Chapter Six

Tumaas ang sulok ng mga labi ni Nikkos ng bumakas sa mukha ng mga kaybigan ang labis na pagkagulat ng makita siyang pumasok sa pinaka malaking VIP room ng The Cage—ang high-end strip and sports club na pag mamay-ari ni Onyx Shade Sy Dela Villa. Youngest son of Derrick Dela Villa—the multi-billionaire behind cosmetic giant Magic Drop Corporation. Walang balak si Shade na pamunuan ang kompanyang tinatag ng ama kaya nagsarili ito ng negosyo ng makapagtapos ng pag-aaral five years ago. Malayo sa inaasahan ng pamilya nito ang negosyong itinatag nito kaya galit na galit rito ang ama nito. Sino ba naman kasing gago ang magtatayo ng isang strip club kung mula ka sa isang pamilyang istrikto, konserbatibo at puno ng moral values? Si Shade lang.

Fun fact everyone: His family was so well-respected that when one of his sisters got married, the former American President, the King of Morocco, and the current Pope were among the VIPs on the guest list.

Matinding kahihiyan ang ibinigay ni Shade sa pamilya. So, the usual cliché happens in telenovelas, fucking happened to Shade. Itinakwil ito. And boy, the brute didn't give a fuck. Mayabang nitong nilisan ang mansiyong kinalakihan at tinalikuran ang isa sa prominenteng pamilya sa bansa.

Kakatayo lang ng The Cage no'ng mga panahong 'yon. Muntik 'yon mapasara no'ng una dahil na rin sa galit ng ama nito. Iba pa rin ang lakas at koneksiyon ni Derrick Dela Villa pero likas na matigas ang ulo ni Shade. Sabi nga ng gago sa ama nito, 'Hindi ka nakakatakot. Nakakagutom ka.'

He built strong connections, associated the club with influential, powerful, and undeniably crème de la crème people who were also his trusted friends, and let them invest in his business. He was one of those.

"What the hell...Do miracles really happen? Is that really you, Nikkos?" Hindi makapaniwalang wika ni Shade. Kinusot pa nito ang mga mata at kumurap-kurap.

"Nikkos, buddy! You are fucking here."

"May milagro nga talaga."

He chuckled. He understood the reactions of his friends. Hindi myembro si Nikkos sa naturang club pero isa siya sa mga naging investor. The reason why he had all the privilege to go to the club anytime he wanted. The club had been the number one high-end exclusive men's club in the Metro for years now. At sa ilang taon na 'yon, iyon pa lang ang unang tapak niya ro'n kaya talagang gulat na gulat ang mga ito.

"What are you doing here, man? Engagement mo ngayon, ah?"

Napakunot noo siya sa sinabing 'yon ni Xylo. One and only son of liquor tycoon David Castillejo. He was born in LA, raised in England and now he was finally managing their company. Naging kaybigan niya 'to dahil sa isang business convention na pareho silang guest speaker a few years ago.

"How did you know that?"

Nginuso nito ang pinsan niyang si Kaiser na nakaupo sa isang double seater leather couch. Nakangisi ito at tinanguan siya. Two women were dancing nakedly in his front and his cousin was fucking enjoying the show.

Noon niya nilibot ang tingin sa naturang VIP room. His eyebrow raised. He realized that there was a small party happening at the moment. There were fifteen women, all naked, dancing, singing, some were doing lap dancing to his other friends.

It was the first time he had gone there but it was not unusual for him. Half of his life was spent abroad. Napuntahan na niya ang iba't-ibang klase ng shows at parties. The weird one, the wild one, the dirty one, and so on and so forth. Mas matindi pa kaysa sa nangyayari sa kuwartong 'yon ang nakita o napanood niya.