Giang Nam chân nương tử

16.7K 83 4
                                    


Nội Dung Truyện : Giang Nam Chân Nương Tử

Nam nhân này thật sự rất kỳ quặc nha!Tất cả mọi người ở phủ Thiệu Hưng điều biết hắn không muốn cưới vợ.Còn bày đặt làm cái "câu đối kén vợ" gì đó, thật sự là làm điều thừa!Cha cứ hết lần này đến lần khác kiến quyết ép gả nàng cho một con mọt sách như vậy.Quả thực chính là muốn đẩy nàng vào trong hố lửa mà!Vốn dĩ nàng dự tính cùng hắn chỉ làm vợ chồng trên danh nghĩa.Ai biết hai người vô tình "lửa gần rơm".Ăn cháo Bát Bảo thế nhưng lại ăn đến trên giường....Từ lúc hai người trở thành vợ chồng chân chính.Tên trượng phu mọt sách ngốc của nàng càng tăng cường quản thúc nàng hơn nữa.Thậm chí tự do của nàng so ra còn kém hơn những vị bằng hữu hay cùng nàng nói chuyện phiếm.Nàng tức giận cưỡi ngựa bỏ đi thật xa.Không nghĩ rằng lại bị té ngã, từ nay về sau không thể đi đâu được.... 

Chương 1


Năm Vạn Lịch (1573-1620) triều Minh, phủ Thiệu Hưng, phố Nam Liễu.


"Ôi!Vương đại thẩm, câu đối chọn vợ do Lữ công tử xuất ra đã có cô nương nào đối được hay chưa?"


"Vẫn chưa, vẫn chưa. Khó lắm! Lữ công tử kia nổi tiếng tài hoa hơn người khó ai sánh bằng, đối được vế trên của hắn đâu dễ dàng như vậy. Hơn nữa lại phải do đích thân cô nương gia tự mình đối ra, như vậy lại càng khó."


"Chẳng lẽ không thể nhờ phụ thân hay huynh trưởng đối thay hay sao? Nên nhớ rằng phủ Thiệu Hưng chúng ta được coi là nơi văn phong cường thịnh lại có nhiều văn nhân tập trung, sao lại không đối được!"


"Lý thẩm, vậy là bà có điều không biết. Lữ công tử kia còn đặc biệt nói rõ, cô nương nào đối được vế sau, còn phải đến biệt viện Lữ gia ở trong vòng một tháng, trong lúc đó còn phải trải qua ba bài kiểm tra câu đối. Nếu phụ thân hay huynh trưởng đối thay, chỉ có thể đối lại được câu đối trước mắt này, còn ba câu tiếp theo, không thể giở trò được nữa rồi! Như vậy thật là mất mặt! Cho nên mặc dù mọi người đều mong muốn kết thông gia với phủ họ Lữ, nhưng phải là cô nương có năng lực mới được."


"Lữ gia công tử kia cũng thật là kì quái, chọn vợ thì chọn vợ, lại còn bày đặt đưa ra câu đối kén vợ kén chồng, không phải có bệnh sao?"


"Đúng vậy."


Một đám phụ nữ nhiều chuyện tụm năm tụm ba đang ôm cái giỏ đựng quần áo ở phía cuối hẻm Nam Liễu nhiều chuyện bình luận.


"Các vị đại thẩm có điều vẫn chưa biết, Lữ công tử kia toàn tâm toàn ý theo đuổi Nho học, cả ngày chỉ đọc tứ thư ngũ kinh, lại bị ép buộc nên không muốn thành thân, lần này là do Lữ đương gia sốt ruột ép buộc, mới cố ý làm ra cái câu đối kia, nói cô nương nhà nào đối được thì liền cưới làm vợ. Nhưng đã ba tháng nay, vẫn chưa nghe nói vị cô nương nào đối được." Một vị đại thẩm tuổi cao trong đó nói rõ.

Tuyển tập ngôn tình cổ đại sắc dành cho các sắc nữWhere stories live. Discover now