c5: Công cuộc giảm béo

14.7K 733 273
                                    

“Bên ngoài có gì vui đâu, em cảm thấy trò chuyện với Tô lão sư tâm tình đặc biệt tốt, bất quá gần đây thầy gầy hơn thật đấy, cái bụng trước đó nhìn như tám tháng, giờ cùng lắm chỉ năm tháng thôi.” Chớp chớp mắt, Diệp Tử Ngọ tinh nghịch vươn tay định sờ bụng Tô Bạch.

—–

Về việc giảm béo, suốt bốn mươi mốt năm sống trên đời Tô Gia chưa từng tự thân trải nghiệm, trước ba mươi chín tuổi thể lực y vẫn luôn cực tốt, khi đó y còn chưa có thói quen mặc trường sam hay Đường trang cotton màu ngà, cũng chưa có sở thích mùa đông nằm ghế dài, mùa hè nằm chiếu mát nghe kịch.

Trước ba mươi chín tuổi Tô Gia sở thích vô số, leo núi, câu cá, đánh golf, cưỡi ngựa, bắn súng, võ thuật, quyền anh vân vân, đa phần là các vận động tiêu hao năng lượng duy trì cơ năng thân thể, bản thân y không phiền não vì phát phì mà cần giảm béo, ngược lại các cô bạn gái bên cạnh mới phải ngày đêm lo âu về vấn đề này.

Có đôi lúc, Tô Gia ngẫu nhiên tham dự mấy buổi trà đàm tán gẫu của phái đẹp, hầu như lần nào y cũng nghe đến đề tài “giảm béo” này, một người bạn khác giới của Tô Gia từng nói qua, giảm béo là sự nghiệp trọn đời của mỗi phụ nữ từ lúc sinh ra cho đến khi chết đi, mà phần lớn trong số đó sự nghiệp đều không mấy thành công.

Vì lễ độ, Tô Gia đã không ngay tại chỗ mở miệng nói với bạn nữ đang ngày càng đẫy đà kia, rằng: Lúc cô vui thì ăn một bữa linh đình, lúc cô buồn thì ăn một bữa no nê bù đắp cho tâm linh, sinh nhật cô cô làm một bữa rầm rộ, sinh nhật người ta cô cũng đánh chén thật sung, lễ tết gì đó cũng tổ chức ăn mừng, bất kể là tiết thanh minh hay là rằm tháng bảy tất tần tật đều không bỏ sót, cứ như cô vậy, hễ rảnh rỗi không việc gì liền một chầu no say, giảm cân thành công được mới lạ.

So với nói giảm béo là sự nghiệp trọn đời của nữ giới, Tô Gia càng thích nói đây là một loại hứng thú, một loại theo đuổi sự hoàn mỹ.

Mà hôm nay, Tô Gia cũng phải gia nhập hàng ngũ đại quân trăm triệu người giảm béo trên toàn cầu, ghi nhớ chân ngôn năm chữ “ăn ít vận động nhiều”, Tô Gia kiên quyết không đi theo con đường bàng môn tả đạo.

Buổi sáng một ly sữa đậu nành ép tươi, Tô Gia không chuộng sữa bò khó tiêu hóa, thêm một chén cháo gạo lứt táo đỏ ý dĩ, ăn xong ra ngoài tản bộ dọc theo sơn đạo rộng rãi một đường xuống tới chân núi, tiêu hóa gần hết cũng vừa vặn đi đến bờ biển, mang tai nghe nghe nhạc hưởng thụ gió biển phất vào mặt nhẹ nhàng khoan khoái kiên trì vận động chạy bộ với tốc độ luân phiên.

Tô Gia vốn không hề có tính tự giác và chẳng lấy gì làm vinh dự khi thân là nhà giáo nhân dân, đã sớm mượn cớ dưỡng bệnh xin nghỉ phép ở trường, mà ở nhà cũng thay khóa hết từ trong ra ngoài, về phần Tô Dịch Dương có vào được biệt thự hay không là chuyện khác, theo y biết Tô Dịch Dương rất hiếm khi về đây.

Một chiếc ô tô đen bóng loáng không biết từ khi nào đã âm thầm đỗ bên sơn đạo ven bờ biển, trong xe là ba nam nhân, thống nhất vest đen quần đen sơmi trắng, mới sáng sớm thái dương còn đang liều mạng giãy dụa ở ranh giới tiếp giáp giữa nước với trời, ba nam nhân kia lại mang kính đen to đùng, làm như sợ người khác không biết họ là dân xã hội đen.

[Hoàn]Trùng Sinh Chi Tô Gia Where stories live. Discover now