Chương 14 - Vũ Phong

743 9 0
                                    

Bữa tiệc cuối tuần, đồng nghĩa với việc cậu không thể đánh võ đài. Cậu phải báo lại với tên Lý thôi. Nhưng hình như cuối tuần này võ đài không lên đèn. Hôm qua cậu nghe loáng thoáng tụi đầu gấu nói vậy. Hình như các VIP có việc gì đó mà cuối tuần này không ai tới chơi.

Nhưng công việc cậu quả là rất nhiều. Càng ngày cậu chẳng còn nhiều thời gian quanh quẩn bên Vũ Phong. Cậu cũng biết là mình hiểu anh ta chưa tới nơi tới chốn, như vậy không thể gọi là yêu một người. Đành vậy, cậu chẳng thể làm gì hơn với khả năng của mình.

Khăn gói cho kịp chuyến bay ra Huế trưa nay. Cậu không còn thời gian để chuẩn bị. Bữa tiệc sẽ diễn ra tối nay, ở một nhà hàng măm sao. Còn nó nằm ở đâu cậu cũng chưa biết.


Mười một giờ đêm, cậu thở phào vì người khách cuối cùng cũng ra về. Tiệc tất niên của khách sạn. Toàn khách VIP, cũng có một số người cậu quen mặt. Quẳng bộ đồ bếp ra, cậu lại quảy ba lô đi. Cậu lội bộ về khách sạn, nhưng gió sông Hương thật mát làm người ta dễ chịu. Tùng dừng lại hít ít không khí trong lành. Cậu chợt nhớ tới Minh Hàn, người chủ của một quán bar ở Huế.

- "Nó ở đâu nhỉ, nếu bây giờ tới đó không biết có tiện không."


Nhưng cậu nhắc tiền không linh chứ nhắc người linh vô vùng. Đang đứng nhăn nhở để xem coi đi bar một chuyến hay về nhà trọ nghỉ, thì một giọng gọi giật cậu.

- Tùng, Tùng phải không?

- À. Anh Minh Hàn. Thiệt phải nhắc tiền đỡ ghê.

- Nhắc tiền? Để làm gì?

- À không, chỉ là đang nghĩ có nên tới bar tìm anh không thì anh lù lù ở đây rồi.

- Vậy sao! Nhưng buồn quá tôi chẳng còn bar để tiếp cậu._Minh Hàn nói tỉnh queo, như chẳng có chút gì nuối tiếc như lời anh nói_ Em ra công tác hay đi chơi?

- Đi làm, làm gì có thời gian mà đi chơi.

- Vậy ra bao lâu?

- Sáng mai em về rồi.

- Nhanh quá, chẳng kịp tiếp đãi gì em hết.

Cậu trai, Tùng để ý nãy giờ đi cạnh anh, giật giật tay áo Minh Hàn. Anh chợt nhớ, nên vội giới thiệu.

- Giới thiệu với cậu. Đây là bạn cùng phòng. Tên Anh Kỳ._ ảồi quay sang Anh Kỳ anh cũng giới thiệu_ Anh Kỳ, đây là Tùng. Anh quen được khi vào thành phố đợt rồi. Cậu ấy là nhân viên của Vũ Phong.

Tùng và Anh Kỳ chào nhau. Rồi cả ba quyết định ngồi luôn bên bờ sông nói chuyện cho tiết kiệm.

Tùng rất muốn hỏi anh ta và Toàn Hiếu thế nào rồi, nhưng cậu cũng để ý thấy, cậu Anh Kỳ không đơn giản là người cùng phòng, hay chỉ riêng cậu ta tỏ ý như vậy thôi.

- Em và Vũ Phong sao rồi?

- Trăng sao gì anh. Em và anh ấy như mặt trời và mặt trăng ấy.

- Cậu ấy là người yêu của Vũ Phong hả anh?_Anh Kỳ tỏ thái độ dễ chịu hơn khi nghe Tùng và Vũ Phong có gì đó._

- Không có đâu._ Tùng vội đính chính_ Nếu tới tai anh ấy, đời em coi như tiêu.

- Cậu nói nghe sao kinh khủng vậy. Nó tuy không thích người cùng giới, nhưng cũng không đến nỗi... Như Kim Thành theo quậy nó suốt bao nhiêu năm nay, nó cũng có tỏ thái độ gì đâu.

