All Triệu Viễn Chu | Không Thấy Thuyền Về (3)

457 70 0
                                    

Về sự truyền thừa của Vân Quang Kiếm, thực ra có một bí mật mà chỉ Băng Di biết.

Vân Quang Kiếm là do Ứng Long chịu đựng nỗi đau đứt sừng, đào xương mà chế thành, y đã tặng thanh kiếm này cho Băng Di, cùng Băng Di tiêu diệt tà ma. Mà lý do Vân Quang Kiếm được gọi là Vân Quang Kiếm, chính là vì nó có thể chém mây bay, tỏa ra ánh sáng mờ ảo.

Quan hệ giữa Băng Di và Ứng Long chưa bao giờ chỉ đơn giản là bạn bè. Chỉ là Ứng Long biết rõ vận mệnh của mình, y có thể từ bỏ tất cả lễ nghĩa, liêm sỉ để cùng Băng Di sống chung, nhưng cũng không muốn ban cho Băng Di một danh phận, y sợ rằng sau khi chết đi, sẽ cản trở bước chân của Băng Di.

Ứng Long là người nên hiến dâng mọi thứ cho trời đất, Băng Di là người nên mang lại bình yên cho thế gian, cả hai đều không thể tự chủ, nhưng ít nhất có những khoảnh khắc, họ thuộc về nhau.

Vận mệnh như vậy... nên cần gì phải cố chấp...

Trong mắt Băng Di, Ứng Long là yêu tinh đẹp nhất thế gian, ngay cả thần linh cũng không thể sánh bằng. Ứng Long luôn thích mặc một bộ y phục trắng nhẹ nhàng, vạt áo kéo dài, như làn sóng trắng trải dài trên bờ, mái tóc xoăn bồng bềnh, làn da như ngọc, mềm mại đến mức có thể vỡ. Khi Băng Di ôm người vào lòng, luôn ngửi thấy một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng, nhưng lại động lòng người.

Băng Di chưa bao giờ nghĩ rằng, có một ngày Ứng Long sẽ khiến hắn phải giết chết y.

Ứng Long cũng chưa bao giờ nghĩ rằng, Băng Di sẽ vì vậy mà trở nên điên cuồng.

Thủ sinh Bàn Cổ, ở phút giây hấp hối hóa thân thành bốn phương trời và năm ngọn núi, sông ngòi, hồ biển, mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú. Do đó, Đại Hoang có hai mươi tám ngọn núi và hai mươi tám chòm sao tương ứng. Cuộc chiến với Cộng Công đã khiến Bất Chu sơn sụp đổ, các vì sao rơi xuống, lực lượng của trời đất mất cân bằng. Cuộc chiến khốc liệt này không có ai chiến thắng, chỉ để lại cảnh tượng tang thương. Nếu không thể khôi phục, cả Đại Hoang và nhân gian sẽ phải đối mặt với thảm họa diệt vong. Chỉ có lực lượng trời đất được cân bằng mới có thể bảo vệ thế gian mưa thuận gió hòa, tránh xa tai họa.

Ứng Long mang trong mình sức mạnh sáng thế, sẵn lòng hiến thân làm ngôi sao đầu tiên.

Những điều tiếp theo chính là những gì Triệu Viễn Chu đã chứng kiến, Băng Di thi triển kiếm pháp nhưng không muốn tổn thương Ứng Long; còn Ứng Long cũng không muốn Băng Di gánh lấy sự áy náy và tội lỗi, tự mình lao vào lưỡi kiếm Vân Quang. Nỗi đau sâu sắc của Băng Di khiến biển cả không thấy bờ kết thành từng lớp băng.

Sau khi Ứng Long chết, Băng Di vẫn tiếp tục coi việc tiêu diệt tà ma trên thế gian là nhiệm vụ của mình. Hắn đi lại giữa nhân gian, nghe mọi người truyền tụng câu chuyện về hắn và Ứng Long. Hắn là cứu tinh trong câu chuyện, còn Ứng Long, người mà hắn không thể giữ gìn, bảo vệ, đã trở thành yêu quái tàn ác trong mắt mọi người.

Băng Di không nói gì, chỉ lầm lũi bước đi, ngay cả bản thân cũng không biết, đôi mắt xanh sáng của mình khi nào đã mang theo vẻ tàn bạo.

Có thể là khi Ứng Long chết trước mặt hắn, hoặc có thể là khi nghe thấy những người mà hắn cứu rủa xả vào người mà lẽ ra phải được mọi người ca ngợi.

