Chương 87: Sinh tử nơi tuyệt cốc

1.2K 50 4
                                    

"Tử Thanh công tử, phía trước chính là tuyệt cốc!"

Cưỡi ngựa tới trước cửa cốc, bên trong khói lửa cuồn cuộn, hiển nhiên là đã ác chiến lâu rồi.

"Lần này A Sử Na Côn dẫn theo bao nhiêu binh mã?" Tử Thanh nhìn kỹ địa thế rừng núi hai bên trái phải tuyệt cốc, vội vàng hỏi tướng sĩ Đột Quyết đi theo sau.

"Vốn là một vạn, nhưng mà...nếu là một vạn người thì không có khả năng bao vây được tám ngàn thiết kỵ của Sử tiểu thư, chắc là có viện binh tới." Tướng sĩ gấp giọng bẩm báo: "Tử Thanh công tử, chúng ta giờ nên làm thế nào?"

Thâm cốc, thâm cốc, không có lợi cho kỵ binh, nên làm cái gì bây giờ? Chỉ có ba ngàn người, nếu bên trong có hơn hai vạn quân địch thì đi vào cũng chết!

Cố gắng nhớ lại phim truyền hình từng xem, Bác Vọng Pha! Đúng rồi! Bác Vọng pha! Tử Thanh vươn tay ra, cảm giác hướng gió, đúng là hướng gió thổi về phía trong cốc.

"Mọi người chuẩn bị sẵn đồ châm lửa!" Tử Thanh mau chóng hạ lệnh, cởi ngoại bào của mình xuống trước tiên: "Cởi hết bào giáp của các ngươi ra!"

"Tuân lệnh!" Ba ngàn thiết kỵ lập tức cởi giáp bào.

"Đốt lửa!" Tử Thanh hạ lệnh, đem ngoại bào của mình đến bên trên cái đánh lửa của kỵ binh đứng bên cạnh mình, nhất nhất đốt lên.

"Khi nào xông tới cửa cốc, mọi người đem áo choàng ném hết vào trong cốc! Chúng ta ở đây chờ bọn chúng chịu không nổi mà chạy ra!" Tử Thanh ra lệnh, giục ngựa phóng tới trước.

"Tuân lệnh!" Ba ngàn thiết kỵ theo sát mà hành động, đốt cháy ngoại bào ném vào trong cốc, khoảnh khắc ấy giống như có ba nghìn ngôi sao băng rơi xuống thế gian.

Lửa mượn gió thổi, sau một khắc liền biến thành thế lửa cháy lan đồng cỏ, thiêu đốt về hướng trong cốc.

Tiếng kêu thảm của binh lính Đột Quyết đột nhiên vang lên, từng tên từng tên hoảng loạn lao ra.

"Sát -!" Tử Thanh hạ lệnh, kiếm nhuốm máu tươi.

Tướng sĩ dưới trướng A Sử Na Côn đang vội vàng chạy trốn, làm sao ngờ được mới thoát khỏi biển lửa thế nhưng đã lại gặp phục binh, một đám bị thương mà ứng chiến, sao có thể là đối thủ của ba ngàn thiết kỵ.

Thế lửa càng ngày càng lớn, Tử Thanh ghìm ngựa quay đầu, Triều Cẩm, trăm ngàn lần nàng đừng có việc gì! Trái tim mạnh mẽ đau nhói, cõi lòng hoảng loạn một khắc cũng không yên được.

Nhìn binh lính Đột Quyết lao ra khỏi cửa cốc dần dần ít đi, khẳng định quân mã của A Sử Na Côn vây khốn Triều Cẩm đã rút đi đến hơn phân nửa, không thể đợi thêm được nữa!

Tử Thanh kéo mạnh dây cương, phóng về phía tuyệt cốc...

"Triều Cẩm -! Triều Cẩm -!" Lửa cháy sang rực, con ngựa dưới thân dần dần bồn chồn không yên, khói đặc cuồn cuộn, nơi nơi đều là binh mã Đột Quyết ôm đầu chạy trốn, đâu có thân ảnh Triều Cẩm?

"Khụ khụ..." Tử Thanh hít vào một ngụm khói, nhịn không được ho khan một trận kịch liệt.

Triều Cẩm, Triều Cẩm, trăm ngàn lần nàng đừng gặp chuyện gì không may!

[BHTT - Edit hoàn] Phù Sinh Nhược Mộng - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