Ở bên người mình yêu, mỗi ngày đều quả ngắn ngủi. Thời tiết dần ấm lên, mùa đông sắp qua đi.
Sau khi xác định quan hệ, Cố Thiên Quân lần lượt dẫn Thời An đi gặp người nhà, bạn bè, thái độ của cô ấy rất rõ ràng: Không phải cô ấy thì không được.
Bề ngoài nói chuyện dễ nghe, hi vọng có thể nhận được sự chấp thuận từ mọi người, nhưng thật ra chỉ là thông báo.
May thay họ đều là những người thấu tình đạt lý, không hề làm khó các cô. Cùng nhau dùng một bữa cơm, nói chuyện, cũng coi như là tâm đầu ý hợp.
Giữa đường cũng có chút sóng gió, ngày ở nhà họ Cố——
Rằm tháng Giêng, chính là ngày đoàn viên, theo phong tục địa phương, con cái dù bận rộn đến mấy cũng đều phải gác lại công việc, về nhà thăm người già.
Ngưu Phương Bình và Cố Thục Mai có 3 con trai và 1 con gái.
Con trai cả Cố Minh Sơn, con trai thứ hai Cố Minh Kỳ, con trai thứ ba Cố Minh Thạch và con gái út Cố Minh Diễm.
Lúc này, cả nhà quây quần bên nhau, nụ cười trên mặt hai ông bà già vẫn chưa bao giờ tắt, lúc thì hỏi thăm Cố Minh Diễm quanh năm làm việc ở nước ngoài, lúc thì ôm ấp cháu gái.
Cô nhóc tên Tiểu Chi, là con gái của Cố Minh Diễm, mới 2 tuổi, đừng tưởng rằng nhỏ tuổi, cô bé ngang hàng với Cố Thiên Quân.
Đôi mắt cô bé đen láy sáng người, đáng yêu giống như cô búp bê sứ, ai ôm cũng khóc oa oa.
Mấy người lớn vây quanh cô bé, mọi người luân phiên nhau thử ôm cô bé, nhưng cô bé không theo ai cả.
Cố Minh Kỳ vừa bị đá một cái nói đùa: "Bây giờ Tiểu Chi dữ như vậy, sau này nhất định sẽ là một tiểu bá vương."
Cố Thiên Quân đứng cạnh ông tiếp lời: "Con cũng thấy vậy."
Đồng thời, cô ấy chạm vào cánh tay Tống Tích Hà, "Mẹ, hồi nhỏ con cũng như vậy hả?"
Tống Tích Hà nhướng mày, "Con còn lì hơn cả Tiểu Chi ấy."
Chọc cho mọi người đồng loạt bật cười.
Cố Thiên Quân trợn mắt, đưa tay trêu chọc Tiểu Chi.
Tiểu Chi lúc đầu dẩu môi, bộ dạng không vui, cô bé quan sát Cố Thiên Quân kỹ càng, khi mọi người tưởng rằng cô bé sắp nổi cáu, cô bé lại bật cười khanh khách, âm thanh mềm mại thật sự rất êm tai.
Thời An đang đứng ở cửa bếp, nghe thấy tiếng động, đang định qua đó thì bị Cố Bình chặn lại.
"Chị đợi đã."
Cố Bình là cháu trai của Cố Minh Sơn. Bố của Cố Bình, Cố Thiên Phong kết hôn sớm, 21 tuổi đã có Cố Bình.
Cố Bình 18 tuổi, đẹp trai, tự tin, ánh mắt khi nhìn Thời An ngập tràn thứ gọi là quyết tâm chiến thắng.
Thời An vẫn đang nhìn về phía Cố Thiên Quân, thân hình Cố Bình to lớn, che mất một nửa tầm nhìn của cô.
Thời An nhăn mày, phân tâm nói: "Cậu có việc gì à?"
Cố Bình ở nước ngoài đã lâu, ăn nói cũng rất thẳng thắn, "Tối mai chị rảnh không, tôi muốn hẹn với chị."
Vừa hay đúng lúc, Tiểu Chi cũng nín khóc, giọng Cố Bình không to không nhỏ, cũng truyền tới tai mọi người, ai ai cũng có vẻ mặt hóng hớt.
YOU ARE READING
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
RomanceTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...