Chương 11

9.6K 457 6
                                    

Mộ Tuyết chứng kiến cảnh Tư Băng vì thấy mình nấu nướng bị thương ở tay mà tức giận nên cũng không còn dám bước vào bếp. Chính là Tư Băng cố gắng học qua vài món đơn giản, ít nhất bữa sáng không cần phải ăn bánh mì và sữa suốt nữa. Hôm nay Tư Băng làm xong bữa sáng, chờ chị xuống lầu cùng nhau ăn, nhưng chờ mãi cũng không thấy chị xuống. Cũng sắp đến thời gian mình phải đi làm, nên đành phải lên lầu tìm chị.

Gõ cửa, không có phản ứng. Tư Băng đẩy cửa đi vào, phát hiện chị cư nhiên vẫn còn nằm trên giường, "Chị, rời giường ăn sáng nào, nếu không đồ ăn sẽ nguội mất." Như trước không có phản ứng, Tư Băng bất đắc dĩ, đành phải xốc chăn của chị lên, chỉ thấy chị đang cuộn mình lại, bộ dáng thân thể rất thống khổ, sờ trán chị đều là mồ hôi lạnh.

"Chị, có phải đến ngày nữa không?"

"Uh"

Tại sao lần này lại nghiêm trọng như vậy, tuy nói rằng chị mỗi khi đến ngày đó đều đau bụng, nhưng lại không giống lần này, đến nỗi không xuống giường được, cả người còn ứa ra mồ hôi lạnh, có thể cảm lạnh rồi.

"Chị, chị nhịn một chút, em đi lấy thuốc, lập tức sẽ không sao." Tư Băng chạy nhanh đến phòng mình lấy thuốc. Từ sau khi biết chị mỗi khi đến ngày đó đều không thoải mái thì Tư Băng luôn chuẩn bị sẵn thuốc. Mỗi lần chị bị đau bụng đều tìm Tư Băng lấy thuốc, vào thời gian này Tư Băng cũng sẽ chú ý không cho chị uống nước lạnh hay ăn thức ăn không tốt.

"Chị, uống thuốc đi." Mộ Tuyết vẫn như trước cuộn mình không phản ứng. Xem ra chị lần này rất khó chịu, Tư Băng đành dỗ chị uống thuốc, "Chị, ngoan, uống thuốc xong sẽ không đau nữa."

Tư Băng nâng chị dậy, để cho chị dựa vào lòng mình, "Chị, hé miệng, ngoan." Nhìn thấy chị hé miệng, Tư Băng nhanh chóng đem thuốc bỏ vào miệng chị, lại đút chị uống mấy ngụm nước.

Rốt cuộc chị cũng uống thuốc xong, Tư Băng để cho chị nằm nghỉ, "Chị nghỉ ngơi một chút, em đi nấu cho chị chút cháo cho ấm bụng. Có gì thì gọi em, em ở dưới lầu nấu cháo."

"Alo, Tiểu Hi, tôi hôm nay có việc không đến công ty được, cô giúp tôi xử lý chuyện công ty một chút, nếu có gì không quyết định được thì gọi điện cho tôi. Ah, còn chuyện này, cô có biết khi đau bụng kinh thì ăn cái gì tốt nhất không, chuyện này... Nghĩa là làm gì thì bụng sẽ không đau nữa?" Tư Băng cảm thấy hỏi Tiểu Hi vấn đề như vậy thật không tốt lắm, nên nói chuyện cũng lắp ba lắp bắp.

"Sao cơ, chị bị đau bụng kinh?"

"Không phải, không phải tôi... Tóm lại, có cách gì không?"

"Uống nước ấm pha chút đường đỏ, hẳn là sẽ giảm bớt đau, lúc trước mẹ tôi đều làm cho tôi uống."

"Cám ơn cô, tôi có việc cúp máy trước." Tư Băng thấy cháo sắp sôi, liền nhanh chóng cúp điện thoại.

"Không phải Tư Băng, vậy hẳn là chị của chị ấy, chỉ có Mộ Tuyết mới khiến chị ấy dụng tâm như vậy." Tiểu Hi nghĩ sau khi cúp máy.

"Chị, dậy ăn chút cháo cho ấm bụng." Nhìn chị nằm bất động trên giường, Tư Băng lo lắng vạn phần. Cất chén cháo, Tư Băng ngồi bên cạnh chị, nhẹ giọng hỏi, "Chị, vẫn còn rất đau sao?"

[BHTT][Edit-Hoàn] Băng tuyết trong ngày hèWhere stories live. Discover now