Daryl's POV
Wala kaming pinalampas na oras at pumunta kaagad sa Elle Hospital, maraming napapatingin saamin kasi magkakasunod kami ng mga sasakyan at puro sports car pa na bihira mo lang makikita sa pinas! San ka pa diba? Kahit nagkakarerahan na kami dito sa kalsada ay hindi kami hinuhuli ng mga pulis dahil iba ang plate number namin sa usual na plate number, gawa ito sa gold na may black linings at may number parin ito ngunit nakadulat iyon sa red. Ganyan kapag kaibigan mo ay isang mafia, VIP ang feeling!
Nagparking kaagad kami at isang linya na mahaba ay kami lang ang naduon, one space apart pa. Baka kasi magsgasan ang magaganda naming kotse, marami ng nagtitinginan saamin na nasa parking lot at inaantay kaming bumaba. Pinatay ko na yung sasakyan at bumaba saktong lahat sila ay bumaba din, inalalayannaman ni Kris si Lily at naglakad na kami papasok. Para namang artista kung makatingin saamin, guwapo lang talaga ako!!
Nakapasok na kami ng elevator at isang nurse lang ang kasabay namin since madami nga kami. Tinitignan tignan naman niya yung mga lalake, ang kaso si Chester ay nakaakbay kay Aysha, si Lily at Kris naman ay nagkuwekuwentuhan at si Rai naman naka pulupot ang kamay sa braso ni Blake. Sila Renz naman ay nakatingin lang sa numero, napatingin ako dun sa nurse at kinindatan niya ako pero binigya ko lang siya ng malamig na tingin at hindi parin siya umiiwas at nagpapacute pa. Nahalata ko naman na medyo dumikit siya saakin dahil medyo masikip na din at saktong bumukas ay lumabas sila at sumunod ako, narinig ko pa ang inis na sigaw niya pero hindi ko pinansin.
"Ang landi naman nung nurse na yun!" Komento ni Eros at napatingin saakin at natawa.
"Good choice pala na sa likod tayo kahit mainit wag lang makapitan ng higad" nagtawanan naman silang lahat except kah Rai,Aysha at Chestser.
"Pag maghihiwalay tayo, wag sa mga higad ka mapuhpnta ha? Baka patayin ko pa yun" Inis na sabi ni Lily at parang may gustong sakalin. Natawa naman si Kris at ginulo ang buhoknito kaya napasimangot si Lily, "hindi naman tayo maghihiwalay dahil mahal na mahal kita, tandaan mo yan hmm?" Tumango tango naman si Lily. Nandiri naman kami at nauna kaming naglakad at naiwan yung dalawa na naglalambingan padin.
Pagkapasok namin sa kuwarto ay nagaalala sila Tita at Tito at napatingin saamin at bigla nalang kaming niyakap. Si Cleign naman ay tumakbo papalapit saakin at niyakap ako, niyakap ko din siya pabalik.
"Akala ko mawawalan na po ako ng brother-in-law" Natawa naman ako sa sinabi niya. "Hindi ko naman iiwan ate mo, mamahalin pa ako niyan" Natawa naman sila Tita at Tito at pinaupo na kami habang ako ay dumiretso kay Ali na mahimbing na natutulog.
"Kamusta na po si Ali?" Tanong ko habang hinahaplos haplos ang kanyang mukha, ang anghel ng muha niya kahit na natutulog. Hindi ko namalayan na nakangiti na ppala ako habang tinititigan ko siya.
"You still Love her, right?" nakangiting sabi ni Tita kaya nappalingon naman ako sakanila, nakatingin lang sila saamin.
"Hmm... sobra sobra po" Binalik ko ang tingin ko kay Ali at nakaramdam ako ng luhang tumutulo sa mata ko. Ansakit na hindi niya ako maalala at natatakot ako na baka may mahalin na siyang iba bukod saakin, im scared to loose her. I love her soo much na kaya kong ibigay lahat sakanya pari ang kasiyahan niya, pati na din ang buhay ko kung kinakailangan.
