Chương 54. Thời Tây ( 3 )

6.6K 468 29
                                    

Mọi người kết bạn với Phong trên Facebook nha, đây là facebook Phong mới vừa tạo, là facebook chính thức, duy nhất, cuối cùng của Phong.

Link: http://facebook.com/tg.lieuphong

Chương 54. Thời Tây ( 3 )

Trong phòng học, thầy giáo cầm sách giáo khoa vừa đi tới đi lui vừa giảng bài. Học sinh ở bên dưới nếu không mí mắt khép lại thì chơi điện thoại di động. Thời Tây ngồi trong góc, bả vai dựa vào tường, tư thái có chút lười biếng.

Thầy giáo viết mấy hàng chữ trên bảng đen, giọng điệu nhấn mạnh: "Cái này là trọng tâm của bài học, các em cần nắm kĩ." Nghe được thầy nói như vậy, bọn học sinh vội vàng ghi chú lại, chỉ có Thời Tây không nhúc nhích, ánh mắt nhìn lên bảng vài giây, sau đó lại dời đi chỗ khác.

"Cậu không cần nhớ kĩ?" Nam sinh bên cạnh Thời Tây hỏi, không nhận được bất kì trả lời. Thái độ thờ ơ của Thời Tây khiến cho hắn rất bất mãn. Nam sinh này là lớp phó học tập của lớp, tên là Lỗ Hào, trước đây vốn là học sinh giỏi nhất lớp, được thầy cô yêu thương nhất. Khi tựu trường, hắn không quan tâm tới Thời Tây là mấy, ngay cả Thời Tây tên gì cũng không nhớ. Kể cả lúc Thời Tây cởi bỏ chiếc nón xuống, Lỗ Hào tuy giật mình trước vẻ đẹp trai của Thời Tây nhưng vẫn đối xử với Thời Tây như bình thường. Cho đến đoạn thời gian trước, thành tích học tập của Thời Tây trong một đêm không ngừng tiến bộ, thậm chí vượt qua hắn. Vị trí bị đe dọa, hắn đã dành rất nhiều ngày dài để ngồi bên cạnh quan sát Thời Tây.

Khiến cho Lỗ Hào khó hiểu nhất là, đại đa số thời gian đi học Thời Tây đều dùng để nghiên cứu sách của chuyên ngành khác. Nếu không ngủ, nếu không nhìn ra cửa sổ thì là viết linh tinh cái gì đó rất khó hiểu. Hắn dựa vào cái gì mà học giỏi hơn mình? Mình mỗi ngày cực khổ đi học, lúc người khác học mình cũng học, lúc người khác chơi đùa mình cũng học. Mắt kính của mình đang nhanh chóng dày lên, thành tích cũng không ngừng nâng lên. Hắn một mực tin tưởng, thiên tài là do 1% thiên phú, còn 99% là do cố gắng. Ai ngờ nửa đường xuất hiện một người tên là Thời Tây, phá vỡ niềm tin kiên trì của hắn.

Hắn càng nghĩ càng không phục, lời nói cũng thay đổi khó nghe: "Tớ không biết cậu dùng phương pháp gì. Cho dù so với người khác thông minh hơn một chút thì đã sao? Liền có thể xem thường công sức khổ cực học tập của người khác sao?"

Thời Tây quay đầu nhìn Lỗ Hào, trong con ngươi của hắn thứ gì cũng không có. Bên tai Lỗ Hào không tự chủ được đỏ bừng lên. Thời Tây nhàn nhạt nói: "Học tập rất quan trọng?" Không nghĩ tới Thời Tây sẽ trả lời, Lỗ Hào ngớ ngẩn: "Chuyện không quan trọng với cậu không có nghĩa là không quan trọng với người khác. Tớ là niềm tự hào của gia đình, ba mẹ kì vọng rất nhiều vào tớ. Tớ không muốn khiến cho bọn họ thất vọng, cũng không muốn làm bản thân thất vọng. Tớ khổ cực nổ lực bao nhiêu, cậu dựa vào cái gì mà học giỏi hơn tớ? Dựa vào thái độ buông lỏng sao?" Lỗ Hào vặn chặt mi. Làn da trắng nõn của hắn, môi hồng răng trắng của hắn, mặc dù bây giờ là dáng vẻ tức giận nhưng nhìn vẫn có chút đáng yêu. Thời Tây nhìn Lỗ Hào nhưng lại nhớ tới Quả Tri và lời nói của Quả Tri tối hôm qua.

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Where stories live. Discover now