Chương 30: Nghi lễ hòa ước tại Phong Đô

102 3 0
                                    

Đầu tháng tư năm thứ mười tám, Phong Vương Tích Vân khởi hành đến Hắc Phong Quốc.

Ngày sáu tháng tư, Phong Vương đến biên giới thành Lương Hắc Phong Quốc.

Ngày bảy tháng tư, Phong Vương đến ngoại ô thành Lương Hắc Phong Quốc, quốc chủ Hắc Phong Quốc phái vương đệ Tầm An Hầu đích thân nghênh đón.

Ngày mười hai tháng tư, đoàn xa giá của Phong Vương đặt chân vào vùng đất cách thủ phủ Phong Đô khoảng mười dặm.

"Đây là mùi hương gì thế?".

"Đúng đó, thơm quá đi!".

"Có phải là hương hoa lan không?".

"Bây giờ mà cũng có hoa lan sao?".

"Ui chao, nhất định là do ngươi nhớ đến... cho nên hương hoa nào cũng cho là hương hoa lan."

"Muốn chết không? Lời này mà ngươi cũng dám nói... Nếu vương...".

"Hi hi... chẳng lẽ ta lại nói sai?".

"Ngươi cũng vậy mà, còn dám nói ta..."

...

Một vài thanh âm yêu kiều của các thiếu nữ mơ hồ vang lên trong đoàn xa giá dài thật dài, những cô gái này rất trẻ trung và hoạt bát, tất cả đều là cung nữ đi theo xa giá của Phong Vương. Bình thường thì các cô rất thích nô đùa trêu chọc lẫn nhau, nửa tháng nay toàn phải ở trong xe nên luôn cảm thấy trong lòng bức bối, cứ như bị nhốt trong lồng. Thế nên hôm nay đột nhiên ở đâu lại có một mùi hương thơm ngát thoang thoảng truyền đến khiến các cô không khỏi thả lỏng tinh thần, nhỏ giọng cười giỡn vui vẻ với nhau.

"Thật không ngờ mùa này mà cũng có hoa lan nở!". Trong chiếc vương xa được lát ngọc xung quanh, đỉnh xe khảm vàng, Cửu Vi nhẹ nhàng vén một góc rèm tơ lên quan sát. Một cơn gió thổi đến mang theo mùi hương hoa lan dịu dàng lén chui vào trong rèm, uốn lượn khắp buồng xe, làm y cảm thấy lòng mình rung động: "Hương hoa lan dù xa mà vẫn rất thanh thuần, thật hiếm có."

Tích Vẫn cũng nhấc một góc rèm lên, liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Những tia sáng mặt trời vàng nhạt như từng sợi tơ mỏng manh chiếu vào khuôn mặt nàng, nàng cất lời: "Phong Cực, quốc chủ Hắc Phong Quốc đời đầu được mệnh danh là 'Mặc Tuyết Lan Vương'. Nghe đồn ông ta có làn da trắng như tuyết, mái tóc đen như mực, dung mạo tuấn mỹ phi thường. Ông ta chỉ thích mặc giáp đen và áo đen, trái ngược với thủy tổ Phượng Vương của muội ưa chuộng mặc giáp bạc và áo trắng. Đặc biệt, ông còn rất yêu thích loài hoa lan. Sau khi bảy vị đại tướng được phong vương, ông là người trị quốc xuất sắc nhất, lập nên một thời đại 'Lan Minh Thịnh Thế' (1) cho Hắc Phong Quốc, được cả thiên hạ suy tôn là 'Lan Minh Vương'. Nhân dân Hắc Phong Quốc vô cùng kính trọng và quý mến ông, cho nên cả nước đều tôn sùng loài hoa lan này. Bởi vậy Phong Quốc ngoại trừ cái tên Hắc Phong Quốc để phân biệt với Bạch Phong Quốc ra, còn có tên khác là 'Lan Quốc'."

(1) Lan minh thnh thế: thi k hưng thnh rc r ca Lan.

Nàng thả rèm xuống, nhắm mắt ngửi một hương hoa lan, khẽ thở dài. Xa giá vẫn đang đi về phía trước không nhanh không chậm, mùi hương này càng lúc càng gần và rõ ràng hơn, cực kỳ giống với mùi hương trên người ai đó. Nàng nhỏ giọng lẩm bẩm: "Chẳng biết đóa lan ấy sẽ là đen hay trắng?"

THẢ THÍ THIÊN HẠ (TRANH THIÊN HẠ) - BẢN DỊCH TÀNG THƯ VIỆN - chương 35Where stories live. Discover now