Anton's POV
Nasa reunion kami ngayon, andaming nang nagsidatingan then umupo na kami sa table namin, nauna ang athletes BEBOB, ALE at saka yung AMVT, the rest is by courses na. Ilang years na and we are all successful na nga, sumasagi siya sa isip ko dahil sinabi ni Thirdy na nakita nila ito sa UP oval noong nakaraan lang. Hindi ako umaasa na makikita ko siya ulit dito besides masaya na iyon sa buhay niya.
Bumati ang host, she's from LAW. May tinawag siya at winalcomeback, parang nabingi ako nang tinawag niyang "Welcome back to the Philippines, Atty. Villaroza!"at pumunta ito sa gitna dahil tinawag para bumati there I saw her, still pretty, more hot and sexy at she cut her hair nasa bobcut na kulay caramel na ito, may bangs na din, pretty.
"Hi Ateneo Community and to the whole batch of 2016, 2017, and 2018 it's been a while and it's good to be back here again" she said confidently, nagpalakpakan naman sila. I looked at her proudily,she grown up.
Nagsitinginan lahat ng BEBOB sa akin pati na rin ang ALE pero si Mulawin hindi na nagulat pa dahil nakita nga nga nila ito noong isang araw. Tinapik nila ako dahil natutulala na yata ako. Parang tumugtog sa isipan ko ang intro ng tadhana ng up dharma down, parang slowmo.
Mas lalo itong gumanda. She looks so professional now, looking at her nasa gawi siya nang mga abogadong blockmates nito noon at pumunta siya sa table ng ALE at doon nakipagkwentuhan, pinagmamasdan kolang siya.
Kinalabit ako ni Isaac "Oh ano paps? tulala ka ano? yan na pala sinayang mo" pang iinis niya sakin.
Hinampas ko siya at tumingin ulit kay Dree, madaming nagbago sa kaniya. Ang fresh niya pa, ang dress niyang hapit na hapit sa katawan damn she's still hot.
"Ayaw mo sakin maniwala eh, sabi sayo nakabalik na nga nagkita na kami nung nakaraan, nitext ko na sayo kala mo joke time eh" sumbat ni Mulawin.
"Oo na, oo na. Hayaan niyo na nga siyang mag enjoy, don't look at her" masungit kong sabi sa kanila dahil lahat naman yata kami dito nagulat na nandito na siya eh.
"Bakod na naman ba?" pabirong tanong ni Matt.
I just stared at him at natahimik na sya agad, bahala na. Mag enjoy nalang muna kaming lahat ngayon, besides reunion ito ng batches alangan naman umeksena kami dito.
We talked sa mga kabatch namin, mga kakilala at blockmates. Nagkamustahan at ngayon nasa inuman na, lumalaklak kami ngayon ng tequila. Nagkaroon ng viewing ang ADMU sa lahat ng college memories, nagulat ako nang makita ko nasa presentation kami, she’s hugging me noong championship noong season 80. People teased us at wala kaming naging reaction doon dahil pareho kaming natahimik nalang, wala eh hindi umabot.
Di ko mapigilan tumingin sa kabilang table, ang duduga nila sa inuman lalo si Bea haha. Nagtatawanan sila doon kasama si Andree, masaya silang nagkwekwentuhan at nangdodogshow. Halos lumipat na ako doon sa kakatingin pero hinaayaan ko nalang at nakinig dito sa kwentuhan nang table namin.
YOU ARE READING
After years, still you.
FanfictionThis fanfiction is a work of creative fiction inspired to Anton Asistio. All characters, settings, and elements from UAAP people and their respective copyright holders. This story is created for entertainment purposes only and is not intended for p...