Continuation

138 5 0
                                    

🐰Continue🐰

🐰Akurei POV🐰

"Opo Mahal na Princessa", sabi nito saakin.
"Sige nangangako ako na di ko na ibabalik ang dating ako", pagpapangako ko sa sarili ko
Nung nagising ako ay nakita ko ang isang babae, mukang maid ito, nung napansin nyang gising na ako bigala lang ito sumigaw
"Mahal na Reyna, Mahal na Hari, mga Mahal na Pincipe gising na ang Mahal na Princessa!!!!!", malakas na sigaw nito.

Unang pumaso ang isang may edad na babae na nakadress at may corona at sumunod ang lalaking naka pormal ang damit at naka corona din ito at parang kaedad rin sya ng babae, meron ring tatlong lalaki na nakatayo sa pintuan na parang mas matanda sakin yung isang at ung isa mukhang mas bata pa sakin at na kacross arm pa ang mga ito.

"Anak maayos na ba ang iyong pakiramdam?", pagaalalang wika ng may edad na babae saakin.

'So sya pala ang aking ina?, well she's beautiful but i'm more than beautiful, magaamnesia-amnesia nalang muna ako hahaha', sabi ko sa isip ko.

"I'm fine but who the heck r u?", sabi ko at nakita ko na nanlaki naman ang mata ng may edad na babae at tumingin sa lalaking may edad rin.

'Bad talaga ng mouth ko!!', sabi ko sa isip ko dahil sa pagsabi ko ng bad word, nasanay kasi sa dating buhay ko hihihi.

"What a good actor!!", sabi ng isang lalaki sabay palakpak at pumasok sumunod naman ang dalawa.

Tiningnan ko lang ito at binalik ang tining sa dalawa na nakatayo sa harapan ko.

"Anong pinagsasabi nyo?, wala talaga akong maalala kahit isa, so how the heck r u!", sabi ko sabay turo isa isa sa kanila, pagkatapos ko yun sabihin biglang sumakit ang ulo ko kaya napahawak nalang ako sa ulo ko.

"Masakit ba ang iyong ulo aking anak?", sabi ng lalaki na may pagaalala, hahawakan nya sana ako ng itakwil ko ang kanyang kamay kaya nagulat ito.

"Wag nyo akong hawakan!!, di ko kayo kilala!!", medyo galit kong sabi kaya umiyak na ang may edad na babae at tumulo naman ang luha ng may edad na lalaki.

"Wag kang magpanggap na di mo kami kilala!!!, kita mo naman na nasasaktan na si ama at ina!!!", malakas na sigaw nga isang lalaki at tinuro pa ako.

"HINDI AKO NAGPAPANGGAPAN!!!!, WALA TALAGA AKONG MAALALA AT SINO KA NAMANG PANGIT KA!!!!!", galit kong sigaw na nagpatahimik sa kanya at nandilim ang paningin nito.

"Kuya Sagashi wag mo na yang pansinin, baka nagsasabi ito ng totoo", sabi naman ng nakababatang kapatid nito.

"A-anak kong h-hindi mo t-talaga kami m-maalala ay ako'y m-magpapakilala nalang, ako a-ang iyong i-ina si Jo'õ Devil", nangngingiyak na sabi nga ina ko kuno.

"Ako naman si Kokuõ Devil ang iyong ama", sabi ng ama ko kuno.

"At sya naman ang iyong nakakatandang kapatid si Sagashi Devil at sya ang nakakabatang kapatid mo si Kyo~", di na natapos ni ina ang sasabihin nya ng bigla lang ito sumago.

"Kyodai Devil and pinakagwapo sa boung mundo", sabi nito at nagstand straight at humawak sa bewang nya.

"Pffff", pigil tawa ko kaya napatigin naman sila sakin.

"Sorry di ko lang mapigilan HAHAHAHAHAHAHA!!!!!", malakas kong tawa dahil sa sinabi ng nakakabatang kapatid ko kuno.

"Siguro maalala lang nya tayo pagnakita nya ang prince charming nya tsk!", sabi ng kuya ko na si kuya Sagashi kaya napatingin naman ako sakanya.(btw nawala na pala ang sakit ng ulo ni Akurei, skl).

"Pwede na kayo lumabas magpapahinga lang muna ako", magalang kong sabi kaya nagpaalam na sila at umalis.

Nilock ko yung pinto at naupo sa study table ko, nagisip isip muna ako dahil alam ko na pamily ko pero parang may nakalimutan akong itanong sa kanila kaya nilagay ko ang ulo ko sa lamesa at pinikit ang mata ko.

Maya-maya naalala ko na kong ano ang dapat kong itanong at yun ang pangalan ko, takte naman sarili kong pangalan di ko tinanong.

Tumayo ako dahil napagisipan kong maghalf bath muna bago bumaba, pumunta na ako sa banyo at pupunta na sana sa shower ng may nakita akong Penewis kaya pumunta ako ulit sa salamin at laking gulat ko dahil minumulto ako ni Penewis.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHH PENEWISSSSSSSSSSSS MULTOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!", malakas kong sigaw sabay takbo palabas ng banyo.

Nagulat naman ako ng biglang pumasok si ina at ama at syempre ang pangit kong kuya at ang bundo kong kapatid.

"Anong nagyari anak!!", pagaalala na sabi ng aking ina, lumapit naman ako sakanya at nagtago sa likod nya.

Tinuro ko lang ang banyo at tiningnan naman nila ito at tumingin ulit saakin.

"Wala naman kami nakita anak", sabi ni ama at liumaput sakin at niyakap ako.

"M-minumulto ako ni P-penewis ama", nagngingiyak kong sabi, makikita naman sa kanilang muha ang pagaalinlangan dahil sa sinabi ko.

"Sinong Penewis?", tanong naman ni Kyodai.

"Yung clown na naguguha ng mga bata at pinapatay", sabi ko at yumakap kay ama.

"Ang sabihin mo sarili mo ang nakita mo!", inis na sabi ng pangit kong kuya.

"Anong ako!!", bumitaw ako sa yakap at inis na hinarap ang pangit kong kuya.

"Tingnan mo kaya mukha mo hahahahaha!!", natatawang sabi nito kaya dali dali akong pumasok sa banyo at tama ng si pangit ako nga yung clown.

Naghilamos ako kaagad at hinarap sila ulit.

"Paumanhin ina,ama,bunso, at PANGIT KONG KUYA sa pagsigaw ko", magalang kong sabi at diniinan ang salitang PANGIT KONG KUYA, kaya nandilim naman ang aura nito hahaha epic.

"Ayos lang anak", sabi ni ama at ina.

"Pwede na kayo umalis bababa lang ako mamaya", magalang kong sabi.

"Sige bumaba ka nalang mamaya", saad ni bunso at umalis na sila at si kuya umalis na padabog hahahaha.

Pumasok na ako sa banyo at nagshower at ng matapos at pumunta na ako sa closet ko at 'suprise' pangit ng mga damit ko, kaya naghanap ako ng okay na damit at nakita ko ang isang over size t-shirt at short, yun nalang ang sinuot ko at sinuklay ang buhok kong galaxy ang kulay.

Nagmatapos na ako ay nagpahinga muna ako ang 'EVERYTHING WENT BLACK'.

🐰End Of Chapter 1🐰

⚠️The Real One Was Awaken⚠️Where stories live. Discover now