Mariel's POV
Nagising ako sa alarm clock ko at ginawa ko na Daily routine ko at bumaba nako para gumawa ng breakfast namin ni Matthew tiningnan ko Muna ang relo ko 6:30 na Pala kaya niluto ko na Ang bacon tas egg at nag saying nadin ako habang nag luluto ako Sinasabayan ko ito ng sayaw hehe may narinig ako yapak pababa kaya alam ko si Matthew Yun."Matthew breakfast ka muna bago pumasok sa trabaho mo"sambit ko habang nag hahain ng niluto ko pero tiningnan nya lang ako ng malamig.
"Tsk"Yun lang sagot nya sakin.
Papaalis na Sana sya pero tinawag ko ulit sya
"Mag kape kana lang bago pumasok para naman may laman ang tyan mo"pero di man lang ako tinapunan ng tingin nito at tuloy- tuloy lang sya sa pag alis.
Napangiti nalang ako ng mapait habang tumutuloy luha ko pinunasan ko ito at dun kumain nalang sa dining area ganun nalang talaga ako sakanya hyss'don't you worry Mariel one's na mabayaran muna Yung utang makakalaya kana rin'sambit ng utak ko.
Lumapit si Manang sakin at sinabi na"wag Kanang malungkot iha Diba may pasok kapa damihan mo kumain ah"sambit ni mamang habang naka ngiti ng matamis sakin kaya sinuklian ko rin sya ng ngiti.
Matapos kung kumain at nag ayos nako papuntang school pag katapos ko mag ayos tinext ko muna si melanie heheh baka nag hintay nayun dun hyss.
'Marie'
'melans Jan kana sa school?''Melan'
'ayy kaloka ka gurl bilisan muna kanina pa ko dito kakahintay🙂''marie'
'otw na mhiema HAHAHA ito naman Kay aga aga pa ksi''melan'
'ok na ingat sa byahe'Matapos na Yung conversation namin ay sumakay nako ng kotse at nagbyahe nako papunta doon.
Fast-forward
Nandito na kami ni Melan sa room Wala parin prof namin Kasi maaga pa hehehe may chika nanaman ang Melan ko tungkol sa crush nya."Ampogi nya Marie my god nakakalalag panty hahaha"sambit nya habang nag daydreaming AHAHAHA nakakatuwa dahil may inspiration sya.
"Suss Melan kilig kilig ahh sino ba Kasi Yun? Wala ka balak Sabihin eh"sambit ko habang nakanguso.
"Sasabihin ko naman Sayo bes kaso di Ngayon pag kami na ahh kaya wait kalang HAHAHAAHHA"nakangiti sambit nya sakin.
Dumating na Ang prof namin at nag discuss na sya blah blah blah etc.
Fast-forward
Pag katapos mag discuss nang prof namin may biglang humarang samin na dalawang lalaki nagulat ako ng tumili si Melan."Kilala mu Melan? Lakas makatili toh"sambit ko habang nakatingin sakanya.
"Oo Yung naka pulang buhok Yun Yung tinutukoy ko Sayo sya si Chris at Yung Kasama nya Yung brown na buhok sya si Mario mag pinsan Sila bes hehe"bulong na may Kasamang tili ni Melan sakin.
"Ah hehehe ganun ba"sambit ko sakanya.
CHRIS POV
"Ehem 'fake cough' ano binubulong nyo Jan mga mis?"Tanong ko dahil kanina pa silang bulong ng bulong hehehe.
"Ah eh Wala hehehe bakit?"tanong sakin ni Melanie yes Kilala ko sya dahil nag pakilala sya sakin.
"Ah ok"sambit ko.
"Pwede ko bang malaman ng ang pangalan ng kaibigan mo? Pinapasabi lng nitong pinsan ko"sambit ko habang nakangiting siniko ako sa tyan nitong mukong ko pinsan dahil sa sinabi ko HAHAHAHA tas tiningnan nya akong masama boom!! side eye.
" Ako nga Pala si Mariel"nakangiti sambit nya ng tiningnan ko itong pinsan ko Nakita kung namula ang pisnge nito.
Matik inlove to eh hahahahaha sanaol Sayo pre.
"Ako nga Pala si Mario Clevez nice to meet you miss Mariel"nakangiting sambit ni utol ko BWAHAHAHA Sabi na ehh.
"Ahh nga Pala Mauna na kami may pupuntahan pa kami eh hehehe Sige sa see you next time"sambit ko habang nag paalam na sakanila inakbayan ko si utol habang nag lalakad papalayo sakanila.
MARIEL'S POV
habang papalayo Sila nabalingan Ko si Melan na kumakamatis ang buong mukha AHAHAAH lakas ng Tama neto dun Kay Chris ehh.
Fast-forward
Pauwi nakong ng Bahay dahil mag gagabi narin at kailangan na mag pahinga grabe kasi si Melan nakakapagod mag ikot ikot sa mall hehehe pero worth it naman sya Yung nanlibre eh tatanggihan pa.nandito nako sa Bahay Nakita ko si Manang na nag hahain Wala pa ata si Matthew hyss palagi naman Yun late umuwi eh kaya nung Nakita nako ni Manang nag greet na sya sakin."Good evening iha mag bihis kana muna bago kumain at nga Pala bat naga bihan ka?"tanong nya sakin Ngayon lang Kasi ako nagabihan.
"Ah nag mall muna kami ni Melan Manang may binili Kasi dun eh"sagot ko sakanya.
"O sya Sige"sambit nya habang nakangiti.
Pagpunta ko sa kwarto ko nag half bath muna ako dahil ang lagkit Kona hehehe.pagkatapos ko mag halfbath bumaba na Ako para kumain dahil nakaramdam nako ng pag ka gutom.
Fast-forward
Nandito ako ngayon sa kwarto ko nag kinakalikot Yung cellphone ko may nag add sakin tiningnan ko ito dahil na curious ako dahil sa dalawang taon Ngayon lang may nag add Nakita ko Yung name nugn nag notif sakin.
'Mario Clevez sent you a friend request'
Agad ko ito inaceppt Kasi Wala naman masama dun Diba? Hahaha ,nakaramdam na ako ng antok at tinigilan ko na ito itinabi ko ito sa lamesa sa katabi ng higaan ko at nilamon na akong ng antok.SOMEONE POV
"Di ako papayag na sakanya ka,akin ka lang kukunin kita sakanya BWAHAHAHA"sambit ng kung sino.Nako² sino kaya ito?.sino kaya Yung tinutukoy nyang kukunin nya😱.
Good evening everyone sorry for not updating sa mga nakaraan na araw pls support my story mga bebeko
BINABASA MO ANG
My Husband Mistress (Ongoing)
Romancesi Mariel Vergara ay ipinag kasundo na ipakasal Kay Matthew Brinston sa dahilan para matubos ang utang nila sa mga brinston.unting unti nahuhulog ang loob ni Mariel Kay Matthew pero si Matthew ay walang pake alam sakanya dahil Hindi nya kayang maha...