Chương 14: Buông tay.

114 24 0
                                    

" Sự day dứt đau khổ bám dính như hình với bóng, cả đời này không thể quên."

Khi tang lễ của Lâm Tịch diễn ra đã là 3 ngày sau. Mạc Ngân Đình cẩn thận ghi chú lên quyển lịch, lòng quặn thắt nhớ đến hình ảnh cô độc mà cô buộc phải chứng kiến suốt mấy ngày qua.

Lam Từ Phong không một lời ôm xác Lâm Tịch vào lòng, quầng mắt trĩu nặng, mặt không chút cảm xúc. Xác Lâm Tịch được đặt trong cỗ quan tài đen, đẹp nhưng tái nhợt. Cái xác bợt bạt, nhìn vô cùng thảm hại. Lâm Tịch không cười, cứ như nụ cười đã vô tình bị chị nuốt vào tận sâu dưới đáy tâm hồn. Ngân Đình thoáng sững sờ, hóa ra người con gái ấy sẽ chẳng còn cơ hội mỉm cười lần nữa. Vẻ ngoài ấy khiến người ngoài đủ hiểu trước khi chết chị phải cắn răng chịu đựng nhiều đến chừng nào.

Còn anh chính là nỗi đau lớn nhất chị để lại cho cô.

Anh nhìn cô với cặp mắt vô hồn suốt nhiều ngày liền, lại ngăn không cho cô đụng đến chị. Hành động cảnh giác của anh cứ như thể nếu để cô chạm vào, thân xác chị sẽ bị vấy bẩn. Cô vừa thấy giận, phần lại vừa cảm thương. Xét cho cùng cái chết của chị cũng chẳng phải cái chết của một người qua đường. Hay nói cách khác, chị là người dưng anh thương nhất cuộc đời này.

Người ta thường nói, đau khổ lớn nhất của cuộc đời con người là sự thờ ơ.

Tình cảm cho dù nồng nhiệt đến đâu rồi cũng sẽ phai nhòa theo năm tháng. Dưới lăng kính người bạc bẽo, tình yêu là tình dục. Dưới lăng kính người điên cuồng vì yêu, tình yêu là đau khổ. Vì vậy từ góc độ nhìn nhận khác nhau, người ta sẽ tạo ra những cách lý giải sự việc khác nhau.

Đám tang của chị, u ám và vắng vẻ.

Cái chết của một người không làm thay đổi sự vận động của xã hội. Hơn nữa, chị chỉ là một chấm nhỏ trong xã hội rộng lớn ấy. Suy đến cùng, nếu đây là đáng tang của anh hay cô chắc chắn cũng chẳng được tốt đẹp hơn chị là mấy. Tất cả đều ảm đạm và cô tịch như thế.

Dù cảm thấy rất có lỗi, nhưng theo ý nguyện của anh và di nguyện trong lòng của chị, cô đã không đến dự đám tang.

Có điều này cô không muốn khẳng định, nhưng thái độ của anh đối với cô bắt đầu dần trở về với lạnh nhạt. Suốt gần một tháng, dù làm chung một công ty, số lần anh và cô gặp nhau đếm trên đầu ngón tay. Anh thờ ơ với cô y như hai người xa lạ chưa từng quen biết. Cô ngoài mặt không muốn vạch trần, càng không muốn ép buộc, trong tâm lại sợ phải đối diện với sự thật.

Thị phi.

Cái con người không ngờ được, chính là lúc tất cả dường như bắt đầu lắng xuống thì thị phi mới bắt đầu nổi lên một cách muộn màng.

Trong công ty anh, đại đa số đều là những người trẻ tuổi. Sau cái chết của Lâm Tịch, họ dấy lên tin đồn rằng Mạc Ngân Đình dụ dỗ Lam Từ Phong. Lâm Tịch bị cướp chồng sắp cưới, tuy khó lòng tha thứ cho cô em gái của mình, xong vẫn một mực chỉ yêu Lam Từ Phong, quyết định cứu anh một mạng, lấy thân đỡ đạn tác thành cho hai người họ trọn đời bên nhau.

[Full] Thầm lặng ¦ Lệ TầnWhere stories live. Discover now