Chapter IV: Bắt đầu?

1K 121 30
                                    


Cự Giải bừng mở mắt. Đầu óc cô quay cuồng loạt hình ảnh vô cùng khiếp hãi. Đoàn tàu mà cả nhóm đi khi đó gần như bị thả rơi tự do từ trên cao, tuột dần vào trong màn đêm kiêu ngạo và đói khát. Những mảnh tàu vỡ nát đập vào người cô đau điếng, chầm chậm hóa thành những mảng kí ức kinh hoàng găm mạnh vào tâm trí. Chúng cứ trôi nổi đùa bỡn với sức chịu đựng tệ hại của cô và không hề có ý định sẽ buông tha cho nó. Cự Giải dám chắc, đó chẳng phải một giấc mơ..

-       Cự Giải, cậu tỉnh lại rồi sao??

Kim Ngưu reo lên mừng rỡ dẫu vẫn đang vất vả giữ chặt giỏ thông trên tay. Cự Giải ngất từ lúc nhìn thấy con ma đột ngột xuất hiện trong trò Conjuring của Nhân Mã, và tới tận lúc cả nhóm đến được địa điểm cắm trại mới tỉnh lại. Nếu không nhờ Bảo Bình cõng về, chắc cô vẫn còn đang vật vã trên chuyến tàu đó. Suốt dọc đường cả bọn cười nói vui vẻ, lại bắt gặp không biết bao nhiêu thắng cảnh. Cự Giải đã bỏ lỡ quá nhiều rồi.

-        Ơ.. Chúng ta đang ở đâu..?? Thiên đàng, địa ngục?

Cự Giải sợ hãi liếc nhìn khung cảnh xung quanh, ánh nên mập mờ chiếu rọi vào khuôn mặt xinh đẹp đang thiếu hụt trầm trọng sự sống. Cô nằm trên một chiếc tràng kỷ dài chừng mét rưỡi, bọc vải hoa trang nhã nhưng đã sờn cũ và rách bươm. Sàn gỗ bên dưới chân kêu lên ọp ẹp dưới sức nặng của những người khác và đã sớm trở nên mục nát với những vết xước dài chằng chịt. Lớp sơn nâu theo thời gian bị bong tróc thành từng mảng, hở ra một vài vết loang lổ sờn bạc trắng hếu. Cô ngước lên trần nhà ngắm nghía. Ngay giữa phòng treo một chùm đèn cổ đã hoen gỉ, bên trên vẫn còn vết tích của những cây nến phủ bụi đã tắt lửa đóng cứng trong những vòng sáp nến khổng lồ . Mạng nhện chăng xuề xòa trên trần và bám bẩn khủng khiếp, khiến cô chẳng tài nào thấy nổi một chút họa tiết hay kiến trúc cổ xưa của nó.

-       Cậu nói vớ vẩn gì vậy. Tự dưng ngất xỉu suốt cả chặng đường dài giờ lại nói lảm nhảm cái gì nữa..

Xữ Nữ lướt ngang qua chiếc tràng kỷ cũ kỹ nơi Cự Giải đang đặt lưng nằm, miệng hằn học càu nhàu. Trên tay cô là một đống dây đèn lấp lánh để chăng lên cây thông. Hôm nay là đúng ngày giáng sinh, vậy nên mọi thứ từ trang trí cho tới đồ ăn đều phải được chuẩn bị trong gấp rút. Chuyến tàu do gặp lở tuyết nên buộc phải dừng lại chờ dọn đường, thời gian bị ngốn tận bốn tiếng đồng hồ. Xử Nữ hôm nay buộc phải đảm nhiệm chức đội trưởng đốc thúc cả bọn dọn dẹp.

-       Cự Giải tỉnh rồi sao? Tớ cần cậu ấy phụ giúp chuẩn bị đồ ăn.. Nhà bếp rối tung lên rồi.

Thanh âm lạnh lẽo bình thường hôm nay vô tình trở nên thống thiết, nó làm Cự Giải có chút bùi ngùi. Thiên Yết được coi là bếp phó của nhóm bởi tài nấu ăn khá đỉnh của mình. Nhưng lần này có vẻ thiếu nhân sự, là Cự Giải, hơn nữa lại phải đứng bếp chung với mấy kẻ phá đám kia, Thiên Yết hẳn đã bị đẩy vào tình huống vô cùng rối ren.

Dù rất muốn ra giúp cậu nhưng Cự Giải chưa thể hoàn hồn ngay được. Đối với mọi người mà nói, tất cả đều chỉ là một giấc mơ vô thực do trí tưởng tượng của Cự Giải mà thành.  Từng lời nói, từng điệu bộ khuôn mặt của họ, thậm chí là toàn bộ diễn biến đều in hằn trong trí nhớ của Cự Giải, chỉ chực chờ cô chạm vào chúng sẽ bất ngờ rỉ máu. Cô vốn dĩ không phải một người có thể thuộc lòng những giấc mơ, nhưng nếu đây vốn dĩ chỉ là cơn ác mộng thì cô đã bị mộng du thật rồi...

[12cs] Freak outNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