I held her hand with both hands at hinalikan ko ito ng madiin habang umiiyak. "Please, remember me. Kahit galit ka saakin, i won't care as long as na kahit papaano ay may puwesto parin ako sa puso at isip mo" i said between my sobs, hagulgol ko lang ang maririnig mo sa buong kuwarto. Naramdaman kong may humawak sa balikat ko kaya kaagad kong pinunasan ang luha ko at tumingin dito.
"Anak, wag ka sanang mawalan ng pagasa kay Aliah! Ang gusto ko lang ay ang kanyang kasiyahan" tumayo ako at niyakap si Tito, tumango tango ako.
"Hindi po ako susuko" derminadong sabi ko, saktong nagising si Ali kaya nilapitan ko kaagad siya. ''May masakit ba sayo?" Tanong ko. "Sabihin mo saan" sabi ko at tinignan ang kanyang mga braso, nanikip ang dibdib ko nung nilayo niya ang sarili niya saakin.
"Ang weird mo, kung umasta ka parang boyfriend kita" naaasar na sabi niya at tinulak tulak ako. "Dun ka nga!" Lumapit naman si Paul sakanya at kinausap siya, hindi ko na din maintindihan kasi pilit kong pinapakalma ang puso ko na sobrang durog na durog na. Umupo ako sa tabi ni Cleign at nakayuko lang ako.
"Buti ka pa Paul, hindi ko akam kung bakit ko naging kaibigan yang si Daryl" Hindi lang tayo magkaibigan Ali, we used to have a special relationship. Nagangat ako ng tingin at tahimik lang akong nagmamasid habang binabalatan ni Paul ng Orange si Ali na dapat ako ang gumagawa, ng matapos si Paul na pagbalatan siya ng Orange ay nagpasubo pa si Ali at lahat kami ay parang nanonood ng movie na live. Nandito ako sa isang tabi at tahimik na nasasaktan, pinipilit kong tiisin kasi wala siyang maalala at pilit kong iniintindi kasi mahal ko siya at gagawin ko lahat para sakanya. Masakit din siguro ang pinagdaanan niya nung nagbreak kami? Pero ang assuming ko naman ata.
"Daryl, puwede ba kitang makausap?" napatingin naman ako sa left ko kung saan nakatingin saakin si Chester, tumango nalang ako at tumayo siya at lumabas kaya sumunod ako. Naramdaman kong nappatingin saamin sila Ali at tumingin ako sakanya bago tuluyang lumabas pero nagiwas lang siya ng tingin saakin.
"Bro, anong plinaplano mo?" tanong niya habang naglalakad kami papunta sa canteen ng hospital. Nakayuko lang ako at pinagiisipan ko pa kung sasabihin ko ba sakanya o hindi pero in the end napagisip isp ko na mas maganda pag may napagsabihan ako.
"Pipilitin kong maalala niya ako, na mahalin niya ulit ako" malungkot kong saad. Naramdaman ko ang braso ni Chester sa balikat ko.
"Payo ko lang bilang kapatid mo at kaibigan mo, kung mahal mo gawin mo lahat lahat para sakanya kahit ang gusto niya ay bumitaw ka gawin mo" Seryosong saad ni Chester tumango tango naman ako.
"Alam ko kuya, salamat bro" Sabi ko sakanya, tinap naman niya yung likod ko at naglakad pabalik sa kuwarto para bigyan ako ng space para makapag isip. Bumili ako ng tubig at umupo sa isang mesa habang nagiisip. Naramdaman kong may umupo sa tapat ko kaya napaangat ako ng tingin dito at biglang nanlumo ang katawan ko na feeling ko magkakasakit na ako dahil duon.
"Hi! Im Abie" The Nurse Sh*t!! Nakangiti siya ng malawak.
"I don't care! so please leave me alone!" Sigaw ko sakanya na nakakuha ng atensyon, bigla naman siyang sumimangot at may naramdaman akong kakaiba sa sistema ko.
--------------
SORRY GUYS!!
:D
BINABASA MO ANG
She Is A Disguised Mafia Princess
ActionKatherine Lee is the name. Rain ang tawag sakanya ng mga bestfriends niya at family niya. may mga kaibigan siya na sina, Aliah Go Ellaysha Lim Rain Lily They are gangster, ang gang nila ang kinakatakutan ng lahat. She is the gangster queen but also...