Văn án

917 7 0
                                    


"Tàn cục Thương Mang dâng mong đợi
Anh hùng hội tụ đoạt chí tôn"


Trên đỉnh Thương Mang cao nhất Đông Triều mang danh hiệu "Vương sơn" , theo truyền thuyết, có một vị cao nhân lưu lại một ván cờ dang dở. Trên bàn cờ ấy khắc họa một câu như trên. Khi đó là thời điểm các quốc gia Đông triều tranh đấu, cũng là lúc nghiệp đế vương lay chuyển.

Một thiếu nữ mang danh "Tố y tuyết nguyệt, phong hoa tuyệt thế", lời nói và hành động không hề úy kị, phóng khoáng như làn gió khiến cả võ lâm thiên hạ kính ngưỡng. Nàng ấy vào thời loạn thế hoang tàn liệu có thể "vô kị như gió"?

Một chàng trai danh xưng "Huyền y mặc nguyệt" hoàn toàn tương phản với thiếu nữ "Tố y tuyết nguyệt", tác phong ung dung, thanh nhàn cao quý, tấm lòng và hành động nhân nghĩa của chàng khiến toàn võ lâm thiên hạ ngưỡng mộ, thần phục. Lúc loạn thế, lòng người đổi thay, liệu chàng còn có thể giữ vững "lòng nhân nghĩa" của mình không?

Một thế tử nước chư hầu xuất thân tôn quý, võ công cái thế. Hắn kiêu ngạo, chí lớn đặt vào thiên hạ, được sử gia bình luận là người mang "Khí thế bá vương". Tại thời chiến loạn liên miên này làm sao có thể hoàn thành "đại nghiệp"?

Một người được thiên hạ truyền tụng "Phong vũ thiên sơn Ngọc độc hành, thiên hạ khuynh tâm thán Vô Duyên". Người ấy thanh cao xuất trần, tấm lòng từ bi như bồ tát. Chàng sinh ra là người họ Ngọc, được thiên hạ tôn xưng "Người trời", nhưng tại thời thế loạn sinh linh đồ thán, làm sao có thể "từ bi xuất trần"?

Một vị công chúa nước chư hầu mỹ lệ, dung nhan khuynh quốc, trí tuệ tuyệt vời, sống tại nơi thâm cung u ám hiểm ác, người người tranh đấu với nhau, nàng làm sao có thể tính toán cân nhắc để đi lên ngôi vị "nữ tử chí tôn"?

Một vị công chúa mỏng manh tài năng, sáng chế võ công vang danh thiên hạ, gặp lúc quốc nạn cũng cầm kiếm đấu tranh. Thế nhưng vào lúc loạn thế thiên hạ phân tranh, nàng làm sao để có thể bảo vệ quốc gia bách tính?

Một thế tử nước chư hầu ẩn cư nơi thâm cung lại có thể khiến cho quần hùng thiên hạ để mắt tới. Chàng không chỉ bí ẩn mà còn nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Trong thời loạn thế quần hùng tranh đoạt này, liệu chàng sẽ ẩn dật không hành động hay sẽ xông ra khỏi chốn thâm cung sâu thẳm?

Nước cùng nhà, liệu có thể chống đỡ?
Yêu cùng hận, làm sao phân biệt rõ ràng?
Ân cùng cừu, lấy gì báo đáp?
Mỹ nhân cùng thiên hạ, nặng nhẹ nào phân?
Đôi vầng trăng có thể hòa mình tỏa sáng?
Vương cùng vương, liệu có thể chung bước đồng tâm?


Kẻ bá chủ cùng "Người trời" nơi đó, ước nguyện có hoàn thành được hay chăng?

Thời loạn thế, anh tài tầng tầng lớp lớp xuất hiện, nhưng ván cờ trên đỉnh Thương Mang chỉ cần hai, mà vị trí nắm giữ thiên hạ chí tôn, chỉ cần có MỘT!  


THẢ THÍ THIÊN HẠ (TRANH THIÊN HẠ) - BẢN DỊCH TÀNG THƯ VIỆN - chương 35Where stories live. Discover now