34-37

890 23 0
                                    

34 – Một năm rối tinh rối mù

Người nọ là Âu Phong Minh hồi lâu không thấy, lúc này hắn mặc đồ quả thật như đang thách đấu với thời tiết, áo lông mỏng, quần jean, trên quần jean còn rách hai lỗ, tóc trên trán được nhuộm mấy lọn, nhìn xa thì tưởng lưu manh, nhìn gần mới biết hóa ra là... lưu manh thật.

Tôi nhìn hắn sửng sốt hồi lâu, nhớ tới lần đầu tiên gặp mặt hắn đã mặt dày bắt tôi mời ăn, sẽ không phải cũng dùng cái thủ đoạn ấy để bắt cha tôi mời ăn một bữa, sau đó trò chuyện trò chuyện đến tôi cùng Hứa Kiệt, cuối cùng phát hiện thế giới này rất nhỏ, dạo qua một vòng hóa ra toàn người quen chứ.

Nghĩ tới một khả năng như vậy, tôi hung hăng nhíu mi, lúc này Hứa Kiệt ở một bên đẩy tôi, tôi mới nhìn thấy cha đang đứng bên xe vẫy tay, tôi đỡ Hứa Kiệt chậm rãi đi tới.

"...Anh ta sao lại tới nơi này?" Lúc đi tới, Hứa Kiệt nhỏ giọng hỏi một câu.

"Trời biết, có lẽ là vì em đấy." Tôi cũng thấp giọng hồi đáp. Hứa Kiệt trầm mặc, tôi nhìn cậu nhíu mày nói: "Em sao thế ? Có phải có việc gì gạt anh không?"

Sắc mặt Hứa Kiệt hơi đỏ lên, con ngươi có chút né tránh nhìn về phía khác.

"...Chờ về nhà chúng ta sẽ tính sổ sau ha." Tôi ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng nói, Hứa Kiệt nhẹ giọng ho khan một tiếng không thèm nhìn tôi nữa.

"Đã lâu không gặp." Chúng tôi đi qua, tay Âu Phong Minh đút ở trong túi quần, hắn lên tiếng chào hỏi, nhìn hắn một bộ dáng lưu manh, tôi nghĩ Âu Phong Minh trời sinh chính là để tới khiêu chiến thần kinh vững chắc của tôi.

Đại khái là kiếp trước cái bộ dáng khéo léo của hắn đã ăn sâu bám rễ vào lòng tôi, lúc này lại nhiều lần bị phá vỡ khiến tôi thật sự có điểm không thể thừa nhận.

Hắn nhìn thoáng qua Hứa Kiệt, bất ngờ là hắn không kinh ngạc gì mấy, sau đó hướng tôi nở nụ cười, cũng không có hỏi nhiều.

Tôi hướng hắn gật đầu, Hứa Kiệt hữu lễ hơn mà nói câu: Anh hảo.

Âu Phong Minh nghe xong câu chào kia, khóe miệng co rút, nhìn Hứa Kiệt nghiêm túc nói: "Tôi không hảo tẹo nào, một điểm cũng không hảo, ngủ không được ăn không ngon."

Hứa Kiệt a một tiếng rồi ngây ngẩn cả người, có chút xấu hổ cười cười.

Tôi nâng mi nhìn hắn, Âu Phong Minh nhìn tôi rồi lại nhìn thoáng qua cha, thương cảm hề hề khụt khịt nói: "Thời tiết lạnh quá nha, chúng ta về nhà rồi nói sau."

"Hàn Hiểu, về nhà rồi nói sau." Cha ở một bên cũng nhàn nhạt nói một câu, Âu Phong Minh nghe xong vội vàng đi tới ghế phó lái ngồi xuống. Hắn một bộ tự nhiên hơn ruồi.

Tôi cùng Hứa Kiệt chậm rãi ngồi ở phía sau.

Dọc đường, Âu Phong Minh thường thường cùng cha nói chuyện, cha cũng thường thường đáp lại hai tiếng, tôi cùng Hứa Kiệt phần lớn thời gian đều trầm mặc. Hứa Kiệt ngồi bên cạnh tôi, nhưng cậu ngồi rất quy củ, tôi không hề chột dạ mà nắm tay cậu, cậu hướng tôi nhìn lại, trên mặt lộ ra một nụ cười rất đẹp, tay hơi nắm thật chặt, tôi cũng cười cười.

Trọng sinh chi cưu triềnOnde histórias criam vida. Descubra agora