Phúc Lộc Thọ Toàn

2.9K 129 6
                                    

Nguyên liệu chính: Vi cá, hải sâm, gà, gân thú, sò hến khô, nấm hương, bào ngư

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nguyên liệu chính: Vi cá, hải sâm, gà, gân thú, sò hến khô, nấm hương, bào ngư...

Món này có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng như tăng thể lực, tăng trí nhớ, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chống viêm, bảo vệ tế bào chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể... ăn nhiều không ngán.   

 Liên quan đến món ăn kỳ lạ này có rất nhiều giai thoại truyền miệng. Trong đó giai thoại được xem như gần với đời thật nhất kể rằng vào cuối đời Đồng Trị triều Thanh, một viên quan ở tỉnh Phúc Châu đãi tiệc mừng thọ, phu nhân của vị quan đích thân xuống bếp làm món ăn tên gọi "Phúc thọ toàn" gồm các loại cao lương mỹ vị như gà vịt, hải sản ninh cùng với rượu Thiệu Hưng, món ăn khiến mọi người nếm qua đều tấm tắc khen. Trong tiếng Phúc Châu, món ăn "Phúc Thọ Toàn" lại đồng âm với tên gọi "Phật Nhảy Tường", dần dà mọi người đã quên đi tên gọi gốc, thay vào đó là cái tên đầy ngộ nghĩnh và gợi sự tò mò thú vị này.   

 Món ăn này vẫn được xem là một trong những món đặc sắc của người dân Phúc Kiến lưu truyền đến tận ngày nay. Những bạn đam mê ẩm thực và phim kiếm hiệp vẫn có thể tìm được quán chính tông thưởng thức món ăn độc đáo này tại khu vực sinh sống của người Hoa khu Chợ Lớn với giá của một thố nhỏ cũng đã lên đến hơn 1 triệu đồng.      

Ẩm thực cung đìnhWhere stories live. Discover now