Chương 21: Phá cửa mà vào không phải chim tốt

2.7K 64 7
                                    

Bách Lí Phượng và Khổng Tử Viết tiếp tục uống rượu tán dóc, chẳng ai để ý đến cái gọi là cô nam quả nữ ở chung phòng.

Bách Lí Phượng hỏi: "Tử Viết, bây giờ cái nhà trọ này đã là của nàng, nàng đã nghĩ sẽ làm gì chưa?"

Khổng Tử Viết ngẫm nghĩ nói: "Vốn muốn mở kĩ viện, nhưng lão chưởng quầy đã mất không thích, ta cũng không thể để ông ta chết không nhắm mắt, nằm trong mộ mà còn bị ta chọc tức đến nỗi bật dậy. Nghĩ đi nghĩ lại ta thấy mở sòng bạc là hay nhất. Ăn uống chơi gái cờ bạc, ta chỉ cần tóm chắc một trong bốn thứ này thì về sau tiền vào như nước, không lo ăn uống nữa."

Thực ra Khổng Tử Viết vốn không tính làm gì cả, thậm chí còn ôm tâm trạng chán chường mà sống. Ai ngờ cô sẽ có được cái nhà trọ này, sẽ quen biết một Tiểu Hiệp thật thà, sẽ thu nhận một gã đàn ông áo đỏ điên điên khùng khùng? Mỗi người một miệng ăn. Nếu giờ cô không làm gì thì không chừng ngày mai bọn họ sẽ phải ngồi xổm trong miếu, sau đó giơ cái bát mẻ ra cầu xin người khác cho cái ăn cũng nên.

Tự tôn của cô gây rối, không cho phép cô hèn mọn sống qua ngày, nên cô phải sống thật tốt, tranh thủ để có rượu uống, có thịt ăn! Cô phải sống trong hạnh phúc mà đợi chờ một người xuất hiện. Hoặc người đó đã xuất hiện từ lâu rồi, nhưng cô vẫn không biết người ấy là ai mà thôi.

Với lại, quyết định mở sòng bạc vì cô cũng chẳng có bản lĩnh gì khác, duy có chút khả năng trên sòng bạc.

Hai ngày trước, cô từng lén lút vào một sòng bạc, vừa ra tay một cái quả nhiên thắng được không ít bạc. Tuy sau cùng cô lại dùng mánh cũ, thua hết tiền thắng được, nhưng quá trình này đã đủ để chứng minh một điều, dù là kiếp trước hay kiếp này, cô luôn có năng khiếu đánh bạc.

Mắt Bách Lí Phượng sáng ngời, hỏi: "Ta nhập bọn có được không?"

Khổng Tử Viết bật cười, đang lo không có cột chống lưng, thì lại có Bách Lí Phượng gã, "Được vậy cũng tốt."

Bách Lí Phượng mò tay vào vạt áo, sau đó xấu hổ rụt tay về, nhếch miệng cười nói: "Đợi ngày mai ta sẽ đưa bạc cho nàng nhé."

Khổng Tử Viết ngẫm nghĩ rồi hỏi: "Ngoài bổng lộc triều đình cấp mỗi tháng, ngươi còn có nghề gì nữa không?"

Bách Lí Phượng cười gượng bộc trực nói: "Không có."

Khổng Tử Viết gật đầu. Thảo nào cô thấy những Vương gia khác đều áo mới ngựa đẹp, còn Bách Lí Phượng thanh liêm chẳng có lấy quần áo mới để thay, còn lúc nào cũng đi bằng hai chân mình coi như chân ngựa. Xem ra cho dù là thời nào thì người không có thu nhập thêm không giàu, ngựa không ăn cỏ đêm không béo! Nghĩ đến đây Khổng Tử Viết bèn đề nghị nói: "Thế này nhé, ngươi báo tên là được, coi như đồng bọn danh dự, sao hả?" Cái sòng bạc này chỉ cần có Lục Vương gia võ công cao cường Bách Lí Phượng chống lưng thì chẳng còn sợ bị những kẻ khác mặc sức ức hiếp nữa.

Bách Lí Phượng thái độ kiên quyết nói: "Chỉ báo mỗi cái tên thì sao được? Nàng yên tâm, ta chắc chắn sẽ gom đủ bạc để làm một nửa ông chủ!"

Khổng Tử Viết không tiện nói quá nhiều, sợ làm tổn thương lòng tự tôn đàn ông của Bách Lí Phượng, đành cười cười, cúi đầu uống rượu tiếp.

Bỉ ngạn hữu yêu - Tiểu Ngư Đại TâmDonde viven las historias. Descúbrelo ahora