Pag-Amin
Days were unusually boring. Noon kasi, kahit ganito na walang ginagawa, okay lang sa akin. Pero ngayon, since I got used to Theo's pestering, I got pretty much used to it.
I know that I am young at heart, since wala naman akong pasok ngayon, I decided to go to an amusement park, yes at Brooklyn. I need to relieve stress at baka mas lalo pang lumala yung karamdaman ko.
I was preparing to go out but then, dahil walang music at tahimik lang, hindi tumitigil ang isip ko sa pag-iisip ng kung ano-ano.
Lagi mo nalang kasi binabalewala yan tuloy lumala.
Ano ba yan'! Stop it konsensya!
Makapunta na nga ng Amusement Park! I thought, dahil medyo weird ang pag-iisip ko kapag mag-isa, why not yayain ko yung dalawa kong kaibigan.I called Jamie first, naisip ko kasi baka busy pa si Anne at katawagan pa naman lagi non si Nate.
"Hoy Baklitang Jamie" bungad ko.
" Oh? Pabebeng Sapphy"
" Punta tayong amusement park"
"Ano namang pumasok sa isip mo aber?"
" Luna Park, Coney Island"
"Oo na! Pwede magsama ng friend?"
"Okay"
" Okay, see you later "
Sunod ko namang tinawagan si Anne. Luckily, her line's not busy.
"Annebisyosa"
"Yes?paveyvey?"
" Punta tayong amusement park"
" Why?"
"Gala tayo"
" Okay, pwede isama si Nate?"
I rolled my eyes. Ugh, napakaharot!
" Oo na"
"Okay "
Nagsuot ako ng white maong shorts at baby blue polo at hindi na nagdala pa ng sling bag or anything just my phone and money then I'm okay.
Lumabas na ako ng apartment para sumakay na sa bus; nagtitipid ako.
Pumunta ako ng malapit na bus station sa Carroll at naghintay.Oo, naghintay! Hindi naman masamang maghintay, as long as alam mong may hinihintay ka pa.
Malapit lang naman ang Luna Park dito, Sa Surf Avenue kasi yun at part din lang Brooklyn, Malapit din lang si Jamie at Anne; Mga taga Brooklyn kami. Jamie is from Weeksville while Anne sa Kensingtonn. After a short ride, naghintay ako sa entrance ng Luna Park.
Napatingin ako sa mga pamilyar na bulto na papalapit; apat sila. Jamie's with a man, I bet it's he's new 'special friend'.
" Hey Bes na Paveyvey! " bati ni Anne na kasama ang nakangiting si Nate.
" Hi Sapphira! " bati din saakin ni Nate.
" Hello pabebe! " bati din ni Jamie saakin at may kasamang lalake na nagpataas sa kilay ko.
BINABASA MO ANG
Made In New York (Monterèal Series #1 Book 1 )
RomanceSapphira Villamoral was just a normal mathematics major student migrated in the city where Hudson River meets the Atlantic Ocean; the big apple, New York City. A Monteréal heir was captured not only by her fair skin, wavy hair, cherry lips, almond...