Ban đầu hắn chỉ nghĩ, chỉ cần kiên trì thêm một chút, người trong mộng nhất định sẽ đứng chờ hắn ở cuối con đường.

Nhưng con đường này thực sự quá khó đi, có lẽ dưới chân hắn chưa từng tồn tại con đường này, chỉ là hư vô, trống rỗng.

Ứng Long đã cho tất cả mọi người hy vọng, Băng Di cũng đã cho mọi người hy vọng, nhưng Ứng Long cũng chính là hy vọng của Băng Di.

Yêu mà không được, buông mà không nỡ, cầu mà không thành, mất mà không cam lòng.

Mọi người đều không nghĩ rằng, những anh hùng mà họ ca ngợi suốt bao năm, cũng từng ôm lấy một mảnh ánh sáng tàn lụi trong đêm tuyết lớn, từng cố gắng tự mình hòa vào biển máu để vượt qua một thế giới khác, đi tìm ánh sáng rực rỡ trong mộng.

Tuy nhiên, ánh sáng xanh cuối cùng cũng đã tái sinh trong màu đỏ máu.

Để phục hồi chính nghĩa, Băng Di đã từ yêu biến thành người. Vì Ứng Long, hắn muốn trở lại thành yêu. Thời gian của con người rất ngắn, người sẽ già yếu và chết đi, yêu cũng sẽ chết, nhưng Băng Di muốn sống sót, chỉ có sống sót mới có cơ hội tìm lại được Ứng Long, không còn phải xa cách.

Dù cho thân xác có mục nát, chỉ cần linh hồn không tiêu tan.

Hắn đã xem qua hàng vạn cuốn sách, cuối cùng tìm thấy trong một cuốn cổ thư bí thuật có thể khiến linh hồn ngủ say, trú ngụ nơi khác.

Lấy Vân Quang làm lối dẫn, hóa giải thân xác, để nguyên thần ngủ say, chờ đợi tái sinh.

Nói cách khác, linh hồn của Băng Di sẽ trú ngụ trong Vân Quang kiếm, chỉ có người thực sự có thể sử dụng Vân Quang kiếm mới có thể hoàn toàn đánh thức hắn. Lúc đó, Vân Quang kiếm chính là phương tiện để hắn chiếm đoạt cơ thể con cháu của tộc Băng Di.

Còn về phần mảnh nguyên thần mà hắn đã tách rời từ Ứng Long, đó là một phần cực kỳ quan trọng để hồi sinh Ứng Long.

Băng Di cũng đang đánh cược, Ứng Long đã hy sinh thân thể vì trời đất, linh hồn đã vào luân hồi, chỉ cần có thể tìm được người trong luân hồi, lấy nguyên thần Ứng Long làm lối dẫn, đảo ngược luân hồi, Ứng Long sẽ có cơ hội tỉnh dậy trong thân thể của người trong luân hồi.

Một khi Ứng Long trở về, người trong vòng luân hồi sẽ biến mất.

Đáp án đã rõ ràng, người trong vòng luân hồi của Ứng Long chính là Chu Yếm.

Và vào lúc này, người đang kiểm soát Trác Dực Thần chính là Băng Di. Kể từ khi Trác Dực Thần thật sự nắm giữ Vân Quang Kiếm và nhận được yêu lực của Băng Di, Băng Di đã hoàn toàn tỉnh lại.

Khi Trác Dực Thần ôm chặt Triệu Viễn Chu, ánh sáng tàn lụi hòa vào thân thể Triệu Viễn Chu chính là nguyên thần Ứng Long vốn phải tan biến.

Nguyên thần này và nguyên thần của Triệu Viễn Chu vốn là cùng nguồn, tuy nhiên sau khi luân hồi, đều đã tự thành một thể, phương pháp duy nhất để hòa nhập chính là nguyên thần tàn tạ của Ứng Long được Triệu Viễn Chu hấp thụ, nếu không, nguyên thần Ứng Long chỉ có thể tan biến.

Mục đích của Băng Di, là đảo ngược, là nuốt chửng, cái giá phải trả chính là hy sinh Triệu Viễn Chu.

Một khi thành công, Ứng Long có thể trở về hay không, hoặc trở về có phải là Ứng Long nguyên bản hay không, Băng Di cũng chưa thể biết, chỉ cần có một chút hy vọng, hắn sẽ phải liều mạng.

Băng Di muốn dùng mạng sống của Trác Dực Thần và Triệu Viễn Chu, để hoàn thành cuộc gặp gỡ của hắn và Ứng Long sau ngàn năm xa cách.

tbc.

TRÁC CHU // ALL CHU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