LAST CHAPTER

44.7K 698 232
                                    

Hindi parin talaga malinaw sakinyung mga pangyayari na nawala. Gusto kong malaman! Pero yun at yunlang talaga yung nakikita ko. Pinipilit kong isipin, pero yun lang ang mgaboses na naririnig ko.

At sa tuwing nakikita ko yun,kinikilabutan ako, Minsan ko na palang pinagtangkaan ang buhay ko. Minsan konang kinitil ang buhay ko, Kung sakali ba na namatay ako noon.

Makikilala ko paba si Johnny?diba hindi na? Kung sakali ba na nawala na ko noon pa man, Di ko na dadanasinyung sakit ngayon.

Nakaramdam ako nang parangpagbaligtad nang sikmura ko kaya tumayo ako.

Tumakbo kagad ako sa banyo atsumuka.

Suka lang ako nang suka hanggangsa wala na kong maisuka, nahihilo pa ko.

-__- Ano bang nangyayare sakin?Palagi na lang akong ganito! Ilang araw na kong ganito!

Ito ba dahilan nang hindi pagkainnang kanin?

Lumabas na ko sa banyo.

Umupo ulit sa kama, and again,tinitigan ko lang yung pagkain. Nahihilo ako!

"Yuki please.."

"Jill.. I can't.."

"Yuki naman eh! ayokongmabaliw ang kaibigan ko! Please Saiyuki! I'm begging you!"

"I'm sorry.."

"YUKI!!!! ISA!"

Then I heard footsteps na palayo.

Ano yun? Naghahabulan sila? Damnit! I wanna see JOHNNY!

Nahihilo ako kaya humiga na langako.

Paghiga ko may narinig ako napumasok, pag tingin ko isang maid, Filipino maid sya,

"Madame Shin, may tawag posainyo." Sabi nung katulong.

Umupo naman ako at kinuha yungtelephone.

(Haze?)

"S-sino to?" Tanong ko.

(Haze, it's me.. Sandra.) Anghina nang boses nya, parang sobrang lungkot.

Maya maya pa ay narinig ko na angmga hikbi nya.

"S-sandra, A-anong m-meron?Sandra? Ka-kamusta si Johnny?" Tanong ko, Sht! nanginginig ako!

(Haze.. Nagpadala ako nang isangtao dyan, tutulungan tayo ni Jill na makatakas ka dyan.. Pag-alis ni Yuki dyandadating yung taong pinadala ko, Makakauwi kana dito.) Pagsabi nya nun pinatayna nya kagad.

Kinabahan ako lalo kasi di nyasinagot yung tanong ko.

Hazelle! Makakauwi ka na saPinas! Makakauwi kana!

Lumapit ako sa pagkain at kinuhayung tubig. uminom ako nang tubig.

Naligo ako at napaglit kagad nangdamit.

Pagtapos kong mag-ayos dumatingsi Jill.

"Hindi kita masasamahan saPilipinas Haze.." Sabi nya.

"Ayos lang,Jill.. Thankyou!" Sabi ko tapos niyakap ko sya nang mahigpit.

Nagyakapan lang kami.

May dumating nga na isang babae.Sya daw yung pinadala ni Sandra.

Pasimple akong umalis kasi maymga gwardya na magsusumbong daw kay kuya!

Pagsakay ko nang kotse.

"Hazelle.. Be strong.."Yun ang narinig kong sinabi ni Jill.Sasagutin ko sana si Jill pero nungmagsasalita ulit ako, umandar na yung sasakyan.

Why Can't It Be? [PUBLISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon