Chương 15: Giáng sinh kì diệu.

6.4K 499 47
                                    

Thấm thoát đã đến cuối năm, mùa đông ở thành phố luôn luôn khắc nghiệt như thế, lại còn chuẩn bị cho đợt thi cuối kỳ nữa, cơ mà cũng không vấn đề gì cho lắm vì năm nay Noel nhà lại có thêm người, vừa đông vừa vui, cảm thấy năm tháng trưởng thành bớt đi những mối âu lo, học hành chăm chỉ, vui vẻ bên nhau, đôi khi chỉ ước thời gian chỉ dừng lại ở thời điểm này, không cần phải trưởng thành, mãi là những cô cậu học sinh như thế, có phải mọi thứ sẽ đẹp hơn không?

Bạch Dương vì được điểm chín trong bài kiểm tra giữa kì mà cô phải thực hiện một yêu cầu của Thiên Bình, chính là giúp cậu ta tìm hiểu chị Song Tử, ban đầu cô thật sự không muốn giúp tí nào, bà ấy mà biết chắc chắn sẽ xé xác cô ra từng mảnh cho mà xem, cái quan trọng hơn cả là bà ấy sẽ không thích cái việc gán ghép linh tinh vớ vẩn chút nào, thử gán mà xem bà ấy chửi không kịp vuốt mắt nữa ấy.

Nhưng mà quân tử thì phải nhất ngôn, cô gắng dò hỏi xem chị ấy có đang được ai tán tỉnh hay là không, nhưng mà theo cô nghĩ thì có lẽ với một người như chị mình, nhan sắc đúng là không thể đùa như thế thì chắc chắn là phải có người tán rồi.

Xem ra Thiên Bình còn lâu mới có cửa, dù sao đã giúp thì giúp cho trót.

Bước chân run run chạy ra chỗ Song Tử, nụ cười không thể ngượng hơn nữa.

- Gì đấy cưng.

- Chị...chị, em nghe nói chị có anh nào tán phải không ạ?

Song Tử nhìn cô một cái thôi là nụ cười của Bạch Dương bỗng nhiên mất hẳn.

- Nói linh tinh gì vậy con bé này, anh đề nó tán chị sấm mặt kia kìa, ngồi đấy mà yêu với chả đương, vớ va vớ vẩn.

Cô gật đầu chạy tót lên nhà nhắn tin cho Thiên Bình, vì cậu ta mà cô phải can đảm lắm mới dám xuống hỏi dò chị ấy như thế.

Mấy hôm nay cứ nấn ná để ý Song Tử, báo hại đôi lần bị hỏi, mà chẳng nói toẹt được ra. Thích thì tự đi mà tìm hiểu, thông qua cô làm gì, mệt hết cả người.

...

Ngày mai là giáng sinh, cả đám đi mua ít đồ về trang trí nhà, còn đồ năm ngoái đem ra cho đám con trai treo ngoài cửa. Cả xóm thì lúc nào đèn cũng sáng, mấy cái bóng đèn vàng treo khắp ngõ mà mỗi lần bật là trông chill thôi rồi, đợt đám con trai phải cặm cụi mãi mới xong đấy.

- Đúng rồi treo bên kia ấy, ưng cái bụng rồi đấy.

Kim Ngưu đưa cho Nhân Mã nốt cái đèn nháy để cậu ta treo, đợi cây thông về làm hẳn một cái to oành bên ngoài sân cho đẹp, vì giờ ngõ cũng đã làm cổng rồi, chẳng sợ trộm đạo gì hết.

Giáng sinh năm nay lạnh cắt da cắt thịt, bên ngoài gió lạnh thỉnh thoảng lướt qua thôi Kim Ngưu đã không chịu được, cứ giục Nhân Mã treo sao cho nhanh để còn vào nhà, nhìn đã gần bảy giờ, chắc mấy anh chị ấy sắp về rồi.

Hôm nay là thứ bảy, nhưng vì là cuối cấp nên bọn họ học nhiều lắm, chẳng có thời gian thở luôn ấy.

Nhất là chị Xử Nữ, bây giờ vẫn đang ngồi ở trung tâm toán để học, chắc bây giờ cũng đã tan tầm rồi.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Where stories live. Discover now