Chương 16: Trước cuộc chiến
Tác giả: Hồng Khương Hoa
Người cống hiến: Reborn Cielo
Steffany bước ra khỏi thang máy, thấy Tony Stark đang ngồi trên ghế sofa, trong tay còn cầm một ly rượu. Bộ dáng thoải mái ung dung của anh hoàn toàn khác với lời mô tả hết sức khẩn cấp trên điện thoại.
"Cô đến rồi à." Nghe âm thanh của thang máy, Tony quay đầu lại cũng chỉ nhìn Steffany một cái, tùy ý đáp lời.
"Đây chính là 'vấn đề trọng đại' mà anh đã nói ấy hả?" Vừa nói xong, Steffany còn lắc lắc chiếc điện thoại trong tay.
Tony đáp lại bằng một giọng điệu vô cùng công chính. "Đương nhiên là có chuyện mới gọi cô về chứ, Jarvis."
"Vâng thưa ngài."
Tony cầm di động, điểm nhẹ một cái, sau đó thông tin trên di động liền hiển thị trên màn hình ảo trong phòng. Steffany quay đầu lại, nhanh chóng quét mắt đọc, hai bên lông mày cau chặt lại. "Tin này tôi biết rồi."
Dĩ nhiên Nick Fury sẽ không nghe theo lời cô nói. Steffany cũng tự biết tầm quan trọng của khối Tesseract, một thứ như thế cất đi không nghiên cứu cũng lãng phí. Nhưng vấn đề đúng như lời ông ta nói, bên ngoài Trái đất còn có những kẻ nhìn chằm chằm vào khối ma phương, hiện tại dễ dàng dùng tới nó chẳng khác nào rộng mở cửa để người ta vào xâm lược.
Sau đó quả nhiên xảy ra chuyện rồi. Sở nghiên cứu liên hợp giữa S.H.I.E.L.D. và NASA phát sinh vụ nổ lớn. Từ khi cãi nhau trở mặt với Fury xong Steffany không quay trở về S.H.I.E.L.D., cô không biết tình huống cụ thể như thế nào. Nếu Tony đã gọi cô tới... cô bỗng nhiên khựng lại. "Trên bản tin nói nguyên do là nổ đường ống ga."
Stark cười nhạo vài tiếng.
Thông tin trên màn hình ảo lại thay đổi, kiến trúc đổ vỡ lọt vào mắt cô.
"Qua loa đến thế thì chịu, xem ra tài năng của lão chột cũng chỉ đến thế mà thôi. Cô đoán xem hiện giờ có phải ông ta đang núp trong bệnh viện khóc thầm hay không." Tony đặt chén rượu xuống, vẻ mặt vô cùng giễu cợt. "Ồ nói tới cái này tôi cũng rất hiếu kỳ, này cô nói xem ông ta đeo bịt mắt như vậy nhỡ cái mắt bị mù kia cũng khóc thì biết chảy nước mắt đi đâu nhỉ?"
Steffany không đáp lại lời chế giễu của Tony. Cô hít vào một hơi thật sâu, đưa mắt ra khỏi màn hình. "Phía Reed sao rồi?"
"Richards đang ghi chép giám sát số liệu về tia gamma, khi chuyện xảy ra cục tẩy cũng nhận được tin rồi." Vừa nói, anh vừa gửi những ghi chép về tia gamma ra nhưng Steffany nhìn không hiểu mấy. Cô lẳng lặng chờ anh nói tiếp. "Khối Tesseract mở ra một cánh cửa ở Trái Đất và đồng thời bên ngoài tinh cầu của chúng ta cũng mở một cánh cửa khác."
"Là sao?"
"Là như vậy đó." Tony vung tay lên, số ghi trên màn hình ảnh chớp mắt đã đổi thành biểu tượng của hãng phim Warner. "Người ngoài hành tinh chuẩn bị tấn công Trái Đất rồi. Chức trách 'cố vấn' của tôi tới đây là hết, có muốn làm chúa cứu thế hay không thì tùy vào cô đấy, Captain America."
Khi nhắc tới danh hiệu của Steffany, giọng điệu của Tony nghe khá là khiêu khích nhưng Steffany không thèm để bụng. Cô liếc nhìn logo trên màn hình, sau đó khóe môi khẽ cong lên. "Đợi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Steffany x Tony] Nữ Anh Hùng (chuyển đổi giới tính) - END
RomanceNếu Captain America là một cô gái. Captain America: Ông lớn giỏi giang quá nhỉ, cởi bỏ áo giáp anh là cái gì? Iron Man: Thiên tài, tỷ phú, dân chơi, nhà từ thiện... và là bạn trai của em. Pepper: Nghe người ta nói thần tượng khi còn bé của tụi đàn ô...