(Đệ tứ quyển)

486 5 0
                                    

【Đệ tứ quyển : Bằng trình vạn lý 】

205, Chương thứ nhất

Chiêu Nguyên mười bốn năm, tháng mười.

Đã muốn vào đông, kinh thành sớm lạnh xuống dưới.

Từ khi này một năm một tháng ra Phúc Châu phủ hải khấu nhất án, lúc sau đông nam vùng duyên hải uy khấu hải tặc lại tàn sát bừa bãi, theo một tháng đến nay chín nguyệt thời gian, đông nam vùng duyên hải khu vực tao ngộ rồi lớn nhỏ hơn mười thứ uy khấu hải tặc lên bờ cướp bóc, tự nhiên uy khấu không phải nhiều lần như ý, hoàng đế lật xem mỗi lần tấu chương, tuy rằng mười lần chống đỡ hải khấu liền có lục bảy lần thắng lợi, nhưng là, đông nam vùng duyên hải vẫn là đã bị thực đại đả kích.

Không đem hải khấu trừ tẫn, hoàn toàn bình đông nam vùng duyên hải hải khấu việc, hoàng đế là nuốt không trôi đi khẩu khí này.

Hoàng đế ưu sầu việc này, cũng tưởng niệm ở đông nam khu vực Quý Hành.

Ngự án thượng bãi Quý Hành gần đây lại đưa vào kinh chiết tử.

Hoàng đế tính cách kiên nghị, rất có lòng dạ, thả sát phạt quyết đoán, quả quyết tâm ngoan, các đại thần luôn luôn là không dám xúc này nghịch lân.

Mặc dù hoàng đế cũng không phải một cái nhân từ chi quân, nhưng là chỉ cần thần tử không nhạ hắn, hắn luôn luôn là thập phần hòa ái.

Vài cái bị hắn cho đòi tiến cung đại thần bên ngoài chờ hắn triệu kiến, Liễu Thăng xem hoàng đế mặt trầm như nước, liền tiến lên nhẹ giọng nói, "Văn đại nhân, Quý đại nhân, triệu đại nhân chờ vài vị đại nhân đã đến, bên ngoài chờ Hoàng Thượng triệu kiến."

Hoàng đế lại nhìn nhìn Quý Hành thượng tấu kia phong chiết tử, sau đó đối lập một chút tiền một chút mân chiết Tổng đốc Uông Bỉnh Trực thượng tấu chiết tử, mới đúng Liễu Thăng nói, "Truyền đi."

Liễu Thăng ứng, lúc này mới vô thanh vô tức địa rời khỏi thư phòng, đi ra ngoài tuyên vài vị đại thần đi vào.

Văn đại nhân đi ở đệ nhất vị, mặt khác vài vị đại thần đi theo hắn nối đuôi nhau mà vào, sau đó chính là hành lễ, hoàng đế phía trước trầm ổn mặt, lúc này lại giãn ra mở một ít, đối bọn họ hòa ái đạo, "Các vị ái khanh bình thân, ban thưởng tọa."

Hoàng đế luôn luôn là yêu ban thưởng tọa, cái này miễn các đại thần có đôi khi vừa đứng trạm nhất hai cái canh giờ thống khổ.

Tuy rằng hoàng đế đối đại thần tại đây chút sự tình thượng thập phần ưu đãi, nhưng là có đôi khi phiên khởi mặt đến đó cũng là lôi đình cơn giận, không ai thừa nhận được rất tốt.

Vài vị đại nhân đều là cựu thần, tâm tư thâm trầm, ở tuổi còn trẻ hoàng đế trước mặt cũng là hoàn toàn không dám cậy già lên mặt, cung kính tạ ơn lúc sau đi ngồi xuống.

Phía trước vẫn luôn cùng hoàng đế làm trái lại, phải cấm hải thủ vững đất liền tiêu các lão Tiêu đại nhân, đã muốn bị hoàng đế cách chức làm cho hắn về nhà dưỡng lão đi.

Hiện tại năm vị các thần liền thiếu một vị, bất quá hoàng đế cũng không có nói bạt mặt khác đại thần bổ thượng chỗ hổng ý tứ.

Hứa nhất thế thịnh thế giang sơn - Nam ChiWhere stories live. Discover now