine in the morning at hindi pa ako nakakain, I have no appetite eating with them lalo na sa nangyari kahapon. Hindi ako galit sa kanila, I'm just disappointed and I feel betrayed by them.
I love them, they did anything for me in all this years. Maybe this time ako na ang babawi, I'll protect them abot ng aking makakaya and that's what I have been doing for the last three years.
I think it's more efficient pag malayo ang loob nila sa akin. Dahil sa ginagawa kong ito, I should work on shadow only. Ayaw kong mabahala sila.
Lumabas na ako sa silid ko. I walk on the hallway and maids greeted me, I smiled and greeted them also. May mga bagong mukha akong nakikita at may iba ring matagal na.
"Nay Delia!" Agad kong sigaw ng makapasok ako sa kusina. Naglilinis ito ng sahig.
"Loiuse!" Nanlaki ang mata nito at nakita ko ang saya sa muka niya.
Agad akong tumakbo papalapit sa kanya at niyakap ito. Siya ang naging nanay ko dito sa bahay noon, lalo na pag palaging nasa trabaho si mom at dad.
"K-kamusta kana?" tanong nito sa akin.
"Ayos lang nay." sagot ko naman dito.
Nagkwentuhan kami ni Nanay Delia. Sa kusina na rin ako kumain dahil naglilinis siya don at di niya ako masasabayan sa dining hall. Just like the old days, I felt home along in Nay Delia's side.
Natapos kona ang aking kinakain kaya nagpaalam na ako kay Nay Delia. Inayos ko muna ang suot kong dress at naglakad na papalabas ng kusina.
Napadaan ako sa hagdan at nakita ko na pababa rito si mom at dad. Hindi ko na sila tinignan pa.
YOU ARE READING
She's My Butler
Teen FictionMONTRENIAN SERIES 1: SHE'S MY BUTLER (COMPLETED) -- Serving someone is not an easy job to do. You should have patience, harwork, courage and intelligence. What an 18-year-old lady can do if she's destined to be a butler of a cold hearted but playful...