Chapter 10 ✔

49.8K 678 35
                                    

"Let's go home." Sabi ko kagad kay Kuya Jude nung nakarating ako sa Parking Lot.

"Oo, tama, Pagod lang sya, Tama,pagod lang sya."

Nung maka-uwi kami, Tumakbo ako sa kwarto para humiga, Pakiramdam ko, pagod na pagod ako


Biglang nagring yung cellphone ko kaya sinagot ko.

"Bakit?" tanong ko.

[Ang taray!] Sabi nya.

"Bakit nga?" Tanong ko.

[Itatanong ko lang kung ano costume mo.] Sabi nya.

"White Lady." sagot ko, yun naman kasi yung pinakamadali!

[Talaga?]

"Hindi, sabi ko may white lady dyan." Sabi ko sakanya.

[Gagu ka Haze, wag mong takutin.]nandun pala sila. WAHAHA!

"Ayos sa mura ah!" Sabi ko.

[Joke lang!] Rinig ko pang sigaw nila :D

"Takot naman kayo! Mamaya na kayo tumawag, magaayos lang ako." Sabi ko tapos binaba ko na yung cellphone ko.

Naligo ako tapos naghanap ako ng Long White Dress, -___- Nung makita ko, sinuot ko kagad pwede na to!Kinuha ko yung Lipstick ko tapos pinahid-pahid ko sa damit ko, Binababoy ko lang sarili ko!

Bumaba na ko, nang nagring yung Telephone ko, Sinagot ko naman kagad.

Walang nagsasalita, Pero nung sinabi nya na sya si Mommy, agad kong binaba yung Telephone.

"Princess Sato, Andyan na po si Sir. Kevin." Sabi nung isang katulong na galing sa labas.

"Okay." sabi ko tapos lumabas na ko, Mukang halimaw si Kevin >3<!

Buong biyahe walang nagsasalita, Di na rina ko nagsalita, kahit gusto kong magsalita, baka kasi sabihin nya, Pagod nanaman sya!

Bumaba kagad ako sa kotse ng makarating kami sa School, nakita ko naman agad sila kaya pumunta ko sakanila.

"White Lady ka rin?" Tanong ni Kath.

"Oo, Sinabi ko nung tumawag si Tiara sakin." sabi ko sakanya.

"Eh! Wala ako kela Tiara kanina." Sabi nya.

"Ahaha magka-muka tuloy kayo pag nakatalikod." Sabi ni Kekel.

"Epal!." umupo na ko.

"Teka, Tawag ako ni Kevin." sabi ni Kath tapos umalis na sya, hinayaan na namin, Intindihin na lang -___-.

Takte! Sabi na eh! Maboboring lang ako!

"San ka pupunta?" Tanong nila.

"Maglalakad-lakad." Sagot ko. Tapos nagsimula na kong maglakad, pero may bumato kasi kaya tumigil ako, pagharap ko sa bumato sakin, bigla akong sinampal! Sht! Ito ang unang pagkakataon na nasampal ako! Sht! Nung tinignan ko kung sino!

Si Cynthia!

"WHAT DO YOU WANT?!" sigaw ko sakanya.

"I.I thought that you're kath."Nanginginig nyang sabi sakin.

"At bakit mo sya sasampalin!?" Sigaw ko sakanya.

"Because she's flirt!"

"Then you are?O Gosh Cynthia! Can you stop bugging someone?!?" Sabi ko sakanya.

"I don't want to." sabi nya.

*BOOGSH!*

*PLENG*

Why Can't It Be? [PUBLISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon