Chapter forty-seven

DRAKE'S POV

Nandito ako ngayon sa pintuan hinihintay ko ang pagdating ni Genie, sinundo siya ni kuya Shades ngayon.

"Beep...beep..." Dumating na sila, I open the door while smiling. Hindi ko alam kung bakit basta masaya ako na narito na siya.

"Good evening Genie." Nakangiti kong sabi sa kanya. But she just smile and said good evening to me and then she walk straight forward. Hindi ko nalang pinansin.

"Buti at nandito ka na, we are having practice for the dance in grandpa's birthday." I said while we are walking toward the music room.

"Yes I know, nasabi na nila ate." She said in a serious tone. What happened to her? Hindi naman siya ganito dati.

"Good, let's go." I grab her hand and pull her to the music room. But she stop at tinanggal ang kamay ko sa kanya.

"I can manage my self." She said and start walking. This drive me crazy why is she acting like this?

"Genie, may problema ba tayo?" Lumingo naman siya, pero hindi niya parin ako kinakausap.

"Nandito na pala kayo." Ate Aisha said when we arrived. Kinaladkad naman ni ate si Genie. "Lucy I would like you to meet beauty, she will be the one to teach you to dance a slow music.

"Hi, it's nice to meet you." Bati ni Genie kay beauty. And then she lend her hand tinanggap naman ito ni beauty.

"The pleasure is all mine, miss Lucy." They shake their hands while smiling, but Genie's smile is different than before.

"Ok, tapos nakayong magpakilala let the dance begin. Drake! Hali kana." Pumunta na ako sa kanila.

"Ok Drake put your left hand in Lucy's waist and the other han__" Bakit pa niya ako tinuturuan alam ko naman ito.

"You don't need to teach me I already know it." Sabi ko. "Ang hindi marunong dito ay si Lucy, my Genie." Im expecting na mapipikon siya but she didn't.

"Ok then, Lucy put your left hand in Drake's shoulder and the other in his hand." Sinunod naman niya ang sinabi ni Beauty. And the music start to play. Hindi kami nagkapag usap, pano ba naman ayaw niyang magsalita kahit tumingin ng direkta hindi niya magawa.

"That's enough for today, Lucy please try not to face in the ground." Pabilin ni Beauty sa kanya, tumango lang siya then umalis papunta sa kwarto niya.

"That's strange, I never saw her like that before." Bigla na lang sumulpot si ate Tiana sa likuran ko. "Anong ginawa mo?" She point me.

"Ako? Wala." Tinignan niya ako from head to toe.

"I think meron, dahil kayo ang masyadong close dati, and then now she's avoiding you." Ate Tiana said and left. Meron ba talaga akong ginawa?

****
Find out kung bakit ganun nalang ang kilos ni Lucy.

♡♡VOTE..COMMENT..ENJOY♡♡

»»dnightdreamer