AIAH
"Mommyyyyy" bungad agad ng anak ko pagkapasok sa bahay, I hugged him ofcourse. "laro muna kayo doon ni nico here, okay?" he nod, I proceed to jho and colet sitting in the couch.
" Ai, kamusta ka na?" I fake my smile before replying her question. " I'm okay naman jho but.. I just can't help it, I missed her...." my eyes is about to start tearing na sana but I closed my eyes for a moment nalang.
" Kami rin naman..... We missed her na.." it's cole, na naka hawak sa bewang ni jho at nakapatong ang chin sa balikat nito. " Nga pala, pauwi na raw si maloi" saad ni jhoanna, pero bat parang di masaya to. " Eh bat parang wala lang sayo?" I asked her
" sino ba naman di mag tatampo, mawawala siya ng matagal tapos babalik lang na parang walang iniwan!, ni hindi nga sya mag sabi saatin noon na aalis siya" Colet sight, saka inayos ang buhok ng asawa.
" WoW cole, hangin ako ha , hangin?" Malokong saad ko kahit deep inside naiinis na ako, in short naiinggit ganon! , mikha Lim umuwi ka naaaaa....., colet look at me and while smirking arhhhhg.
" nga pala cole ito na yung bracelet nayun?" sabi do sakanya pero tumingin siya saakin na parang walang alam.
" Ha?"
" Yung kagabi ba bai, ito na ngaa" Pag ulit ko pa saka nilapit ang kamay ko sakanya
" di ko alam yan ha, saka aanhin ko naman yan?"
" Aba bai tong colet mo lokoloko , pumunta ba naman ng alauna ng madaling araw tapos may pumunta pa ngang lalaki , natakot ako kaya pinag buksan mo yung pinto , tapos ipapamigay lang to". Tinaas ko Uli ang kamay ko at pangiti ngiti pa ako habang sinasabi iyon pero nagkatinginan ang dalawa na parang nagtataka.
" Ate aiah?, anong oras ka natulog?, or nanaginip ka siguro?" Sabi ni Jho
" at paano ako magkaroon nito kung panaginip yon aber?" Taas kilay na sabi ko " your dad is calling ate"
" Asabi?"
" Wait I loud speaker ko lang"
" jhoanna? , you a with aiah?, if yes please, tell her naag empake na , I need an assistant in L.A lang, walang mag aasikaso roon dahil sobrang busy sa US , please tell her ha, at nga pala isama narin ang anak niya, at kung gusto niyo sumama , sige lang para may kasama ang anak ko , thank you, I need to go importante lang" bago pa ako makasagot sana ay pinatay nya na ang tawag
" It means sa hospital?, sorry ate aiah, nabigla ka?" I nod, sino ba namang hindi, kanina lang ay nakita ko siyang tumulong sa naaksidente tapos ngayon may hospital pala siyang pinatayo , without telling me about that? HELL
" mag ligpit ka na Ai, Jho tara na sasama tayo" seryosong sabi ni Cole , tumayo na ako at mag iimpake pa.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Here in Airport na with cole,jhoanna, Aron , and ofcourse anak nilang dalawa. We're patiently waiting sa private plane.
" nandiyan na"
[FF]
We're her sa bar mag papakawala muna ng stress, well maganda na pala dito unlike noon.
Super laki rin pagbabago ng bar nato . I remember, hindi pa ganto kalaki tapos ngayon super malaki na ng sobra at mas maraming customer.
I don't know pero bigla kong nilibot ang mga mata ko na para bang hinanap ako and nang marealize ko ang ginawa ko ay agad sinampal ang sarili ko.
Self, gaga ka ba?