49

7.4K 503 28
                                    


"Hôm qua em đi đâu đấy?"

Kristine Lawrence hỏi ngay khi thấy Valentina đóng cửa phòng. Cô đã cố gọi cho con bé này cả tối qua. Nhưng đáp lại Valentina chỉ im lặng đi ngang qua cô để vào phòng tắm. Độ nửa tiếng sau nó mới ló mặt ra ngoài với chiếc khăn tắm quấn quanh người. Val chẳng ngại ngùng tháo khăn tắm trước mặt Kristine để lục tủ lấy quấy áo mặc. Krisitne không để tâm tới cơ thể của Val đang phơi bày trong vài phút đằng kia. Cô để ý thái độ kì lạ và dứt khoát của Val hơn. Kristine sẽ im lặng chờ Val nói cho tới khi Val lôi vali đặt lên giường và bắt đầu xếp quần áo vào:

"Cô định bỏ tôi đi đúng không?" 

Val dừng xếp quần áo, quay người lạnh lẽo nhìn Kristine: "Ừ", và tiếp tục công việc của mình. 

"Tuần lễ thời trang còn mấy ngày nữa mới kết thúc..."

"Yên tâm là em không bỏ đâu. Em sẽ chuyển sang phòng khác."

Kristine bước tới bất ngờ giằng lấy tay Val, nhìn trân trân và mắt cô. Val hiểu ánh mắt ấy nhìn mình có ý gì, nhưng chỉ là cô không thể. 

"Chúng ta đã thỏa thuận rồi mà, Kristine. Em được phép ra đi bất cứ khi nào em muốn."

"Nhưng tôi yêu em mà."

Val biết quá rõ ấy chứ, Kristine đã lặp câu nói ấy biết bao nhiêu lần. 

"Em xin lỗi, nhưng thỏa thuận vẫn là thỏa thuận."

Kristine đành buông tay Val ra.

"Kristine..." - Val hôn má cô - "Em xin lỗi." Dù Tuệ Anh quyết định thế nào, cô vẫn phải rời bỏ Kristine.

________

Khi Tuệ Anh tỉnh dậy, tất nhiên Valentina không còn ở đấy. Bà của cô, người luôn dậy vào đúng 4 giờ sáng và chưa từng trễ hay sớm hơn giây nào, bảo rằng cái cô tóc vàng xinh xinh ấy đã đi về lúc 5 giờ khi bà đang lọ mọ quét nhà. Cô ấy cười chào buổi sáng và chúc sức khỏe bà. "Nó đã nói tiếng Trung sao?" - Tuệ Anh ngạc nhiên. Cô định hỏi Val có nói gì thêm không nhưng chợt nhớ ra Val chắc chỉ biết những câu tiếng Trung đơn giản.

Cuốn nhật ký, tiếc  thay, tới tận hôm thứ 4 Tuệ Anh mới mở ra trong lúc nghỉ ngơi sau cả buổi tối dính mắt vào laptop, bởi Tuệ Anh dính phải deadline, cay một nỗi deadline trùng với thứ 6, hạn 6 ngày của Val. Đúng như Val đã dự đoán, cô đã nhảy dựng lên khỏi ghế khi thấy thoáng qua nét chữ lạ trong cuốn nhật ký của mình, không cần nhìn vào chỗ ký tên cô vẫn biết ai viết ra chúng. Tuệ Anh vẫn cố đọc hết những gì Val viết và biết rằng đây sẽ là trang viết cuối cùng trong cuốn nhật ký của mình.

Điều quan trọng là Tuệ Anh chỉ có 2 ngày để quyết định.

"Giờ tính sao đây?" - Tuệ Anh ước đầu mình có thể nổ tung. - "Tại sao lại là lúc này hả trời?" Sự nghiệp và tình yêu của cô được quyết định trong cùng một ngày thứ 6. Cực chẳng đã, Tuệ Anh đành gọi điện cho Val:

"Hey, chị biết deadline của em là thứ 6 này nhưng hôm nay chị mới mở cuốn nhật ký ấy ra, chị bận quá. Em có thể cho chị thêm một tuần được không? Chị biết cái đề nghị này rất kỳ  quặc nhưng mà..." - Deadline của sếp cho thì không hoãn được, chỉ có deadline của Val thì có khả năng.

[Longfic] Nhật ký thú tội (gxg)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt