Chương 3: Thi thố

11K 730 76
                                    

Một tuần trôi quá, hôm nay là ngày thi khảo sát, nói chung thi thố thì cũng nhàn, chỉ cần học ngày học đêm muốn tầu hỏa may ra hiểu được đề nó nói gì.

Bây giờ mà không thi cho tử tế, một là về chịu sự quản thúc của bố mẹ, hai là không có tiền chu cấp, tự sống tự ăn, cái nào như chết cho nên không thể không thi cho cẩn thận.

Cả bầu trời xám xịt bao quanh thành phố, cảm thấy u ám đìu hiu làm sao. Cứ thế này là áp lực bội phần, trước khi ra khỏi nhà còn thắp hương phật tổ, gia tiên phụ hồ độ trì.

Đúng là thế thật, vừa bước ra khỏi cổng là gặp ngay khắc tinh.

Song Ngư ghé sát vào tai Nhân Mã thì thầm.

- Mình nhớ đã đốt vía rồi mà ta.

Để đảm bảo sống xót qua mùa thi, nên hôm nay nước sông không phạm nước giếng để đảm bảo không bị đen, lé mọi vận xui cản trở.

Vậy là hôm nay hàng xóm sẽ không bị tra tấn rồi, ước gì ngày nào mấy đứa này cũng thi thì tốt.

...

Vừa tới cổng trường đã thấy toàn người là người.

Mấy đứa tản ra để đi lấy số báo danh, vừa nhìn số báo danh là biết ăn ở có phước lắm đây nè. Đứa nào đứa ấy cũng có con tử, không thì con thất, số nào cũng "đẹp đẽ" "sáng lạng" hết cả bầu trời. Nhìn mà khóc tiếng mán.

Lớp mười hai xếp theo số bao danh, cho nên bốn người bọn họ thi cùng một phòng, thầy coi thi đọc tới số 174, 179, 177,173.

Mỗi phòng chỉ có mười học sinh, mỗi học sinh là một mã đề khác nhau.

Bên tầng dưới là lớp mười một, Bảo Bình số báo danh 153, đúng cái câu bốn chín chưa qua, lăm ba đã tới là thế đấy.

Lần lượt tới Bạch Dương-157, Thiên Bình 156, Ma Kết 152.

Còn đàn em nheo nhóc phía dưới lại hơi căng thẳng, chân run run, miệng lẩm nhẩm.

Sư Tử dính ngay phải số bao danh 149, vừa nhìn thấy cái số là bên ngoài nổ tiếng sấm ầm trời, cô nghĩ tới cái cảnh bị liệt là mặt mũi cứ tái mét cả đi.

Số Kim Ngưu hên hơn là 147, còn Nhân Mã 145, Song Ngư 146.

Vào vị trí ngồi chỉ đợi phát đề, vậy mà có hai đứa vẫn chí chóe nhau được, thế mới lạ.

...

Không biết tích đức không đủ, hay nghiệp nặng quá sao mà năm nào số báo danh của Song Tử cũng được ngồi đầu, còn đối diện với bàn giáo viên nữa. Thực lòng mấy người kia cũng chẳng khá khẩm cho cam, bốn cái bàn đầu gọi tên bọn họ.

Môn khai tử đầu tiên là môn toán, đọc lướt qua cái đề thôi Song Tử kiểu tôi là ai và đây là đâu luôn ấy, đành tập trung vào làm cho xong đi, dù sao thì nó cũng chỉ có mấy mặt, mỗi mặt có dăm câu, mỗi câu có vài cách giải thôi ấy mà, sai một li là đi một dặm.

Đối với dân chuyên toán thì đề này không nhằm nhò gì so với đề cô Lương đưa cho cả, phải để cô Lương ra đề thì điểm tám còn khó chứ đừng nói là điểm cao hơn.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Where stories live. Discover now