21

Nag breakfast na kami at nakaligo na ako, Draken was still asleep! Hindi ko alam kung pagod ba talaga siya o he just missed sleeping since this is his home.

Hinayaan ko nalang siya kasi natuwa naman ako kasama mama niya. I am wearing a white knitted bralette top that shows my cleavage a little bit and brown square pants.

I am here at the pool area with Tita Kara and Mikky, the designer. Nakaupo lang kami sa upuan dito sa patio and there's also a table in front of us na mayroong juice and some snacks. Nahiya pa ako kanina nang pinakilala ako ni Tita sa kanya bilang girlfriend ni Dk and good thing mabait naman siya.

He even complimented me.

"Draken has a taste." she said. Nakaka overwhelmed naman talaga kapag yung bakla na mismo nag compliment sa'yo. "Since you have fair skin, I think dark colors will suit you." dagdag pa niya at binigay sa akin ang isang brochure.

"Mikky is the best designer." nakangiting sabi ni Tita sa akin "You know the Tolentino sisters? Mikky designed their gowns."

Amusement crept into my face, hindi ko inexpect na makakausap ko ang mga ganitong klaseng tao! It was fun too.

"For sure Kara, your in-laws will invite the Tolentino. I can't wait to meet their youngest son also." si Mikky na tila parang excited pa.

Oh, the former UAAP player na girlfriend nung isang anak ng dating artista. I heard that news.

Pero seryoso may artista rin na pupunta sa party?!

"You're not used to this, Darling?" tanong ni Tita nang mapansin ang pananahimik ko. I nodded honestly.

"Draken was right, you were so honest." she muttered "Don't worry, we won't make you feel out of place okay? Ganyan rin kasi ako noon, after meeting Drake's family, I don't know what to do because I can't relate what they would say."

I nodded "Thank you, tita." sabi ko at ningitian siya.

"Anything for you, my love." she smiled back "Now choose a gown."

Habang pumipili ako sa brochure, nag-uusap naman sila dalawa about something or issue ata sa industry nila. Not until, Tita Kara mentioned her three daughters.

"Did the three already choose a gown?" tanong niya kay Mikky.

"Ay nako, Kara, si Thrai lang tumawag sa akin and she said the two already brought something sa isang fashion show."

You'll get used to it, Daphne. Just brace yourself.

"The two probably did it for endorsement." Tita Kara shook her head at aksidenteng napatingin sa sout ko "Omo! Is that a knitted top?"

I nodded shyly "I did it on my own."

"So alam mo paano mag crochet?" tanong ni Mikky, nahihiya man, tumango pa rin ako. "That was nice!"

"You're right!" pag agree pa ni Tita Kara.

Her eyes lit up with delight as she examined my crocheted top with careful attention. "Ang ganda tingnan. You really crochet?" Her words of praise filled me with a sense of pride, and I couldn't help but feel a surge of joy at her appreciation for my handiwork.

As Tita continued to express her admiration, her enthusiasm was contagious. I found myself smiling more brightly, my earlier shyness melting away in the face of such genuine encouragement.

"That was fantastic, Daphne." she exclaimed "Can you make one for me?"

"Sure, tita." pagsang-ayon ko kaagad "Pero huwag mo po ako bigyan ng deadline, ma pressure ako."