Chapter 28

Ezen Pov.

I went to Yuan's house to discuss the truth he told Aisen.Problema taga sa ulo ang lalaking ito.But when I entered his house I was surprised to see Lexi the Queen in the other organization.Paano ni Yuan hinahayaan na makipag usap at mag dala ng tao sa bahay niya?hindi ba siya natatakot na mamatay? lalo na at nag mula si Lexi sa kabilang organisation.

"You are just a low piece in the game"I heard Lexi shout at Yuan.From the door I could see how Yuan smiled at Lexi as if Yuan was saying that Lexi didn't know about his personality.

"Don’t underestimate me Lexi queen in our opponent’s organization because the pawn becomes a high piece in the chess game."Yuan said loudly to the woman in front of him that only the king's mask was needed for Lexi to say that Yuan was the king she was underestimating.

Kahit medyo malayo ako sa puwesto nilang dalawa ay ramdam kong nanindig ang aking mga balahibo.Subrang nakakatakot ang boses ni Yuan na kulang nalang ay naramdaman mo ang lamig ng yelo.

"I don't underestimate you low class piece in the organization but I want to tell you why you brought me to your house? Aren't you afraid that  I might kill you?"Lexi said angrily which surprised me.Bakit dinala ni Yuan si Lexi sa bahay niya kung alam niyang kalaban ito?muling nanindig aking balahibo ng muling tumawa ng subrang lamig si Yuan.

"You ordered your men to kill Aisen, didn't you?"Yuan said coldly and then he laughed like a demon subrang nakakakilabot ang tawa ni Yuan na akala mo ay papatay siya ng tao.

"You are also the woman who controls Mella and you ordered Mella to end Alexos' life because Alexos is the king you suspect. Am I right Lexi?"mahabang sabi ni Yuan habang naka guhit sa kanyang labi ang mapag larong ngiti.

"You are a smart person from the low class piece in the game Yuan how did you find out everything?"the Queen in the other organisation asked ngunit ngumisi lang si Yuan sa kanya.Paano ko makakausap si Yuan kung kaharap niya si Lexi?

"E-Ezen?"nanlaki ang aking mga mata ng biglang bumulaga sa harapan ko si Justine maaring mapahamak kaming dalawa kapag makita kami ni Lexi.

Mabilis kong hinila si Justine kung saan ako nagtatago at tinakpan ko ang kanyang bibig.

"Why?"tanong niya sa akin ngunit binatukan ko lamang siya at linagay ko sa kanyang ilong ang aking gitnang daliri upang sabihin sa kanyang huwag maingay.

I turned my gaze back to Yuan and the woman he was talking to. I felt Justine follow my eyes so she suddenly became silent she understood that I was just hiding to listen to the conversation of the king and queen from the different organization.

"Who is she?"Justine aked me puno ng pagtataka ang kanyang mukha sapagkat hindi niya kilala ang babae.

Mabuti nalang walang alam si Lexis na si Yuan ang hari kundi tapos na talaga kaming halat.

"She is the queen in the other organization"Justine's eyes widened at what I said.

"Who is the woman you always secretly keep an eye on Justine? Why are you helping her secretly?"I asked him nanlaki ang knayang mga mata na tila hindi makapaniwalang alam ko ang kanyang ginawa.

"Maybe it would be fun if I just went to that woman and talked to her!"ngumisi ako kay Justine at nataranta siya sa aking sinabi takot itong si Justine sa akin sapagkat mas mataas ang posisyon ko sa kanya.

"I warn you not to try to touch that woman Ezen"Justine said softly but I knew he was afraid of what I could do to his woman ngumisi ako sa kanya at saka ko pinitik ang kanyang noo.

"Then tell why did you helped her?"I asked coldly matagal na nawala si Justine upang bantayan nag babaeng iyon.

"That girl's parent was a game controller so the king ordered me to kill her parents.The woman has no other relatives so as compensation for her parent’s life I support her"said Justine but why do I feel like Justine likes that woman?