Kim Ngọc Mãn Đường

2.6K 98 5
                                    

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng của tỉnh Quảng Đông với các nguyên liệu gồm bắp, bí đỏ, cà rốt, trứng gà, bún tàu và các loại đậu như đậu hà lan, đậu xanh trộn đều với dấm, dầu, muối, rau thơm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng của tỉnh Quảng Đông với các nguyên liệu gồm bắp, bí đỏ, cà rốt, trứng gà, bún tàu và các loại đậu như đậu hà lan, đậu xanh trộn đều với dấm, dầu, muối, rau thơm... Món ăn tập hợp nhiều loại rau củ đơn giản, đầy màu sắc với tên gọi đầy ý nghĩa, mang theo lời cầu chúc cuộc sống luôn no đủ của người dân.  

Đây là món ăn đặc sắc đại diện cho ẩm thực Lưỡng Quảng, một trong bốn trường phái của ẩm thực Trung Hoa gồm ẩm thực vùng Lưỡng Quảng, ẩm thực Tề Lỗ - Sơn Đông, Tứ Xuyên và vùng Hoài Dương.  

Trường phái ẩm thực vùng Lưỡng Quảng tiêu biểu với các món ăn vùng Quảng Châu, Triều Châu và Giang Đông với cách chế biến chủ yếu thanh đạm, tươi sống với nguyên liệu chủ yếu là hải sản được ninh, hấp, chưng cách thủy... đòi hỏi việc canh nhiệt độ lửa tốt.

Ẩm thực cung đìnhWhere stories live. Discover now