- Chắc chỉ riêng với mình em thôi. Chứ anh ấy rất dịu dàng với anh Kim Thành. Anh biết gì về anh Kim Thành không?

- Tìm hiểu đối thủ hả? Để anh giúp cho. Kim Thành với bọn anh là bạn từ thuở nhỏ. Nhưng thằng đó hợp với Vũ Phong lắm. Nó là công tử nhà giàu nhưng được cái tốt bụng chứ không kiêu căng như người ta. Hết chuyện đi học làm thủy thủ. Em biết không, Kim Thành có nét đẹp rất manly, nhưng không đến nỗi trông giống phụ nữ như bây giờ đâu.

- Em thấy anh ấy đẹp còn hơn mấy cô siêu mẫu.

- Cũng tại Vũ Phong, bên cạnh lúc náo cũng toàn mấy cô bốc lửa. Mà Kim Thành cũng buồn cười vô cùng, em biết nó nói gì với anh khi anh suýt xỉu khi nhìn thấy bộ dạng của nó không. "Nó bảo, nó làm vậy để Vũ Phong để ý đến nó hơn"

- Vậy sao anh ấy không phẫu thuật thành con gái luôn cho rồi.

- Chỗ đó mới đáng bàn. Nó không đồng ý với việc phẫu thuật thay đổi giới tính. Nó muốn Vũ Phong yêu phải là Kim Thành, là chính nó. Nhưng nó không nghĩ nội việc nó làm cho giống phụ nữ cũng đã đi ngược những gì nó tuyên bố rồi.

- Vậy mà Vũ Phong vẫn không động lòng chút nào à? Em chắc không làm vậy được.

- Ai chứ thằng em anh, anh biết. Không ai cứng lòng như nó, nhưng cũng không ai dễ mềm lòng vì những chuyện không đâu như nó. Những chuyện người ta cho là long trời lở đất thì nó tỉnh queo, còn những chuyện ai cũng cho là gió thoảng mấy bay thì với nó lại cho là quan trọng.

- Vậy là anh Kim Thành có hy vọng gì không?

- Cậu nên hỏi là cậu có hy vọng gì không. Kim Thành hả, nó thì không biết nói sao, hy vọng cũng có, mà không cũng đúng. Thật ra giữa Kim Thành và Vũ Phong có quá nhiều thứ tình cảm đan xen làm chúng trở nên không rõ ràng. Anh nghĩ nếu có một chuyện gì đó làm Vũ Phong hiểu rõ, nó thực sự nó rất quyến luyến Kim Thành thì mọi chuyện ngã ngũ thôi mà. Kim Thành vì nó làm rất nhiều chuyện nhưng... thật khó mà mở trái tim của nó. Nó rất giống cha anh, nhẫn tâm, cứng lòng, rất giỏi nhưng cũng rất bảo thủ. Anh bị đuổi ra khỏi nhà cũng vì chuyện cha anh không thể chấp nhận chuyện anh công khai mình yêu một người đàn ông đó. Nó rất giống cha.

- Có vẻ anh rất bức xúc chuyện gia đình anh ha_ Anh Kỳ im lặng nảy giờ, bây giờ mới lên tiếng._ Có ai đuổi anh đâu, tại anh tình nguyện chạy theo tiếng gọi con tim mà. Cứ bỏ người tình nhỏ của anh đi, họ đón anh về với họ ngay.

- Anh về rồi ai chia tiền phòng phụ em.

Anh Kỳ đỏ mặt, bỏ đi. Bảo là đi mua gì đó cho mọi người uống. Anh Kỳ đi khỏi, Tùng lập tức giải tỏa thắc mắc.

- Không phải người yêu anh là Toàn Hiếu sao, sao bây giờ lại 'chia tiền phòng' với người khác vậy? Chẳng phải anh rất yêu Toàn Hiếu là gì.

- Ừ thì....cũng khó mà nói. Anh vẫn yêu Toàn Hiếu nhưng Toàn Hiếu...bỏ anh rồi. Anh buồn lắm Tùng ạ.

- Em hiểu mà. Nhưng anh Anh Kỳ.

- Anh Kỳ là nhân viên trong bar của anh. Cậu ấy yêu anh, nhưng anh đang suy nghĩ việc đáp lại tình cảm của cậu ấy.

- Suy nghĩ gì nữa. Chỉ cần lắng nghe lòng anh có chỗ cho anh ấy không là được thôi mà.

- Nhưng Toàn Hiếu trong anh còn nặng lắm. Em biết đó, đâu phải chỉ vài ngày.

- Nhưng Toàn Hiếu bỏ anh rồi, chẳng lẽ anh cứ như vậy hoài. Mà anh giữ anh ấy bên cạnh rồi cứ để anh ấy hy vọng cũng là một việc độc ác đó.

- Hay anh quay về Sài Gòn một mình?

Bịch... Tiếng đồ vật rơi ngay sau lưng, làm cả hai giật mình quay lại. Anh Kỳ bối rối nhìn hai người. Cậu có vẻ đang cố kềm nén những cảm xúc trong lòng.

- Em xin lỗi, em đi mua lại cái khác. Vì cái ly nhựa trơn quá.

Nói rối Anh Kỳ chạy đi, cả hai chẳng kịp phản ứng gì.

- Có vẻ anh ấy nghe chuyện anh định về thành phố một mình rồi. Anh ấy cố không khóc thì phải. Chẳng lẽ hai người thực sự chỉ chia tiền phòng thôi hả?

- Cái thằng, chứ anh có nói thêm gì à? Nhưng Tùng này, anh bỗng dưng thấy lòng mình đau quá khi thấy cậu ấy cố nén lòng mình như vậy.

- Thật không, vậy anh nên nói rõ với anh ấy đi. Có vẻ anh ấy sốc dữ lắm đó. Em cũng đi kiếm chỗ nghỉ qua đêm đây.

- Vậy, anh đi đây. Hẹn em khi khác vậy.

- Khi nào cả hai về thành phố thì gọi cho em. Hi vọng là cả hai.

- Mong em cũng có hai người.

- Chắc khó quá.

Minh Hàn chạy đi mất, còn mình Tùng đứng lóng ngóng với bao nhiêu thứ ngổn ngang trong lòng. Chuyện tình yêu của cậu coi bộ là một chuyện vô phương. Cậu thở dài.

- "Chắc mình không có duyên được người ta yêu. Mình cũng đâu đến nỗi xấu, cũng có nghề nghiệp đàng hoàng, cũng rất rất chung thủy, vậy mà... Chắc thôi quá. An phận vậy".


Thứ bẩy, cuối tuần. Bữa tiệc của Vũ Phong mà Tùng, như lời anh trợ lý nói, cậu được mời đến, thật ra rất rất hồi hộp. Cậu không phải chưa từng phục vụ những Bữa tiệc lớn, nhưng phục vụ trong một Bữa tiệc của Vũ Phong thì chưa từng.

Cậu thực sự lo. Dưới con mắt của anh, Tùng không biết, mình có thể thể hiện mình một cách thoải mái hay không. Hay cậu lại lúng túng rồi gây đủ chuyện phiền toái.

Nhưng dù Tùng có lo mấy thì cậu vẫn phải xuất hiện đúng giờ. Bữa tiệc của Vũ Phong là tiệc tất niên, nó được tổ chức ở khách sạn Wind. Khách sạn năm sao. Tiệc tổ chức dạng tiệc đứng, khách tự chọn món, tự phục vụ.

Gian phòng dùng cho Bữa tiệc là gian phòng lớn nhất của khách sạn. Nó chiếm một phần tư của cả một tầng lầu. Đầu bên kia là sân khấu, nơi có sẵn một ban nhạc đang hòa tấu những giai điệu nhẹ nhàng để đón khách. Ngay phía dưới có một khoảng trống nhỏ, dùng để khiêu vũ. Và cuối gian phòng, nơi Tùng đang đứng, là khu vực phục vụ món ăn.

Những người phục vụ mang đủ loại thức uống, đi đi lại lại khắp mọi nơi để phục vụ tận tay khách. Mới bắt đầu buổi tiệc, khách còn đang đến, nên những người phục vụ món ăn như Tùng còn nhàn rỗi lắm. Nhưng vẫn phải trong tư thế sẵn sàng, và luôn đứng ngay ngắn, lịch thiệp.

Tùng đưa mắt quanh quẩn xem Vũ Phong ở đâu. Cậu nhìn thấy ông bà tổng giám đốc đang bước vào. Vài phút sau Vũ Phong đã đến cạnh họ. Không phải khách nào Vũ Phong cũng đích thân ra đón, Tùng đoán, những người mà anh phải đích thân ra tiếp có thể là những vị khách quan trọng. Và đặc biệt là cậu không khó khi nhận ra một vài gương mặt quen thuộc, những người cậu đã từng được gọi đi phục vụ tiệc tùng của họ.

Chẳng mấy chốc hội trường tràn ngập khách khứa. Họ ăn mặc thật đẹp, thật sang trọng. Tùng cũng thấy vui lây. Cậu đỡ lo hơn khi thấy Vũ Phong quá bận rộn với khách khứa chẳng có thời gian đâu mà bắt lỗi cậu, tâm trạng thoải mái làm cho cậu phục vụ cũng tốt hơn.

Một người bước đến chỗ quầy của Tùng, rồi hai người, rồi bao nhiêu cậu chẳng đếm nổi. Thực phẩm phải liên tục tiếp tế. Quầy cậu quản lý là những món cậu phải tự làm: những cái bánh ngọt nhỏ bằng hai ngón tay với đủ hương vị của trái cây, của các loại hương vị ưa thích như socola, caphe...vv

Một vài món bánh mặn, một ít các loại thịt nướng. Mọi thứ không quá cầu kỳ, cậu giữ hương vị nó mộc mạc tự nhiên. Cậu không hy vọng sẽ được đón nhận nhiệt tình như vậy. Khác với tính toán, phải tăng cường một người giúp cậu mới xuể.

- Đây là cậu đầu bếp cưng của Vũ Phong đây sao?

Một câu nói với một giọng nhẹ tênh, giọng phụ nữ. Nhưng điều xuyên thủng lỗ tai Tùng là ba chữ 'đầu bếp cưng'. Tùng ngẩng lên nhìn người khách vừa nói. Một quý bà đi cùng một quý ông, cậu nở một nụ cười lịch sự để đáp lễ. Cậu thực chẳng biết phải trả lời làm sao cho câu hỏi này.

- Cậu trẻ quá, mà giỏi thật. Tôi đã thương lượng rất nhiều lần vẫn không được._ Người đàn ông lớn tuổi đi cùng lên tiếng_

Tùng càng ngỡ ngàng, cậu cũng không thể hiểu ông ấy muốn nói gì.

- Tôi chưa từng nếm thử món cậu nấu, nhưng ông chồng tôi đây lại khen rất nhiều. Ông ấy cứ muốn mang cậu về chỗ chúng tôi. Cậu đồng ý đi?

Tùng càng ngớ ra hơn khi nghe những lời đề nghị của hai ông bà đang đứng trước mặt. Cậu chỉ biết cười trừ, những lời cậu nghe thật quá sức suy nghĩ.

Tùng càng không biết làm sao khi họ cứ nhìn cậu như chờ câu trả lời. Cậu đưa một chiếc bánh nhỏ vị cam cho quý bà mời.

- Mời bà dùng thử._Cậu cười nụ cười nghề nghiệp để né tránh câu trả lời_

Bà ta đón cái bánh từ tay cậu, rồi từ từ nếm thử. Tùng cũng mời người đàn ông một cái. Cả hai thưởng thức có vẻ vui, chắc lưỡi khen hoài.

- Ngon lắm, thật bắt miệng. Cứ muốn ăn thêm ấy.

Tùng lại đưa thêm một cái ra mời.

- Tôi thấy cậu cũng có vẻ hơi bất ngờ, có lẽ ông chủ cậu đã không thông báo cho cậu. Nhưng không sao, cậu có thể từ từ suy nghĩ. Chúng tôi hi vọng có câu trả lời nhanh.

Họ đi rồi cậu vẫn còn ngớ ra.

- Hay thật, được cả ông ấy mời cơ đấy.

Tùng giật mình quay lại, giọng nói quen thuộc từ sau cậu. Kim Thành.

- Anh Kim Thành, anh về lúc nào? Anh Minh Hàn?

- Cậu biết cả anh Minh Hàn rồi à?_ Kim Thành quay sang nhìn Minh Hàn đang đứng cạnh, nhìn với ánh mắt đầy thắc mắc.

- Có gặp, do có lần tôi đến nhà Vũ Phong có chút chuyện._ Minh Hàn giải thích_

- Anh về thành phố một mình à?_Tùng hỏi Minh Hàn khi không trông thấy Anh Kỳ bên cạnh_

- Không, về cùng người yêu._Kim Thành trả lời thay_

Tùng cười, vậy là Anh Kỳ cũng về cùng. Họ không chia tay sau sự cố đêm hôm đó.

- Tùng này, sao cậu có vẻ ngu ngu khi ông ấy mời cậu thế_ Kim Thành nói, giọng điệu sốc hông_ Đáng ra phải nhận lời ngay chứ. Một nơi rất tốt đấy. Cậu đi một cái, tôi sẽ mở tiệc ăn mừng.

- Anh nói về cái ông khi nãy hả, nhưng tại sao phải nhận lời. Và tại sao anh lại mở tiệc ăn mừng?

- Tùng à. Người đàn ông đó là Ông bà Tổng giám đốc công ty chế biến thủy hải sản. Công ty của họ lớn nhất nhì khu vực Châu Á này đó. Có ông chủ như vậy sẽ có rất nhiều cơ hội ra nước ngoài, hay tiếp xúc nhiều nhân vật lớn. Rồi đây tương lai cậu sẽ vô cùng rực rỡ._ Minh Hàn tiếp lời_

- Ý anh là lương cao đó hả?.

- Cậu chỉ nghĩ tới tiền lương thôi hả?_Kim Thành lại hỏi sốc_

- Chứ đi làm không nghĩ lương thì nghĩ tới gì?

- Đó anh thấy không, thằng nhóc này. Nó chỉ hiền khi đứng trước mặt Vũ Phong thôi, còn..._Kim Thành quay sang Minh Hàn nói như mắng vốn_

- Đương nhiên, không dạ thưa thì ông chủ đuổi việc thì sao?_Tùng cãi lại, giọng cũng sốc không kém_

- Hai người thật là. Mà Tùng này, không lẽ cậu không để ý đến những lời mời tốt như vậy sao. Cậu ở lại cũng có ý nghĩa gì đâu.

- Em có từng nghe ai mời mọc gì đâu. Không khéo còn sắp bị mất việc ở đây nữa ấy chứ._ Cậu trả lời tỉnh queo, làm Minh Hàn và Kim Thành trố mắt nhìn nhau_

- Cậu không đùa chứ. Những lời đề nghị sang nhượng cậu dài cả trang giấy rồi ấy chứ. _ Kim Thành xán lại gần cậu, như không tin những lời mình vừa nghe_

- Cái gì mà sang nhượng, cậu nói thật khó nghe đó, Kim Thành _ Minh Hàn trách_Này, Vũ Phong thật không nói gì cho em biết hết sao? Em có quyền chọn nơi ký hợp đồng mà. Vả lại, nhượng lại người thì nó cũng có quyền lợi, công ty vẫn đào tạo người để những nơi khác tuyển dụng đó thôi. Em phải lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình đi._Minh hàn động viên cậu_

Lần này thì Tùng đã hiểu rõ mọi chuyện. Nhưng cái mặt cậu nhăn còn hơn khỉ ăn ớt. Cậu làm gì còn quyền đi chỗ khác làm nữa chứ. Tại hai cái người đang đứng trước mặt cậu không biết Vũ Phong đã làm gì khi cậu dám làm trái ý anh nên mới mạnh miệng nói vậy. Nhưng làm sao cậu giải thích bây giờ.

- Muốn đi không, tôi nói với Vũ Phong giúp cậu, thấy cái mặt cậu có vẻ muốn lắm mà không dám nói._Kim Thành đế vô, không biết là muốn giúp đỡ hay muốn giết người nữa.

- Thôi em xin anh, cho em chỗ sống bình yên với. Anh muốn em sống dở chết dở thì cứ đi mà nói._Tùng sẵn giọng lằn nhằng_

- Em có biết mình vừa đưa điểm yếu cho tên quỷ này biết hay không hả? Kim Thành, cậu mà dám tự tiện nói gì tôi giết cậu._Minh hàn đe_

- Thôi được, cả hai người ai cũng..._Kim Thành chặt lưỡi_...còn tui hông ai lưu luyến hết trơn.

Nói những điều lấp lững khó hiểu rồi Kim Thành bỏ đi thẳng. Còn lại Tùng với Minh Hàn, cậu nhìn Minh Hàn như phân bua cho tình cảnh của mình.

- Anh Kỳ hôm nay có đến không?


- Không, em ấy đi tìm nơi trọ mới. Bọn anh quyết định về thành phố luôn. Mà em thực sự không muốn rời xa Vũ phong hả, em làm như vậy thì thiệt cho bản thân mà thôi.

- Không phải như anh nghĩ đâu. Em biết vị trí của mình mà, chỉ là...chỉ là...thực sự em có nợ anh ấy một số tiền rất lớn. Em chưa trả hết nên chưa đi được.

- Cậu điên sao, cậu nợ tiền của nó. Cậu có biết nó đã nghĩ cậu tiếp cận nó để cầu lợi dụng tiền bạc không. Làm vậy chẳng khác nào tự đào mồ chôn mình.

- Em biết làm sao, Cha em gặp nạn cần số tiền quá lớn. Nó vượt quá khả năng của gia đình. Để giữ mạng cho cha, em phải đi vay mượn thôi. Nhưng em có vay có trả mà. Em có xin luôn đâu, em không lợi dụng gì của ai hết. Thời gian sẽ trả lời thay em thôi.

- Nhưng như vậy Vũ Phong sẽ hiểu lầm cậu. Cậu cam lòng hả?

- Những chuyện như yêu một ông chủ lớn đã là quá xa xỉ với em rồi. Còn chuyện được yêu lại...như mò kim đáy bể ấy. Nếu biết anh ấy không chỉ đơn giản là một người giàu say xỉn ngoài đường, em đã không để trái tim mình đập lỗi nhịp.

- Cũng phải, ngay cả khách sạn này cũng được đặt theo tên của nó để ăn mừng sinh nhật nó mười tuổi đấy. Wind, anh đã từng ghen tỵ biết chừng nào.

Tùng bâng quơ nhìn sự hoành tráng của bữa tiệc đang diễn ra trong tầm mắt cậu. Cậu ngày càng biết Vũ Phong ở vị trí nào trong xã hội. Một đầu bếp nhỏ nhoi như cậu...thiệt không biết đi ngõ nào để tới được trái tim của anh ta. Nhưng cậu có thực sự làm được giống như cậu vừa hùng hồn tuyên bố với Minh Hàn không, làm sao con người ta có thể điều khiển được trái tim mình.

- Anh về đây, tính làm gì chưa?_ Cậu đổi đề tài_

- Chưa, thực ra cha anh gọi về chứ anh cũng không định về lại thành phố. Ông ta có vẻ...yếu. Sức khỏe có vấn đề gì đó...

- Vậy à. Vậy thì anh cũng nên về bên ông ấy. Cha mẹ cần con cái để hủ hỉ tuổi già mà.

- Cậu không hiểu đâu, gia đình chúng tôi không đơn giản như gia đình cậu. Vợ chồng con cái yêu thương đùm bọc nhau. Trong cái gia đình mang cái mác thượng lưu này, đấu đá nhau không chút nương tay đâu, không anh em, cha con gì cả.

- Anh nói quá.

Một người khách chìa cho cậu một tấm danh thiếp. Nhà hàng Queen Rose.

- Nếu cậu đổi ý, hãy gọi cho chúng tôi.

Rồi anh ta chọn một món trên quầy phục vụ của cậu, đi mất. Tùng nhìn tấm danh thiếp rồi nhìn Minh Hàn...

- Họ mời cậu đến chỗ họ đó mà._Minh Hàn giải thích cho cậu_ Vậy là từ giờ cậu sẽ nhận rất rất nhiều lời mời kiểu như vậy. Cố đừng mất lòng người ta, để cái hậu sau này còn đường rút lui khi cần.

Minh Hàn cũng bỏ đi nốt. Tùng lại cặm cụi làm việc của mình. Chốc chốc cậu lại ngó chừng xem có thấy Vũ Phong đứng đâu đây không, nhưng tuyệt không thấy nữa.

Chiếc nhẫn đi lạc - MeMe [full]Where stories live. Discover now