Chapter 2

34.7K 362 50
                                    

Dedication? Sa Comments po ako nagbbase. Kung nagustuhan ko comment nyo, sainyo ko i-Dedic ang Chapter. Kk? Enjoy Reading :)

***

[THIRD]

Hindi maintindihan ni Venice ang nararamdaman nya ngayon. Mas gugustuhin pa nyang umuwi na lang ngayon, kaya lang ay kanina pa may naghihintay sakanilang dalawa ni Cade.

"Baby? Are you okay? You look pale." nagaalalang tanong ni Cade kay Venice habang nakahawak sa magkabilang pisngi nito.

"I-I'm okay. Let's go inside." palusot na sabi ni Venice at nauna nang pumasok sa loob nung Hotel.

Inassist naman sila kagad papunta sa Restaurant sa loob kung saan nagaantay si Mr. Demittri.

Nung makarating na sila sa loob nung Restaurant ay mabilis namang inilibot ni Venice ang mga mata nya para hanapin kung nandun ba talaga si Rave.

Nakahinga sya ng maluwag nang wala syang nakita ni anino nito.

"Ahhh.. Ms. Austria! Please to meet you!" pagbati kagad ni Mr. Demittri kay Venice nung nasa tapat na sila nung pinaarrange nitong table.

"Mr Demittri! Please to meet you too." nakangiting bati rin ni Venice pero deep inside nya ay kinakabahan pa rin ito.

"This must be your Husband?" nakangiting tanong ni Mr. Demittri kay Venice nung makita nya si Cade.

"Soon to be Sir. Cade DeSimone. My pleasure to meet you Mr. Demittri." pormal na pagkakabati ni Cade kay Mr. Demittri sabay naghandshake sila.

Napatingin ng di oras si Venice sa sinabi ni Cade. Sa isip-isip nya ay gusto nyang batukan ito pero hindi pwede sa harap ng madaming tao.

"Well, Congratulations in Advance! Let's have a sit." yaya ni Mr. Demittri, at umupo na sila.

Pagkaupo sila ay nagsimula na magsalita si Mr. Demittri tungkol sa sinadya nya kay Venice. Nipraise nya ang mga designs ni Venice at gusto nyang si Venice na rin ang magdesign ng Wedding Dress ng mapapangasawa nya.

Pero ilang sandali lang ay biglang naagaw ang atensyon nya nang may marinig syang isang pamilyar na tawa na nagmumula sa katabi nilang table. Napalingon sya dun.

Halos malaglag ang kanyang mata nang magtama ang kanilang paningin. Hindi rin nya maintindihan kung anong nangyayari sa puso nya ngayon dahil sobrang bilis ng tibok nito na tila parang wala na syang naririg sa paligid.

HSMS2: Only One YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon