10: First day of Mom

7.8K 211 16
                                    


Yoon Eun Hye as Alex Lee/ Mom ni Rai

Katherine's POV

"Mom! papasok ka talaga as a student? mom! " tanong ko.

"Yeah! why?" tanong niya.

"Mom, baka mapaano ka niyan! at baka saktan ka lang din nila Clem.... alam mo namang nagaalala kami sayo mom ehh" sabi ni Kris.

"Yeah! Why?" tanong niya ulit.

"Si tita, ginagaya si olaf! hahaha!!! kakanood kasi ng frozen kaya ayan" sabi ni Aliah.

"Ang kyut kaya niya!! hihi!! mamaya samahan niyo ako bumili ng olaf stuff toy huh?" malawak na nakangiting tanong ni Mom.

napailing nalang ako.

Mommy ko ba talaga siya? tsk.

Nauna na akong maglakad at pumasok sa loob ng kotse.

Actually, iisang kotse ang gagamitin naming lahat.

pero sabi ko kay mom na ibababa kami sa malapit na kanto sa school para di mapagkamalan.

Si Kris pala hindi sasabay kasi susunduin niya pa ang mga ka-gang niya.

nagbukas naman ang pintuan at pumasok na sila.

"Sadyang sexy lang tayo kaya nagkasya tayo dito sa sasakyan, hahahahaha!!!!" tawa ni mom at syempre tumawa si Lily, Aliah at ate Iseah.

nagkatinginan naman kami ni Aysha at nasambit na 'baliw'

"Uyy!!! Ma! kilala niyo po ba si Clem? grabe ang arte-arte nun ta--" di na natuloy ni Aliah ang sasabihin ng bigla kaming sabay na nagsalita ni Aysha.

"Parang siya hindi" pabulong na sabi namin kaso....

"Ouch/Aray! bat ka nambabatok?!" Ako/Aysha.

ngayon mukha ni Aliah, hahahaha!! epic!!! mukha na kasi siyang iiyak ehhh..

tinignan ko naman nambatok saakin, tsk. si Mom pala.

binigyan naman niya ako ng 'umayos-ka-look'

"What? i didn't said anything wrong" inosenteng sabi ko at kinuha nalang ang cellphone ko sa bulsa at sinalpak ang earphones ko sa tenga ko at nagpatugtog.

"Kyahahahahahha!!!! epic talaga yun!!!" dinig kong tawa nila Lily, Aliah at Mom.

si ate Iseah kasi, kuwento ng kuwento ng nakakatawa.

di na ako nagsoundtrip at nakinig nalang sa kuwento niya.

nagdrydry yung lalamunan ko.

tinignan ko naman si Aysha at may iniinum na tubig.

tinapik ko naman siya kaya napatingin siya saakin.

"Bakit?" tanong niya.

"Pahinge ng tubig" sabi ko, binigay naman niya yung bottled water niya.

habang umiinom ako ay biglang nagkuwento si Lily.

"Alam niyo ba? nung once na pumunta ako sa SM, may nakita akong magandang babae tapos kumakain siya ng marshmallow na maliliit, tapos pfft.. *ehem* t-tapos bigla siyang napatigil sa pagkain, siguro nagstuck sa lalamunan niya yung marshmallow, hahaha pfftt.. *ehem* s-sinubukan niyang pitikin ang lalamunan niya t-tapos..... tapos hahahhahahahaha!!!!!! s-sa i-ilong lumabas hahahhahahahaha" nabuga ko naman sa mukha ni Aliah yung iniinom ko kaya napatigil siya sa pagtawa at lalong lumakas naman ang tawa nila Mom, nakisali narin si Aysha.

"di ko sadya, si lily yun, nagpatawa siya" calm kong sabi.

"You're so kadirdir!!! it's so ewwwieee!!! like duh!!! mukha na akong basang sisiw =3= hmp. you kasi Lily ehhh... why you make patawa Rain, look at me im so basa na" conyo niyang sabi.

She Is A Disguised Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon