Parang may humatak sakin pabalik at nagising na lang ako ng may maramdaman madiin pisil sa palad ko.Dahan dahan akong nagmulat ng mata. Then tumambad sakin ang ulo ng isang lalaki..
"L-incoln.." Paos na sambit ko
"Im beyond happy to see you awake.. How's your feeling..May masakit ba sayo? Tell me, tatawagin ko ang physician"
'Hindi ko inasahan mangyari to' dahil nagising na ako kanina! Why am i here again??'
"shoo shooo!"pagtataboy ko sa kanya
"Seriously,"
"I don't like seeing your face!"
"Why? What's with my face?"
"It's kinda... No! It's irritating! Nakakairita ka lincoln coleman!"
Napatahamik naman siya sa sinabi ko,
"Alright... Fine.. I'll leave.. But i'll be back!"
Tumalikod na ito at naglakad paalis, bago pa man siya makalabas ay humarap siya sabang sabing..
"Wo ai ni wife.." Alam ko ang meaning niyan.. Ang sarap pakinggan pero..
"I. Hate. You. General Lincoln Coleman Walter Yu."
Nakita ko ang pag daan ng lungkot sa mga mata niya pero pinilit niyang ipakita sakin na okay lang..
"I know. But you can't change the fact that you are born to be mine Braelyn Vargas Now and Forever." aniya bago naglakad paalis
I wonder kung hanggang saan ang forever nayan..
Natigilan ako saglit..
Di ko alam pero natagpuan ko na lang ang sarili kong humahabol sa kanya..
"Lincoln!" tawag ko
Napalingon siya kasabay ng pagpaskil ng purong ngiti sa labi niya
"Woi ai ni hilaw.." mahinang sambit ko
Mas lalong lumawak ang ngiti niya at naglakad papalapit sakin.. Mga ilang dangkal na lang ang layo ay huminto siya
"I'll be back." bahagya akong tumango
"Mag iingat ka." Ngumiti siya at saka tumalikod dito na tuluyan bumagsak ang kaninang pigil kong mga luha..
I saw his tragic death. Siya ang panghuling mamamatay para sakin..
Ngayon naiintindiha ko na ang lahat.. Kung bakit sila nawawala isa isa..
Nangyayari ang lahat ng to ng dahil sakin.. In order for me to return they must die..The more i live in this fictitious world the more people die.. They're all my sacrifices.
Kung kaya ko lang ibalik this won't turn like this..
'How i wish i could turn back time.. I would face my destined death. I won't run..'
Biglang humihip ang hingin ng malakas na malakas para akong nasa gitna ng buhawi
What the h*ck is happening?! Nag iba din ang paligid napapikit ako dahil pumapasok na sa mata ko ang alikabok.
"Patayin na yan!" nakakarinig ako ng hiyawan ng mga tao
"Patayin!"
"Patayin!"
Dahan dahan akong nagmulat ng mata at pinalibot ang tingin.
Bumungad sakin ang mga mata ng mga taong nakapalibot sakin. Nanlilisik at ang iba ay nandidiri..
YOU ARE READING
She's The General's Mischievous Lady
RandomBraelyn vargas ang pilyang babaeng trouble maker na naglayas mula sa kanyang tahanan..adik na adik siya sa nobelang trending na usapin sa social media...'why're you into the side character of the story instead of the main lead ng story?' yan ang pal...