⚠Continue of chapter 6⚠
🐰Akurei POV🐰
Well after what happened in garden i immediately go in cafeteria cuz I was hungry, i was in the counter right now buying food to eat, nung natapos na akong bumili I go to the empty table na malapit sa bintana, so bale makikita mo dito yung garden at nakikita ko ngayon si pareng Shinzõ, so habang kumakain ako ay panay ang tingin ko kay Shinzõ maya-maya tumayo ito kaya sinundan ko ito ng tingin at nabulunan pa ako so nakita ko dahil si Ureona ay nasa school na.
'Kala ko ba matagal pa?!, sinungaling talaga ang goddess na yun?!', inis na sabi ko sa isipan.
Tinitingan ko parin yung dalawa habang naguusap ito at binabasa ko namn ang isipan nila.
'Wow ha, nagagandahan ka pa talaga sa traidor Shinzõ, well sa bagay nga naman wala syang alam, ang bobo mo talaga self', sabi ko sa isipan ko.
(Ms.A: Bobo ka namn talaga eh!!)
Mana kasi sayo ms.A kaya tumahimik ka nga jan!!
(Ms.A: Che di tayo pwiend!!)
⚠Back to reality⚠
Kanina pa ako napipikon dahil sa mga sinasabi ni Ureona sa isipan nito dahil sa sabay kong binabasa ang mga isipan nila.
'Ughh!!!, si kuya pa talaga ang gusto mong gamitin?!, naiinis na ako, gusto ko na tong patayin!!!!', inis na sabi ko sa isipan ko, panno ba namn na hindi ako maiinis eh ilang araw ko palang nakasama ang kuya ko at ang iba, kukunin na kaagad sakin!!!.
'Kailangan ko ng ihanda ang puso ko dahil alam ko na masasaktan ako nito ng sobra', sabi ko isip ko at tumayo na at lumabas ng cafeteria.
Pumunta ako sa royalties dorm at pagpasok ko, ang una kong nakita ay si Ureona na nakatingin saakin, dahil sa di ako magpapatalo ay tiningnan ko din ito.
"Oh lil sis buti at nandito ka na", sabi ni kuya at lumapit sakin.
"So u r Akurei?", tanong sakin nga pekeng babae, tiningnan ko lang ito ng masama at inirap.
"Lil sis wag ka namang ganayan, kaibigan natin sya", sabi ni kuya sakin, pero tiningnan ko lang sya ng masama.
"Ate why r u angry at her?", tanong sakin ni bunso, kaya tiningnan ko ito bago nagsalita kahit labag sa kalooban ko.
"I'm not angry at her, it's just my head hurts", sabi ko at tumingin kay Ureona.
"Oh i thought ur angry at me, sorry i misunderstand", sabi nito at ngumiti.
'What a good actor!!, di pa nga sya nagsisimula nasasaktan na ako dahil sa alam kong kukunin nya ang lahat ng meron ako', malungkot na sabi ko.
"Akurei okay ka lang ba?, mukhang malungkot ka eh", tanong ni Seikyū sakin, tiningnan ko lang ito at ngumiti.
"Ayos lang ako hahaha, sige pahinga muna ako", sabi ko at aalis na sana nung nagsalita si Ureona.
"Samahan na kita, after all we're already friends", nakangiti nitong sabi.
'Sisimulan ko na ngyon ang palano ko sayo Akurei para tuluyan ka ng maglaho, dahil sayo namatay ang kapatid ko dahil nabuhay ka pa!!', basa ko sa isipan ni Ureona.
'The F*ck!!!!, dahil pa talaga sakin??!!', inis na sabi ko sa isipan ko.
"Akurei pasama ka na tutal di pa kayo close", sabi namn ni Dakishime.
Wala namn akong magawa dahil pinipilit nila ako kaya pumayag nalang ako, naglalakad kami ngayon papunta sa dorm ko ng bigla itong tumigil kaya tumigil din ako at tiningnan sya, lumapit namn ito saakin at nilapit nita ang kanyang labi sa kanang tenga ko at nagsalita.
"Eto ang tandaan mo Akurei papatayin kita dahil sa ginawa mo sa kapatid ko, pahihirapan muna kita at kukunin lahat ng meron ka, pati na rin ang mga magulang mo ay kukunin ko rin, kaya humanda ka dahil hindi ako titigil hanggat di ka pa patay", pagbabantang bulong nito sakin, parang nakaramdam ako nga sakit sa dibdib ko dahil pati ang mga magulang ko ay kukunin nya rin.
At bago ito umalis ay sinabihan pa ako na maghihirap na ako bukas na bukas din, kaya pumunta nalang ako sa dorm ko at naupo sa kama.
"Di namn nya siguro gagawin yun, after all my family will belive me ang may friends", sabi ko sa sarili ko pero nasasaktan na ako dahil habang sinasabi ko yon ay iniisip ko rin kong ako ang magyayari kong ginawa nya talaga yun.
'Maniniwala sila sakin kasi kaibigan nila ako at kanina lang namn nila nakilala si Ureona', sabi ko sa isip ko at tumayo ay pumunta sa banyo.
Naghilamos ako at lumingin sa salamin.
'Wag na nating isipin ito, kaylangan kong ihanda ang puso ko dahil alam ko na masasaktan ako ng sobra katulad ng sinabi sakin ni Goddess', sabi ko sa isipan ko at naghalf bath para marelax ko ang isipan ko.
🕛Minutes later🕦
Nakalimutan ko na ang kaninang nangyari kaya nagbihis na ako at pumunta sa higaan at natulog na.
YOU ARE READING
⚠️The Real One Was Awaken⚠️
FantasyPROLOGUE (that is her life start in Mortal) akurie was born from other word that called human world that magic never exist and akurie grow up in Mafia Family and she already know that she's not the real daughter of the Mafia queen, she know that s...