Chương 30: Cô Cần Một Mái Nhà

9.8K 100 31
                                    

Y tá rút kim truyền dịch cho cô, Mạnh Hạ trong tay cầm bông gòn đã thấm cồn. Mu bàn tay đã duy trì một động tác trong thời gian dài, bây giờ cô vô lực động động ngón tay đã cứng ngắc. Ánh mắt vô hồn quét qua Mục Trạch, nhìn thấy gương mặt vốn là tuấn tú, lúc này ở cằm rõ ràng có thể nhìn thấy râu đã mọc ra.

Anh sít sao nhíu mi lại, ngồi ở trên ghế salon bên cạnh giường, tựa hồ như đang suy tư, thoạt nhìn qua là vô cùng mệt mỏi. Nhìn thấy ánh mắt của cô dừng lại ở dưới cằm mình, anh cong cong khóe miệng: "Bác sỹ nói mấy ngày nay tình tình rất tốt."

Mạnh Hạ thản nhiên nói ra: "Vâng, rất tốt." Nếu không phải là Mục Trạch và Ất Ất kiên trì không để cho cô xuất viện thì có thể cô đã sớm trở về.

Mục Trạch như có điều suy nghĩ mà nhìn qua cô, yên lặng một hồi lâu: "Tiểu Hạ, chúng ta đi qua Mĩ đi."

Mạnh Hạ ngẩn ra, bông gòn trên mu bàn tay rơi xuống đất, cô nắm tay thật chặt.

Mục Trạch đem tất cả những hành động đó đều nhìn ở trong mắt, anh khó khăn cười một tiếng: "Tai của em không thể chậm trễ nữa, y học ở bên đó dù sao cũng tiên tiến hơn so với trong nước."

Mạnh Hạ cắn môi: "Tiếng Anh của em không tốt."

Mục Trạch ngừng lại: "Không sao, anh có thể là phiên dịch cho em."

Cánh tay của cô cảm thấy hơi mát, cúi đầu nhìn lại thì chỗ vừa bị ghim kim đang từ từ xuất huyết.

"Mục Trạch, có phải là người nhà của anh..." Cô tất nhiên hiểu được, Mục gia làm sao có thể đồng ý bọn họ ở cùng một chỗ đây?

Mục Trạch xoa xoa mi tâm đã mỏi nhừ, giữa chân mày không thể che hết bực bội: "Không phải đâu, anh chỉ là muốn thay đổi hoàn cảnh." Thay đổi hoàn cảnh, để cho anh có thể quên đi một việc, mà cô cũng có thể quên đi một số người.

Cô ngẩng đầu lên cùng nhìn vào anh:"Em sẽ không đi. Nếu không thì em cũng đã không trở về đây. Nơi này là quê hương của em, mẹ em an táng ở chỗ nãy, em còn muốn chờ cha đi ra."

Trong lòng Mục Trạch lúc đó trống rỗng, có chút co thắt đau đớn. Anh cười một tiếng, vẻ thảm đạm trong nụ cười đó Mạnh Hạ có thể cảm nhận được. Anh lui về phía sau, nằm ngửa trên ghế sô pha, phần sau lưng đã nóng rực.

..............

Đêm đó sắc mặt của mẹ thật sự không tốt.

"Mục Trạch, ta đã nói rồi, ta tuyệt đối sẽ không tiếp nhận Mạnh Hạ. Cô ta là ai, chính con đã rõ ràng, đừng nói là cha của cô ta là Mạnh Lý đang ngồi tù, mà còn chính cô ta thì sao? Chuyện cùng với Từ Dịch Phong ai mà không biết, cái sự việc năm đó chẳng lẽ con muốn chính miệng ta kể lại cho con một chút sao?"

"Con dâu của Mục gia chúng ta, nhất định là phải trong sạch. Cô Mạnh Hạ kia không thích hợp. Một cô gái khi đó mới được bao nhiêu tuổi? Thế nhưng đã mang loại thuốc bỉ ổi đó ra đùa giỡn như vậy. A Trạch, con nói ta phải tiếp nhận cô ta như thế nào? Có một người vợ như vậy, con làm sao đối mặt với người khác?"

Mục phu nhân nói từng chữ đều có lý.

"Nhưng mà con yêu cô ấy." Mục Trạch trầm trầm nói ra.

Yêu Thương - Dạ MạnWhere stories live. Discover now