Chapter 39: Her Other Side

Naisip kong mas maganda kung sa 3rd person ang POV para mas dama! Hihi enjoyyy :)

----------
----------

Third Person's POV

Aburidong bumaba si Alexander ng hagdan habang sinusubukang i-contact ang asawa. Sobra ang pagkainis na naramdaman niya nang makitang wala ito sa kwarto nito at maagang umalis para sa foundation day ng school nila. Makailang-ulit na niya itong tinatawagan pero hindi naman sumasagot kayo lalong umiinit ang ulo niya.

"Hi boss!"

"Good morning bossing!"

"Boss!"

"Sir boss!"

"Boss!"

"Mr. Cordova"

He tuned them down and kept himself busy calling his wife. And she's not answering! What the hell!? Just what the fvcking hell!??

He felt his throat dried so he went to the kitchen to get some water and cool himself down, still dialing his wife's number. He was about to drink the water in his glass but a vibrating phone in the kitchen counter caught his eyes.

She left her phone??

But what confused him the most was the fact that his wife's phone is on silent and vibrate mode. He knows how much she loves her ringtone to the point that she'll wait for the song to end before answering. Or maybe she'd been so busy this past few days for the preparation that she wanted to be on focus?

He picked up the phone and went back to the assholes. "Prepare" they all went to the basement and gathered all the weapons they need. Mabilis ang naging kilos nila sa paga-assemble ng iba't ibang klase ng mga baril. Nakuha na rin nila ang blueprint ng school kaya alam na nila kung saan sila pupwesto.

"Let's go" with that, they all hopped in to their own cars, way to his wife. He'll never let anyone hurt his wife. She didn't know how to fight yet and she's scared! Why did he let his guard down anyway? Ahh.. His busy with his wife, staring at her, smelling her.. How could he be so fvcking useless!?

'A good day to kill your beautiful wife'

Damn it! I swear if I saw any scratches on her body, they'll be in hell!

The gate is freaking wide open and the outsiders are allowed to go in. Ipinark niya ang kotse ilang metro ang layo mula sa school kasama ang mga tauhan niya. Sa likod sila dumaan at pinatulog ang dalawang gwardiyang nakabantay. Naglakad na siya palayo ng nakapamulsa kasama sina Darren, Drake, Gino at Edward habang nagpaiwan naman sina Grey at Zach para kunin ang uniform ng dalawang gwardiya.

Naghiwa-hiwalay na sila para makapaghanda pero siya, well, wala naman siyang ibang balak gawin kundi hanapin ang asawa niya. Pero kanina pa siya nagpapaikot-ikot ay wala siyang Katherine na nakita. Hindi rin niya makita ang mga kaibigan nito.

Where the hell is she!??

He's always composed and calm, pero pagdating sa asawa niya, laging buhay ang lahat ng cells niya sa katawan. That explains why he is about to explode now! Pakiramdam niya ay umaakyat na lahat ng dugo sa ulo niya at gusto nalang niyang sagasaan ng limampung ten wheeled truck ang lahat ng tao dito para makita na niya yung asawa niya. And he is damn serious.

Everyone around him is happy. Smiling and laughing. While he? Well he's far beyond pissed! Kung bakit ba naman kasi iniwan pa ang phone nito?? Hindi tuloy niya matawagan at mapuntahan! Sobra na! Pero kung gagawa naman kasi siya ng eksena ay baka mapasama naman sa mga magtatakbuhan ang asawa niya! This is fvcking irritating!