Nyo!VietXPrussia

2.6K 204 39
                                    

-Prussia, anh đâu rồi? Một người con trai với mái tóc vàng cùng đôi mắt xanh biển vừa day day thái dương vừa tìm kiếm người anh trai của mình. Đúng đấy, là anh trai chứ không phải em trai đâu, đừng có mà ngạc nhiên.

Một mẩu giấu note nhỏ được đặt trên chiếc bàn ăn trong bếp. Mẩu giấy ghi thế này:

Anh đi chơi chút, chú cứ ở nhà với Ita nhá West.

Kí tên.

Quý ngài tuyệt vời Prussia.

Germany lắc đầu chán nản, ném mẩu giấy vô sọt rác. Tại sao mà cậu với tên này lại có quan hệ huyết thống được chứ?

-------------------------

-Kesesesesese, quý ngài đây quả là tuyệt vời.

Cái điệu cười đặc trưng không lẫn vào đâu được của Prussia vang vọng khắp cái không gian vốn bình lặng, yên bình ở một ngôi nhà ở ngoại ô Việt Nam. Người bị làm phiền bên cạnh- chính xác là Việt Nam – mệt mỏi nhìn trần nhà, miệng lầm bầm.

-Anh đến đây làm cái quái gì vậy?

-Được anh đây cất công đến chơi, chú phải thấy vinh dự đấy.

Ờ, chắc thế.

Một ngày gần Tết với màu nắng chan hòa ở miền Nam, không khí yên bình, và quan trọng hơn hết là ngày nghỉ đầu tiên của cậu trước dịp Tết đã bị tên người Phổ trời đánh này phá đám. Nằm vật trên giường, Việt Nam cố nhắm mắt thư giãn mặc cho tên kia ba hoa đủ thứ điều.

-Nè, mấy cái hủ đó là gì?

Không buồn xoay người, cậu liếc mắt về phía chiếc bàn gỗ với đủ các loại hủ được bày biện cẩn thận.

-Củ kiệu, dưa món. Cậu trả lời gỏn lọn.

-Ố ồ, cái gì nghe lạ thế? Ăn được không? Nhìn lạ ha, anh thử được không? Tên kia hai mắt sáng rỡ không ngừng săm soi mấy cái hủ trong sự thích thú.

Cậu nhún vai đáp lại, làm anh ta im lặng được phút nào hay phút đó. Prussia ngay lập tức phóng xuống nhà bếp, qua đây phá cậu mọi lúc anh ta rãnh rỗi nên chắc anh ta thuộc đường luôn rồi. Sau một hồi anh chàng mắt đỏ phóng lên với một cái nĩa trên tay làm Việt Nam như muốn rớt xuống khỏi giường.

-Anh làm cái trò gì vậy?

-Thử? Người kia hết sức hồn nhiên trả lời.

Việt Nam thở ra một tiếng bất lực. Tên này đúng là ngốc không tả nổi.

-Đũa chứ không phải nĩa.

Mặt người đang đứng đực ra kia vẽ ra một chữ "à" kèm theo cái gật đầu như mới được khai sáng phóng ngược xuống bếp lấy lên một đôi đũa. Việt Nam ngồi phịch lại xuống cái ghế gần đấy, tập trung quan sát đề phòng tên kia lại làm trò điên gì nữa.

Qua phá rối cậu thường xuyên nên Prussia đương nhiên biết cầm đũa. Sau một hồi vật lộn lấy cái tấm ngăn cách phía trên ra, anh chàng gắp thử một miếng dưa món. Ngắm nghía cái vật thể kì lạ một hồi, Prussia đưa vào miệng ăn thử. Mặn! Một tay đưa lên bụm miệng, mặt cậu nhăn nhó vì cái độ mặn khó tưởng của món này. Lông mày chau chặt lại, mắt thì nheo nheo, cậu nhìn về phía tên người Việt Nam đang ngồi nhìn cậu đầy kì thị.

Viet Nam APH FanfictionWhere stories live. Discover now