Chương 5: Trong Lòng Hoang Mang

12.9K 182 7
                                    

Chương 5: Trong Lòng Hoang Mang

Mạnh Hạ đã từng cho rằng, có một số việc cả đời này cô cũng sẽ không buông tay, chẳng hạn như tình cảm của cô đối với Từ Dịch Phong. Chẳng bao lâu sau, cô nhất mực chờ đợi một năm, rồi lại một năm nữa, vào ngày sinh nhật đó đã kiên định ưng thuận gả cho Từ Dịch Phong, cũng là nguyện vọng làm vợ của cô. Nhưng một nhát dao đã quyết tuyệt cắt đứt ở sinh nhật tuổi 20 ấy. Nếu như không có ngày đó, có lẽ cũng sẽ không xảy ra những chuyện về sau. Mạnh cha sẽ không phải ngồi tù, Mạnh mẹ sẽ không chết ở nơi đất khách quê người, Mạnh Tiêu cũng sẽ không phiêu bạt bặt vô âm tín. [Thương Tiểu hạ quá ah T^T...]

Khóe mắt trỗi dậy mờ mịt sương mù, cô hít sâu một cái, đơn giản chỉ muốn bức lui nước mắt vào trong. Nước mắt, đã sớm không thuộc về cô.

Dựa lưng và vách tường băng lãnh, trên người vẫn đang mặc lễ phục mà khách sạn cung cấp, gió lạnh thổi qua da thịt, từng lỗ chân lông ở trên người đều chua xót đau đớn, toàn thân sớm đã lạnh băng không còn tri giác, móng tay của cô đâm vào lòng bàn tay mềm mại cũng không cảm giác được một chút đau nhức nào, cúi đầu đè nén tâm tình xuống.

Sau lưng đột nhiên cảm thấy ấm áp, một hơi thở xa lạ nam tính từ từ lan khắp xung quanh cô.

"Như thế nào vẫn còn ở đây?" Người đàn ông khẽ cau mày lại.

Kỳ thật hắn đã đứng ở sau lưng cô một lát rồi, cô như con nhím nhỏ vừa mới chạy thoát khỏi bàn tay của người thợ săn, kinh hoảng rồi lại kiên cường. Cô so với mùa thu năm ngoái đã gầy hơn hẳn.

Mạnh Hạ vẫn cúi đầu như cũ.

Vóc dáng của người đàn ông rất cao, bóng lưng hoàn toàn che khuất được cô. Hắn dịu dàng đưa tay qua, vừa mới chạm vào đầu ngón tay lạnh như băng của Mạnh Hạ, cô như con nai bị kinh hãi mà co rụt lại.

Hắn nắm chặt tay lại căng thẳng, không cho cự tuyệt, nhanh chóng kéo tay của cô qua, giọng nói kiên quyết: "Anh đưa em trở về."

Mạnh Hạ giãy giụa tay ra nhưng đối phương không hề lay chuyển, lòng bàn tay lại càng nắm chặt hơn. Cô đành phải đi theo hắn, từ từ ngẩng đầu lên, trên người của hắn chỉ mặc một cái áo nhung màu xám nhạt nhưng Mạnh Hạ lại cảm thấy như vậy thật ấm áp, có chút si mê mà ngắm nhìn.

Người đàn ông cảm giác được ánh nhìn của cô, quay mặt lại, ánh mắt của hai người giao thoa, ngũ quan thâm thúy của hắn hướng về phía cô lộ ra một nụ cười ấm áp.

Một khắc kia làm cho Mạnh Hạ như lạc vào trong gương mặt tươi cười của hắn.

Dọc theo đường đi đều nhu thuận ở phía sau hắn, cho đến lúc lên xe, hắn điều chỉnh tốt nhiệt độ: "Mệt mỏi thì ngủ một lát đi." Nghiêng người lấy y phục đắp kín cho cô, tất cả thuần thục giống như đã làm trăm ngàn lần như vậy.

Xe từ từ di chuyển, Mạnh Hạ mơ mơ màng màng nhắm mắt lại, ngủ nhưng vô cùng không yên ổn, hình ảnh của Từ Dịch Phong liên tục hiện ra trước mắt, khiến cho cô tâm phiền ý loạn.

Chạy được hơn phân nửa chặng đường, rất ngơ ngác nhìn biển báo giao thông, qua một cái chớp mắt, cô nghiêng đầu sang ngắm nhìn gò má của hắn, mở miệng nói: "Mục Trạch, chắc là Ất Ất nói với anh."

Yêu Thương - Dạ MạnWhere stories live. Discover now