"Hờii ơiii cô ơi, cô cứ khen con hoài làm con ngại" Đức Duy vừa bước ra khỏi phòng đã nghe thấy tiếng của Thành An vọng từ dưới nhà lên.
'Sao mà ồn ào dữ vậy' Đức Duy thầm nghĩ, ông nội Thành An này mất trật tự thật chứ, chỗ nào có ổng là chỗ đó ồn.
"Đúng rồi đó cô, người gì đâu mà rõ biếng ăn. Người thì gầy như con cá mắm ấy mà chả chịu ăn uống gì hết" Đức Duy không biết rõ là có những ai đang ở dưới nhà nhưng cậu có thể chắc chắn là có Thành An. Toàn nghe thấy giọng của ổng không hà, ngoài giọng của ổng ra thì cậu chưa nghe thấy giọng ai khác hết, tưởng đâu là đang nói chuyện một mình không á.
Đức Duy men theo cầu thang đi xuống dưới nhà, ra khỏi chỗ góc khuất, cậu nhìn thấy dưới nhà đang có tận 6 người. Anh Hùng đang nói chuyện với bố Thắng, bé Bông đang ngồi trong lòng mẹ Hà, còn Thành An thì nói chuyện với mẹ Nghĩa, vậy mà trong 6 người cậu chỉ nghe thấy mỗi giọng ông An không đó, ồn dễ sợ.
"Eo ơi anh An ơi, em ở trên phòng đóng cả cửa rồi mà em vẫn cò nghe thấy giọng của anh cơ ấy" Đức Duy đi xuống ngồi vào chỗ trống giữa mẹ Hà và mẹ Nghĩa.
"Đó nhắc tào tháo tào tháo tới liền, cô Nghĩa đang kêu em biếng ăn đây nè, lớn bằng này rồi mà còn để mọi người phàn nàn mấy cái chuyện biếng ăn không á"
"Em đâu có biếng ăn, em chỉ là ăn hơi yếu thôi" Đức Duy hơi bĩu môi đáp lại lời của Thành An.
"Thì là biếng ăn còn gì, lại còn cãi nữa" Mẹ Hà ngồi bên cạnh nhìn cậu chuẩn bị cãi lại Thành An thì lên tiếng nói trước.
"Eo ơi, cả nhà hùa vào bắt nạt một mình con ấy. Thề" Một mình cái miệng của cậu không cãi lại được với mấy người này nên chỉ đành ngồi một góc im lặng chịu đựng sự tấn công đến từ các hướng.
"Rồi cháu tui đâu, sao nãy giờ còn chưa thấy đâu nữa?" Thành An nhìn cậu hỏi.
"Đang tắm rồi anh, chắc là sắp xuống rồi đấy"
...
"Bông ngồi đây chơi để bà đi sắp cơm cho Bông ăn nha" Ngồi chơi nói chuyện thêm một lúc nữa, thấy Quang Anh và Duy Anh cũng sắp xuống, mẹ Hà đặt Bông đang ngồi trong lòng mình xuống ghế rồi đứng dậy tính đi vào trong bếp.
"Mẹ cứ ngồi chơi đi, để con với anh An vào sắp cho ạ" Thành An đang nói chuyện với mẹ Nghĩa bị cậu réo tên thì hơi giật mình hốt hoảng.
"Đúng rồi đó cô, cô cứ ngồi chơi đi, để tụi con sắp cơm cho" Sau khi định hình lại được lời của cậu nói, Thành An cũng nhanh chóng trả lời lại. Đức Duy trêu được Thành An, nhìn thấy vẻ mặt hốt hoảng của An thì cười khoái trí lắm.
...
Đức Duy và Thành An vừa sắp cơm vừa chí choé với nhau ở trong bếp, hai người ồn đến mức người lớn trong nhà phải ngó vào mấy lần xem có phải là hai người đang đánh nhau trong bếp hay không.
Lúc hai người sắp cơm xong cũng là lúc Quang Anh và Duy Anh ở trên nhà đi xuống.
"Đây rồi, nhân vật chính của chúng ta xuống đây rồi. Lại đây bác xem nào, nay đẹp trai quá ta" Quang Hùng thấy hai ba con nhà kia đi xuống thì vẫy tay gọi Duy Anh lại chỗ mình. Anh đặt Duy Anh ngồi lên đùi mình rồi hỏi han đủ thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rhycap] Những mẩu chuyện nhỏ ngọt ngào
HumorFake situation ❗️❗️❗️ Truyện viết về cuộc sống thường ngày nhẹ nhàng, ngọt ngào cũng không kém phần thú vị của 3 ba con Quang Anh, Đức Duy, và cậu con trai Duy Anh 5 tủi 🫠🫠