Chương bảy

4K 62 1
                                    

Tề Duy Đức cầm cây kéo nhỏ cắt sửa cành lá, tuy rằng đã vào tuổi trung niên, nhưng ông điều dưỡng hợp lý, xem ra vẫn là một quý ông anh tuấn, trong vòng xã hội, vẫn có không ít phu nhân ngưỡng mộ ông.

Khi An Bối Nhã đi vào nhà kính, liền thấy ông đeo găng tay, cầm cái xẻng nhỏ xúc đất, nhổ rễ hoa lan hình cầu lên rồi cấy vào một cái bồn nhỏ khác.

Cô không lên tiếng quấy rầy, dựa vào cửa, nhìn hoa cỏ trong nhà kính. Hoa cỏ tại nơi này toàn bộ là do chú Tề tự tay săn sóc, cũng không mượn tay người khác. Trừ khi cùng mấy người bạn già liên hoan, chơi bóng, ở lâu đài cổ này, nơi chú Tề thường lưu lại nhất chính là nhà kính.

Ánh mặt trời êm dịu từ cửa sổ thủy tinh chiếu vào, cô nhìn chú Tề, mái đầu ông đã có mấy phần xám trắng, lưng vẫn thẳng tắp, nhưng năm tháng vẫn vô tình lưu lại trên người ông những dấu vết của thời gian, cô nghĩ cuộc đời trước của cô, chú Tề càng già nua hơn so với bây giờ.

Tề Thiên Kiêu lãnh đạm khi chung sống cùng ông, mà quan hệ của Carleen với ông từ trước đến nay như băng giá, tại cái gia đình này, ngoài trừ Cole, cũng chỉ có cô nói chuyện cùng ông.

Cô biết chú Tề rất cô đơn, nhưng cô không có năng lực thay đổi, bởi vì cô chính là thủ phạm tạo nên tình cảm không thuận hòa trong Tề gia.

"Con bé này, ngơ ngẩn cái gì thế?" Tề Duy Đức buông cái xẻng nhỏ, cởi găng tay, đi tới bàn trà bên cạnh, bên trên bày bánh bích quy và trà.

Ông ngồi vào ghế, chìa tay ra, ý bào An Bối Nhã cũng ngồi xuống.

"Vừa nãy con suy nghĩ chuyện gì vậy?" Ông giúp cô rót một tách trà xuân.

Tuy rằng sống ở Scotland, ông vẫn thích nhất là trà Trung Quốc.

Hiểu rõ sở thích của chủ nhân, Cole chuẩn bị rất nhiều lá trà, nếu không có, liền lập tức dặn người mua về.

"Đâu có đâu ạ!" An Bối Nhã uống một ngụm trà, tư vị ngọt lành khiến cô cười híp mắt, "Trà này uống ngon thật, chú Tề, kỹ thuật pha trà của chú tốt quá."

Cô cười đến mức vui vẻ, đánh lừa ông, nhưng sao Tề Duy Đức không nhìn ra tâm tư của cô bé này. Ông từ ái vỗ vỗ tay cô "Con bé ngốc, đừng suy nghĩ nhiều làm gì."

An Bối Nhã hơi hơi thu hồi nụ cười.

"Kỳ thật, nói đúng ra là chuyện này do chú Tề gây nên, vô duyên vô cớ lại cuốn con vào việc nhà của Tề gia."

"Chú Tề!" Cô nhíu mày, không thích chú Tề nói như vậy, "Nếu không phải chú tìm được con, nhận nuôi con, bây giờ con cũng sẽ không sống tốt như thế này đâu."

Cũng sẽ không gặp anh.

Chỉ là... hẳn là anh mong ước không phải gặp cô nhỉ!

An Bối Nhã mím môi, ánh mắt có chút ảm đạm.

Tề Duy Đức để ý tới ánh mắt của cô, "Gần đây con và Thiên Kiêu ở chung có tốt không?"

"Không hẳn vậy." An Bối Nhã nhún vai, thoải mái mà nháy mắt với Tề Duy Đức "Chú cũng biết mà, con chú rất khó chung sống."

Bí mật độc quyền-Nguyên ViệnWhere stories live. Discover now