MPBI 05

It's been a month and a weeks since Jimin's boyfriend isn't still coming back,yes they do chats,calls, and facetime,pero iba pa rin talaga yung kapiling,nakaka-sama at nakikita mo siya sa personal. So Jimin's emptiness is coming back again,as days and weeks are passing by,'di niya maiwasang hindi mag-overthink,too much what if's are keep filling her mind. Yes she do have friends pero si Giselle lang ang pinaka-pinagkakatiwalaan niya through all this time,she don't want to disturb her bestfriend,she don't wanna be a bother to her,tama na yung mga nagawa niya kay Jimin dati,Jimin thinks na masyado na siyang naka-depend sa bestfriend niya at lagi namang nandu'n si Giselle sa tabi niya. Pero this time,she wants Giselle to focus to herself and onto her happiness,lalo na't nakikita niya kung gaano kasaya ang bestfriend niya,kay Ningning.

Jimin just sat there at the corner of her room while hugging her knees,the cold breeze oozing around her,she's just looking outside her bedroom's big glass window. She sighs heavily,her whole condo fills with silence,only the sound of her breathing and the sound of the ticking clock can be heard.

"Maybe I should just sleep."

--

"Aren't you going to sleep?" Jihan asked after yawning,nakatutok lang ang ate niya sa laptop nito.

"Nope,you should head to sleep first,tapusin ko lang 'to."

With that,tumango lang ang kapatid niya at umakyat na sa kwarto. Tinatapos pa kasi niya yung thesis nila,suddenly her phone rings indicating a messenger call,nagulat siya nung makita kung sino. She just stared at it for awhile inaakalang baka nagka-mali lang ng tawag,pero it bothers her dahil patuloy parin ang pag-ring nito. So she decided to just answered it.

K: "H-hello Gi?"

Nangunot naman noo ni Winter,she can't speak,na-starstruck sa boses ng ex niyang ngayon lang ulit niya narinig.

K: "Gi are you busy?"

Napatingin naman si Winter sa oras,its almost 2:30am in the morning.

"Karina,si Winter 'to." Katahimikan.

K: "Oh shocks- s-sorry akala ko si Giselle natawagan ko,argh fudge-"

May napansin ka,there's something wrong with your ex voice so you decided to speak before she hang up the call.

"Jimin,wait." Katahimikan ulit. "May problema ba?" Katahimikan nanaman.