Nasa open field kami ngayon na hindi ko alam na meron sila sa lugar na 'to. Malapit lang 'to since it only took minutes bago kami makarating dito. It's still on the compound.
Lahat ng mga gamit for sport are available and built beautifully. Ang lawak ng lugar, as if it was really made for all the sport they wanted to play here. This is like a dream for an athlete person. Unfortunately, I'm not one of those.
We're going to play a volleyball. Sabi kasi ng mga ito last night na maglalaro kami.
Since 7 kaming nandito, the other group will compose of four member.Kasama ko si heath and Froz, habang ang grupo naman ni rain ay si storm, at ang mag kapatid na si winter and summer.
Nakalimutan ata nila na normal na tao lang ako at hindi katulad nila. They're not gonna use thier ability as a vampire aren't they?
Let's hope so..
Nakaready na ang lahat.
Kinakabahan ako, I'm not really good at sport, lalo pa at kalaban namin si rain. And the fact that I'm playing with not ordinary human. Who wouldn't be nervous with that?
I've seen how rain played volleyball before during their match sa school namin. Natalo pa nga nito sila hale.
Nakatingin ako ngayon kay winter na siyang may hawak ng bola. She'll be the first one to serve the ball. Nakangisi siyang nakatingin sa akin dahilan para nakaramdam ako ng kaba.
I have a bad feeling about this.
I don't what happened. Halos wala akong nakita dahil sa bilis ng nangyari. Tanging naramdaman ko nalang na may humila sa akin paalis sa bola na tatama sana sa akin.
Mahigpit ang pagkakapit niya sa akin. It's heath. Siya ang humila sa akin palayo sa bolang tatama direkta sa akin
"What the h*ll Winter Grimes?!?" It was Rain's voice.
"Winter.." halos manindig ang balahibo ko dahil sa boses ni heat. I nervously gulped and looked her. She's looking straight at her cousin, Winter, with her now deadly eyes.
Oh no, this is trouble..
I don't know when and how, at sa isang iglap lang hawak niya na ang kwelyo ng pinsan niya. I could tell how strong it was dahil sa halos nasira niya ang tela ng suot ni winter. Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko dahil nakaangat na si winter sa ere na parang magaan na bagay lang.
"I'm s-sorry..?" Rinig ko pa sa nag aalinlangan na salita ni winter. She seems not minding what's heath doing to her.
"What the hell are you thinking, Winter Grimes?" Dumako ang tingin ko kay Rain. Nakalapit na ito at inaawat ang dalawa.
Nakita kong natatawa si storm na nakatingin sa mga ito. Binatukan ito ni summer ng makalapit ito sa kanya.
"Are you okay?" Nilingon ko ang boses ni Froz. Her eyes are filled with concern. I gave her a smile to tell her that I'm fine.
Silipin ko ang mga kamay ko. I'm not imagining it. My hands are trembling. I took deep breaths to calm myself. I would be lying if I said that the service didn't scare me. I mean..it was a powerful service.
Walang makakaligtas na ordinaryong tao na katulad ko sa ganong kalakas na service. I might be a dead body now if it weren't for Heath's help.
"You're pale, Reeve" Hahawakan niya na sana ako ng pinigilan ito ng isang kamay.
It was heath. Seryoso siyang nakatingin sa kanya. Matiim itong nakatingin kay Froz, na para silang nag uusap gamit ang kanilang mga mata. Ramdam ko ang tensyon na bumubuo sa kanilang dalawa.