Câu chuyện đi lạc của thầy giáo K

596 69 5
                                    

Học sinh cấp 3 Alhaitham x Giáo viên vật lý Kaveh.

Ngay khi tiếng trống vừa kết thúc, đám học sinh lớp 12 đã vội vã chạy về chỗ ngồi, duy chỉ có một học sinh trong đó vẫn thản nhiên đứng ngoài hành lang hóng gió.

"Nè, không gọi Alhaitham vào à?" Tighnari huých vào vai Cyno, thì thầm nói, "Cậu ta đang đeo tai nghe, chắc không nghe thấy tiếng trống đâu."

"Kệ đi, tiết sau tiết vật lý mà." Chàng trai tóc trắng tùy tiện xua tay.

"Vì là tiết vật lý nên mới có vấn đề đấy, không phải thầy vật lý có thù với Alhaitham à? Hồi đầu kỳ trong giờ thầy mà cậu ta dám lôi sách văn ra đọc, thầy vẫn còn ghim cậu ta tới giờ đấy."

"Ông đấy thì với ai mà chẳng gắt, có đứa hôm trước quên sách bài tập thôi mà bị ổng gọi lên bảng trả bài những sáu lần. Hôm đó còn chẳng dùng sách cơ!!!" Cyno phàn nàn, cậu ta đứng lên, tiến đến phía ngoài tính gọi cậu bạn tâm giao của mình vào nhưng lại bị Tighnari kéo xuống ngay lập tức. Chàng trai ngã bịch xuống ghế, hoang mang nhìn về phía bạn cùng bàn.

Tighnari đưa tay lên miệng ra dấu trật tự, rồi chỉ ra phía hành lang.

Qua khung cửa sổ của lớp học, có thể thấy loáng thoáng bóng hình của hai con người, một trong số đó là Alhaitham - thủ khoa môn văn, người còn lại thì có mái tóc vàng với vẻ ngoài mảnh khảnh.

"Trường mình có giáo viên nào tóc vàng không?" Cyno lắc đầu trước câu hỏi của Tighnari và nhận lại được một cái thở dài từ cậu chàng, "Chỉ mong anh trai kia là một người vui tính, chứ không thì Alhaitham lại vào sổ đầu bài ngồi rồi."

.

.

Với tính cách của Alhaitham thì cậu ta thường không có hứng thú rời khỏi chỗ ngồi của mình cho lắm. Nhưng hôm nay hẳn là một ngoại lệ, vì lớp học đặc biệt nóng, bí, và ồn ào bởi những 'con người hoang dại' (chàng trai tóc xám cá rằng cậu ta có thể gọi bạn cùng lớp của mình như vậy, dù sao thì đám đó đã hú hét, leo trèo và nhảy nhót quanh lớp như lũ khỉ trốn trại ngay từ những phút đầu của giờ ra chơi).

Trong lúc Alhaitham đang tận hưởng làn gió mát lành của đất trời cùng bài nhạc du dương mà máy cậu ta đang phát, thì một bóng người từ đằng sau chậm rãi tiến đến và bất thình lình lấy đi chiếc tai nghe của chàng trai, tiện thể cốc đầu cậu ta luôn.

Alhaitham - người vốn đang tức giận vì tưởng rằng đám bạn của mình lại đến làm phiền, ngay lập tức quay ra tính đập cho đối phương một trận để rồi lại phải sững sờ trước nụ cười hút hồn của người nọ.

"Em học sinh này, bộ em không biết là đến giờ vào lớp rồi sao?" Kaveh mỉm cười.

Alhaitham đờ người ra, ngay sau đó bình tĩnh xin lỗi và bước vào lớp học. Tuy nhiên, vị giáo viên có thể thấy đôi tai đang dần đỏ lên của cậu ta đằng sau những lọn tóc xám. Và anh thầm đánh giá Alhaitham là đáng yêu - một điều mà không giáo viên, hay học sinh nào dám làm trước đây, bởi dù sao với tư cách là thành viên của hội học sinh (kể cả khi cậu ta không gương mẫu cho lắm) thì Alhaitham luôn mang trong mình cái khí chất nghiêm khắc và trưởng thành hơn tuổi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 12 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Gửi tới trời đông một mảnh thư tình |Haikaveh|Where stories live. Discover now