Chương [04]: Một ly rượu mơ mơ màng màng

12.2K 512 9
                                    

Editor: Lanna Nguyễn
Beta: Ddil

Happy Birthday to you... Happy Birthday to you...

Giọng hát truyền đến trong điện thoại kia chính là màn biểu diễn của em trai trong nhà, thông qua điện thoại truyền đạt tới Dương Dương, vì cô hôm nay không trở về nhà.

Bữa tiệc sinh nhật của Dương Noãn Noãn được tổ chức trong một khách sạn, người trong nhà hào phóng tặng cho Dương gia tiểu công chúa một hộp quà mừng sinh nhật.

Dương Dương lão yêu bà này lại còn tránh xa cái tình cảnh như muốn làm người lệ rơi đầy mặt kia, một mình trốn ở thành phố lạnh lẽo này trong bụng quả thực có chút cô đơn.

Ý tứ câu chữ phát ra từ miệng em trai thật khiến cô muốn nổi điên.

Cái thằng cố tình không sợ chết lại còn bày tỏ niềm yêu thương dào dạt với chị hai kính yêu, quyết định bắt cả gia đình cùng nhau ca hát cho cô nghe. Giọng nói oang oang của em trai cộng thêm âm thanh của các tiểu đệ, tiểu muội làm cho Dương Dương dở khóc dở cười.

Giọng nói Noãn Noãn yếu ớt truyền đến: Dì ơi, bà muốn cháu hỏi dì, chừng nào thì mang dượng về nhà...

Dương Dương vắt trán nhíu mày, nói: "Cháu cứ nói với bà nội, dì muốn giải cứu thế giới nên không có thời gian tìm dượng."

Quả nhiên, tiểu công chúa thuần khiết đem nguyên văn nói với bà nội.

Mẹ nàng tức tối liền giựt lấy di động: "Tôi thế nào lại sinh ra đứa con gái bất hiếu như cô!"

"Không biết, mẹ hỏi chính mình đi." Dương Dương mặt không đỏ tâm không khiêu* nói ra lời đại nghịch bất đạo**.

*mặt không đỏ tim không đập, ý ám chỉ không lo lắng.

*đại nghịch bất đạo: hỗn láo, mất dạy.

Cuộc đối thoại nhanh chóng chấm dứt, tiểu công chúa ở bên kia bị người nhà vây quanh, nhận lời chúc phúc của mọi người.

Bên này lão yêu bà ở trước gương đánh lên môi màu son diễm lệ, nàng cầm lấy túi xách nhỏ màu đen, mang thắt lưng chạm trổ tinh xảo, liếc mắt nhìn chính mình trong gương, khóe miệng giương lên một nụ cười quyến rũ: "Tìm một cái sinh nhật tươi đẹp thôi."

Cô thong dong bước ra khỏi nhà, trước cửa tiểu khu bắt một chiếc taxi, báo địa điểm muốn đi đêm nay: "Đến quán bar Lữ khách."

Con phố này có ít nhất hàng trăm quán bar, số quán bar hàng năm đóng cửa cũng như khai trương là nhiều vô số kể.

Có hai gian quán bar giằng co gần mười năm mưa gió không ngã, mở cách nhau một con đường nhỏ, một gian gọi là Lữ khách, một gian gọi là Người về.

Có lẽ đáp lời cái tên này, trong Người Về nơi nơi đều là tình nhân, còn trong Lữ khách thì toàn là khách qua đường thân đơn bóng chiếc, tịch mịch đau thương mà khát khao bất lực...

Ở đây đều là người cô đơn, tất cả đến đây đều mang theo mục đích, tìm kiếm con mồi hoặc là dự định trở thành con mồi của người khác.

[BHTT][EDIT] Thục Nữ Thời ĐạiWhere stories live. Discover now